Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 26/06/2019, 19:00
Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2019 | Phi Vũ

​TTĐT - Nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác Hải quan – Doanh nghiệp; thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách pháp luật; giải quyết kịp thời các khó khăn vướng m​​​ắc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Hàn Quốc; sáng 26-6, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội doanh nghiệp Hàn Quốc (Kocham Bình Dương) tổ chức Hội nghị đối thoại (theo hình thức song ngữ Việt – Hàn) với gần 60 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn. ​

Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tiếp tục phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng quy định tại Quyết định 18/2019/QĐ-TTg ngày 19/4/2019; các nội dung mới về chính sách thuế quy định tại Nghị định 59/2018/NĐ-CP và Thông tư 39/2018/TT-BTC; đồng thời cũng cảnh báo một số sai phạm mà các doanh nghiệp thường mắc phải trong hoạt động kiểm tra sau thông quan.​

Bên cạnh đó, tại hội nghị lần này, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Ngân hàng Vietcombank Bình Dương phổ biến đến doanh nghiệp các nội dung liên quan đến các tiện ích trong việc nộp thuế điện tử 24/7.

Sau phần giới thiệu chính sách mới, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã dành phần nhiều thời gian để lắng nghe và giải đáp các vướng mắc cho các doanh nghiệp.


Giải đáp các vướng mắc cho các doanh nghiệp

Hiện nay, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đang làm thủ tục cho 328 doanh nghiệp Hàn Quốc, chiếm 6% trên tổng số 5.343 doanh nghiệp. Kim ngạch xuất, nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong năm 2019 (tính đến 15/6/2019) là gần 2 triệu đô la Mỹ và chiếm 9,23% kim ngạch XNK qua Cục Hải quan tỉnh Bình Dương. Số thu ngân sách nhà nước tính đến 18/6/2019 là 7.196 tỷ đồng, tăng 14,21% so với cùng kỳ năm trước, đạt 49,77% so với kế hoạch Bộ Tài chính giao, đạt 49,63% so với chỉ tiêu của HĐND tỉnh giao, đạt 46,73% so với chỉ tiêu giao bổ sung của Tổng cục Hải quan. Trong đó doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp 430,5 tỷ đồng, chiếm 5,98% (năm 2018 số thu của doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm 6,52% số thu toàn Cục).

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật, phối hợp tốt với cơ quan hải quan trong quá trình làm thủ tục XNK, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng dự án đầu tư, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương. 

Lượt người xem:  Views:   933
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành