Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 05/01/2023, 23:00
Hoạt động thông tin và truyền thông có bước phát triển mạnh mẽ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 05-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), lãnh đạo ​các sở, ban ngành tỉnh, các cơ quan báo chí, doanh nghiệp bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT); Phòng Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố.


Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, các hoạt động lĩnh vực TTTT tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số.

Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng của Trung ương và tỉnh, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của địa phương.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ phục nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Hơn 360.000 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết 1,1 triệu hồ sơ đến tận tay người dân qua dịch vụ bưu chính công ích. Công tác chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông được các doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Mạng cáp quang và hạ tầng mạng di động 3G, 4G với gần 3.000 trạm thu phát sóng di động phủ khắp địa bàn với hơn 2,6 triệu thuê bao băng rộng di động và hơn 557.000 thuê bao băng rộng cố định đáp ứng mọi nhu cầu kết nối Internet băng thông rộng cho người dân, doanh nghiệp.


Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Các sở, ngành, địa phương tăng tốc đẩy mạnh chuyển đổi số sâu, rộng trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ. Sở TTTT đã phối hợp với các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị triển khai được 144 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và  1.015 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân.

Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh (IOC) được đưa vào hoạt động, kết nối dữ liệu và tích hợp lên hệ thống IOC hơn 1.000 chỉ số ở 27 lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, giúp lãnh đạo tỉnh giám sát, điều hành, quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể. Các ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp và điều hành chính quyền được triển khai như:  "Bình Dương Số", "Chính quyền số Bình Dương".

Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) năm 2021 của tỉnh Bình Dương có chuyển biến theo chiều hướng tích cực, xếp hạng 22/63 tỉnh thành phố, tăng 09 bậc so với năm 2020 (xếp hạng 31/63 tỉnh thành phố).


Đại biểu tham luận tại hội nghị

Năm 2023, Sở TTTT tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh các văn bản chỉ đạo, điều hành thuộc các lĩnh vực của ngành; tổ chức tốt việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ đăng ký về báo chí, xuất bản theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động báo chí, xuất bản. Đặc biệt tập trung triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 19/5/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030…

Dịp này, 01 tập thể và 04 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ TTTT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 09 tập thể và 51 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở TTTT thông tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp công tác năm 2022.


Trao Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho các tập thể và cá nhân





Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19



Trao Giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp công tác năm 2022​

Lượt người xem:  Views:   1404
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành