Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 3, Ngày 05/04/2022, 10:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa X (địa bàn TX.Bến Cát)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/04/2022 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri Trần Văn Hoàng, ấp An Thuận, xã Phú An và cử tri Vũ Thắng, ấp Lồ Ồ, xã An Tây: phản ánh tuyến đường ĐT744 (đoạn trước cổng Trường Tiểu học Hồ Hảo Hớn và đoạn từ Khu Công nghiệp Việt Hương II đến Ngã tư Thùng Thơ) hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà. Đề nghị ngành chức năng sớm giải quyết để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông tại khu vực này.An Tây, Phú An Sở Giao thông Vận tải

Hiện Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức thi công và hoàn thành dặm​ vá ổ gà trên ĐT.744.

 

2        Cử tri Đào Thị Trường, khu phố 5, phường Mỹ Phước: phản ánh dọc 2 bên tuyến đường Quốc lộ 13 (đoạn đi qua địa bàn khu phố 5) từ Công ty Cổ phần Phúc Sinh đến Trạm xăng dầu Bến Cát  khi mưa bão gây ngập úng cục bộ tại khu vực, không đảm bảo an toàn giao thông cho người dân lưu thông qua khu vực trên và gây ô nhiễm môi trường do chưa được lắp đặt hệ thống cống thoát nước. Kiến nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết tình trạng trên.Mỹ PhướcSở Giao thông Vận tảiHiện đoạn trên Công ty cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Chủ đầu tư) đã thi công hoàn thành hệ thống cống thoát nước dọc bên phải tuyến trong năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục thi công hệ thống thoát nước dọc bên trái tuyến trong năm 2022.
3        

Cử tri Nguyễn Văn Giúp, khu phố 3B, phường Thới Hòa: kiến nghị ngành chức năng sớm thi công hoàn thành hệ thống cống thoát nước dọc 2 bên tuyến đường Quốc lộ 13 trên địa bàn khu phố 2 (đoạn từ ngã ba Lăng xi đến cây xăng ASD); khu phố 3B (đoạn từ UBND phường Thới Hòa đến cống Út Nheo) và một phần khu phố 3A (đoạn từ cây xăng Thới Hòa đến cống Mỹ Phước 3).

 

Thới HòaSở Giao thông Vận tảiThời gian qua để giải quyết thoát nước trên Quốc lộ 13 đoạn qua phường Thới Hòa, Công ty đã thi công hoàn thành trong năm 2021 gồm các đoạn sau: Đối với Đoạn trước cây xăng ASD, đoạn từ UBND phường Thới Hòa đến cổng Mỹ Phước 3. Đối với đoạn từ cây xăng Thới Hòa đến cổng Mỹ Phước 3, Công ty sẽ khảo sát để xây dựng kế hoạch thi công trong năm 2022.
4        Cử tri Nguyễn Văn Giới, khu phố 3B, phường Thới Hòa: đề​ nghị ngành chức năng sớm triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho các em học sinh khi trở lại học tập trực tiếp.Thới HòaSở Y tếViệc tiêm chủng vắcxin phòng COVID-19 cho các đối tượng, trong đó, có đối tượng cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống đều phải theo quy định của Bộ Y tế; việc quyết định cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống và tiêm loại vắcxin gì, liều lượng bao nhiêu… phải chờ văn bản chính thức cho phép và phân bổ vắc xin từ Bộ Y tế.
5        Cử tri Nguyễn Thị Gái, khu phố 3A, phường Thới Hòa(*): phản ánh gia đình của tôi và công ty Becamex có hợp đồng chuyển nhượng đất tại khu dân cư 5A và 5C từ năm 2015, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.Thới HòaSở Tài nguyên và Môi trường

- Qua rà soát hồ sơ, hiện nay trên địa bàn phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát có khu dân cư 5A, ấp 5 do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công​​ nghiệp - CTCP làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex đã được Ủy ban nhân dân Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao đất với tổng diện tích 1.243.529,5m2. Đến nay, Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điều kiện để người dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu dân cư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các quyền liên quan đến khu đất. Hiện nay, Tổng Công ty đang rà soát hồ sơ thực hiện điều chỉnh mục đích sử dụng đất do điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu dân cư ấp 5A thuộc phường Thới Hòa. Sau khi Tổng Công ty thực hiện xong thủ tục trên và nộp hồ sơ  để thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng thuộc dự án khu dân cư. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện kiểm tra hiện trạng cơ sở hạ tầng và có thông báo theo quy định.

- Khu dân cư 5C Thới Hòa tại phường Thới Hòa do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex được giao đất  với tổng diện tích 1.941.289m2. Đến nay, Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện nay, Tổng Công ty đang rà soát hồ sơ thực hiện điều chỉnh mục đích sử dụng đất do đ​iều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu dân cư ấp 5C thuộc phường Thới Hòa. Sau khi Tổng Công ty thực hiện xong thủ tục trên và nộp hồ sơ để thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng thuộc dự án khu dân cư, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện kiểm tra hiện trạng cơ sở hạ tầng và có thông báo theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   319
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị