Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 12/01/2023, 23:00
Tuổi trẻ Bình Dương sẵn sàng bước vào "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 12-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn-Hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

​​Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Năm 2022, với chủ đề công tác năm "Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức", các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác năm và đạt kết quả toàn diện trên các mặt, đặc biệt là các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp được triển khai thực hiện rộng khắp, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, dấu ấn riêng cho tổ chức và ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. Nhiều hoạt động mang tính sáng tạo, đột phá hơn, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

12012023_MT (19).jpg

 Bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo hoạt động của Tỉnh Đoàn năm 2022

Từ những hoạt động đa dạng và không ngừng đổi mới, trong năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự nhận Cờ Thi đua của Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam - Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương tiếp tục nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu toàn quốc năm 2022.

12012023_MT (23).jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban D​ân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tỉnh Đoàn

12012023_MT (15).jpg

Trao Cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

​​​Thực hiện chủ đề công tác năm 2023: "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm, 12 chỉ tiêu, 04 công trình và 09 nhóm nội dung, giải pháp để triển khai thực hiện trong toàn Đoàn. Để thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2023. Cụ thể (Liệt kê một vài nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023).​

12012023_MT (25).jpg

Đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút phát động chương trình công tác năm 2023

​​Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, chủ đề công tác năm 2023 đặt ra nhiều cơ hội, thách thức đối với đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, Tỉnh Đoàn cần tập trung tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ, đặc biệt là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động.

Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh phải không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, là những người tiên phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đặc biệt, quan tâm phát triển nguồn nhân lực trẻ, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; định hướng cho thanh niên học tập và tự học tập suốt đời, phấn đấu và rèn luyện về mọi mặt, vươn lên làm chủ khoa học và công nghệ tiên tiến; khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giúp thanh niên khởi nghiệp thành công…

12012023_MT (6).jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình giai đoạn 2022 – 2026 với mục đích nhằm tạo môi trường thuận lợi cho thanh thiếu nhi có cơ hội được tiếp cận, tham gia xây dựng và hưởng thụ các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, các hoạt động thể dục, thể thao, giải trí, du lịch ngày một sâu rộng, an toàn, lành mạnh, chủ động, sáng tạo.

12012023_MT (11).jpg

Tỉnh Đoàn ký kết chương trình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Đồng thời, trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn; trao Cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Tỉnh Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh. 

12012023_MT (7).jpg 

Trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp giáo dục" cho đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân

12012023_MT (26).jpg

Trao tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022 cho 10 đơn vị

Nhằm động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án "Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2019 – 2022", UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân, Tỉnh Đoàn khen thưởng 19 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc.

12012023_MT (13).jpg

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giai đoạn 2019 – 2022”

Lượt người xem:  Views:   754
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành