Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 05/01/2023, 20:00
Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đóng vai trò trụ cột trong công tác đảm bảo an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 05-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2022, Sở tiếp tục thực hiện tốt công tác lao động, việc làm. Qua đó, đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 87.721 lao động. Tập trung tuyên truyền, giải quyết thấu đáo 22 vụ tranh chấp lao động xảy ra tại 22 doanh nghiệp trên địa bàn. Giải quyết tốt chính sách Bảo hiểm thất nghiệp cho 78.338 người, với số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp hơn 1.752 tỷ đồng. Hỗ trợ học nghề cho 2.689 người, với số tiền chi trả hơn 13,6 tỷ đồng.

IMG_0207.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Trong lĩnh vực người có công, Sở chăm lo chu đáo các chế độ chính sách, hỗ trợ, thăm hỏi gia đình sách, người có công trên toàn tỉnh, đặt biệt là dịp lễ, Tết. Trong năm, đã tổ chức xây dựng, sửa chữa 97 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng... Đồng thời thực hiện hiệu quả các chương trình an sinh - xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tiếp tục được triển khai đồng bộ, đổi mới về phương thức và giải pháp thực hiện. Việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội khá đầy đủ và kịp thời.

Mức chuẩn trợ cấp xã hội trên địa bàn tỉnh luôn cao hơn mức quy định của Trung ương. Công tác chăm lo trẻ em nghèo, các đối tượng bảo trợ  xã hội được thực hiện tốt. Về trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng năm 2022, các huyện, thị xã, thành phố chi trả trợ cấp cho 30.307 đối tượng với kinh phí thực hiện hơn 197 tỷ đồng; thực hiện cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho 30.307 đối tượng đang hưởng trợ cấp tại cộng đồng với kinh phí khoảng hơn 24,7 tỷ đồng.

IMG_0197.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung tâm Dịch vụ việc làm đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của tỉnh Bình Dương

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội có vai trò trụ cột trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo sự ổn định, trật tự xã hội, góp phần cho sự phát triển bền vững của Bình Dương. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ngành đã kịp thời tham mưu triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp hỗ trợ để giúp đỡ cho các đối tượng bị ảnh hưởng, từ đó giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Điển hình là đã hoàn thành tốt việc giải ngân các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ. Việc chi trả hỗ trợ đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

z4015236661123_21735caab093291271e16c89486ad289.jpg​​​IMG_0202.JPG

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020

Năm 2023 là năm được dự báo sẽ có những khó khăn, thách thức trước tác động và ảnh hưởng của tình hình chính trị, kinh tế thế giới với những diễn biến phức tạp, khó lường. Vì vậy, ông đề nghị ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, trước mắt cần bảo đảm việc chi chế độ, chính sách Tết cho đối tượng người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đúng, đầy đủ, kịp thời.

Tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại năm 2022, nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện công tác chuyển đổi số của ngành theo kế hoạch đã đề ra.

Tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đồng bộ các chế độ chính sách về lao động, việc làm; giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp; an toàn vệ sinh lao động; người có công; bảo trợ xã hội; trẻ em; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn xã hội đến người lao động và các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên nắm chắc tình hình và kịp thời có hướng dẫn để giải quyết các vướng mắc thuộc lĩnh vực ngành quản lý.

IMG_0205.JPG

Tặng Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

Dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tặng Bằng khen cho các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào, hoạt động của ngành.

IMG_0209.JPG

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc 

IMG_0212.JPG

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc ​

Lượt người xem:  Views:   777
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành