Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 14/01/2021, 10:00
Tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu 2021 trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, diễn ra vào chiều 14-01 tại TP.Thủ Dầu Một.

Đến dự có đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Trong năm 2020, toàn ngành VHTTDL đã tập trung triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ VHTTDL. Công tác quản lý Nhà nước được triển khai đồng bộ trên từng lĩnh vực, trong đó đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và ban hành nhiều văn bản quan trọng, nhất là các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm kịp thời, hiệu quả.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước,các sự kiện chính trị của tỉnh và các địa phương được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức đa dạng và phong phú. Đặc biệt là công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp được tổ chức thực hiện chu đáo, góp phần làm đậm nét những thành tựu nổi bật của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015-2020. Các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025 có nhiều đổi mới về nội dung tư tưởng, chất lượng nghệ thuật. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và công tác gia đình được triển khai nhân rộng. Các thiết chế văn hóa, thể thao và di tích từ cấp tỉnh đến cơ sở tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo...

NganhVHTTDL 1.jpg

Ông Nguyễn Kiều Linh  (thứ 3 từ phải qua) - Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Lộc Hà (thứ 4 từ phải qua) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh cho 02 tập thể​

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đã biểu dương những nỗ lực của toàn ngành trong năm 2020; đồng thời lưu ý ngành VHTTDL một số nội dung trong năm 2021, như: Khẩn trương hoàn chỉnh các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan đến phát triển các lĩnh vực sự nghiệp của ngành đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời tiếp tục xây dựng bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phối hợp rà soát, báo cáo đánh giá toàn diện về tình hình đầu tư xây dựng, khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn; chủ động, phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổ chức triển khai một cách hiệu quả, nâng cao khả năng liên kết vùng trong phát triển du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường cơ chế phối hợp trong việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hoạt động làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận xã hội; xử ký kịp thời các vi phạm trong hoạt động quảng cáo thương mại nhằm đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước sẽ diễn ra, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội và HĐND, nhiệm kỳ 2021-2026, đề nghị Sở VHTTDL tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ ngay từ đầu năm; trước hết, cần triển khai tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Tân Sửu 2021 trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và hiệu quả.

NganhVHTTDL 2.jpg

Những tập thể, cá nhân được Bộ VHTTDL tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Dịp này, Bộ VHTTDL đã tặng Cờ thi đua cho Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Thuận An; tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VHTTDL năm 2020. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Thư viện tỉnh đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua thuộc Sở VHTTDL năm 2020; tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác 02 năm liên tục.

NganhVHTTDL 4.jpg

NganhVHTTDL 3.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao Bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể, cá nhân xuất sắc

Lượt người xem:  Views:   816
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành