Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 08/01/2021, 20:00
Tập huấn sử dụng hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng (GIS)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/01/2021 | Mai Xuân

TTĐ​T - ​Sáng 08-01, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương,  Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng, bàn giao cơ sở dữ liệu (CSDL), tài khoản quản lý khai thác và cập nhật cơ sở dữ liệu trên hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng (GIS).

Tham dự có ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh– Phó Giám đốc Sở Xây dựng, dại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị ông Lưu Đình Hiệp –Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý đã hướng dẫn sử dụng các chức năng tra cứu, thống kê, quản lý, cập nhật CSDL trên phần mềm Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng. Hội nghị cũng bàn giao CSDL, tài khoản quản lý, khai thác và cập nhật CSDL trên hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành xây dựng (GIS).


Ô​ng Lưu Đình Hiệp –Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý đã hướng dẫn sử dụng các chức năng tra cứu, thống kê, quản lý, cập nhật CSDL trên phần mềm Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh cho biết, Sở Xây dựng đã triển khai dự án xây dựng Hệ thống thông tin địa lý và các phần mềm chuyên ngành Xây dựng đạt được kết quả khả quan về CSDL, quản lý thống nhất - đa nhiệm- đa ứng dụng- đa người dùng, tích hợp và xây dựng được các phần mềm chuyên ngành Xây dựng trên nền tảng WebGIS. Để dữ liệu được cập nhật thường xuyên, Sở Xây dựng tiến hành bàn giao CSDL và tài khoản để các cơ quan, đơn vị quản lý, khai thác và cập nhật kịp thời trên hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành chức năng quản lý và tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp.

Hệ thống thông tin địa lý (viết tắt là GIS – Geographic Information Systems), một công nghệ hữu ích trong quản lý và xử lý tích hợp các dữ liệu đô thị có toạ độ địa lý (bản đồ) với các dạng dữ liệu khác nhau để biến chúng thành thông tin hữu ích trợ giúp các nhà quản lý trong lựa chọn địa điểm, quản lý cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ đô thị một cách hợp lý.

Hệ thống được cài đặt trên Trung tâm dữ liệu dùng chung của tỉnh Bình Dương và thực hiện các dịch vụ cung cấp dữ liệu tại địa chỉ: www.gisxd.binhduong.gov.vn.

Hệ thống được xây dựng trên cả 3 nền tảng: Máy tính để bàn, Web và điện thoại di động. Mỗi nền tảng hướng đến từng Phòng chuyên môn thuộc Sở Xây dựng, các sở ngành, UBND huyện, thị, thành phố và doanh nghiệp, người dân có nhu cầu sử dụng dữ liệu quy hoạch xây dựng và hạ tầng kỹ thuật...

Đây là dự án ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực hệ thống thông tin địa lý (GIS) với mục tiêu xây dựng CSDL không gian và hệ thống phần mềm ứng dụng hỗ trợ khai thác dữ liệu nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về về quy hoạch xây dựng và hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Thông qua dự án này, ngành Xây dựng từng bước chuẩn hóa, thu thập toàn bộ dữ liệu và lưu trữ đầy đủ, nhất quán các dữ liệu của ngành trên Trung tâm dữ liệu dùng chung của tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   961
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành