Tin hoạt động sở ngành
Thứ 7, Ngày 30/07/2022, 18:00
Nhiều hoạt động chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2022 | Hồng Thuận

TTĐT - ​Ngày 30-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 61 năm Ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2022) và Ngày Vì nạn nhân CĐDC Việt Nam 10/8. 

Tham dự có bà Trần Thị Kim Lan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ngành và nạn nhân chất độc da cam.

Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, song hậu quả chất độc hóa học đối với môi trường và con người vẫn còn rất nặng nề. Là một tỉnh nằm trong chiến trường miền Đông Nam bộ, trong giai đoạn 1961-1971, tỉnh Bình Dương có trên ¼ diện tích đất tự nhiên bị Mỹ rải chất độc hoá học, có 2/3 diện tích bị rải chất độc hoá học từ 5-10 lần, còn trên 5.000 người bị phơi nhiễm CĐDC/dioxin. Hiện nay, có trên 1.000 người là nạn nhân CĐDC. 

hopmatcđcdo1.jpg 

Lãnh đạo Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh tặng hoa tri ân các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm

Trong thời gian qua, công tác chăm lo, hỗ trợ cho nạn nhân CĐDC/dioxin trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm. Từ năm 2018 đến nay, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng, xây và sửa chữa 14 căn nhà ở, đưa 81 nạn nhân đi điều trị bệnh với tổng kinh phí hơn 1 tỷ 350 triệu đồng...

hopmatnncđc2.jpg 

Trao tặng quà cho các nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Trương Bình Long - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh phát động cộng đồng cùng đồng hành với Hội, với các nạn nhân thông qua hưởng ứng Chương trình Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2022 do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động bằng cách nhắn tin theo cú pháp "DA CAM" gửi "1409". Ông cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ hội và nạn nhân da cam trong thời gia tới, góp phần động viên, làm vơi đi nỗi đau da cam và tạo thêm điều kiện để các nạn nhân nỗ lực, phấn đấu vượt qua bệnh tật.

Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã tri ân sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tạo điều kiện giúp hội thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Nhằm chia sẻ, động viên các nạn nhân CĐDC, Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã vận động nhà hảo tâm trao tặng quà 10 phần quà, mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng cho các nạn nhân CĐDC trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Hội còn trao tặng thêm mỗi nạn nhân CĐDC 500 ngàn đồng.

* Nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho nạn nhân CĐDC nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thảm hoạ da cam năm nay, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh đã vận động nhà hảo tâm tặng quà cho nạn nhân CĐDC.

tangquanncđc.jpg

Các nạn nhân CĐDC trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nhận quà hỗ trợ trong đợt này

Theo đó, Tỉnh hội đã vận động tổ chức từ thiện Tzu Chi Đài Loan tại Việt Nam ủng hộ nguồn lực, trao tặng quà cho 338 nạn nhân CĐDC trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Mỗi phần quà gồm 300 ngàn đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm.    

Lượt người xem:  Views:   1059
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành