Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 28/03/2019, 20:00
Tập huấn tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của ma túy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/03/2019 | Đoan Trang

TTĐT - Ngày 28-3, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình và tác hại của ma túy cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; cán bộ Phòng Văn hóa – Thông tin cấp huyện và cán bộ Đài Truyền thanh cấp huyện, cấp xã.​​

Hội nghị đã nghe báo cáo viên trình bày các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời thảo luận về các Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới; Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020 và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020.

Taphuan 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Bạo lực gia đình là vấn đề mang tính toàn cầu, xảy ra dưới nhiều hình thức và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng cho con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em. Do đó, phòng, chống bạo lực gia đình phải được kết hợp đồng bộ với nhiều giải pháp. Quan trọng nhất là phòng ngừa, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục giúp thay đổi nhận thức, điều chỉnh hành vi trong ứng xử về gia đình, từ đó dần xóa bỏ bạo lực gia đình, đề cao truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam; tạo môi trường sống lành mạnh và xây dựng một xã hội văn minh.

Song song đó, hội nghị cũng đã thông tin về những nội dung, công việc trong quá trình triển khai thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và đấu tranh chống tội phạm ma túy tại địa phương; cách phân loại ma túy, nhận diện các đối tượng sử dụng và mua bán ma túy; các hành vi của đối tượng và cách phòng tránh.

Tap huan 5.jpg

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống ma túy cho người dân 

Trong suốt thời gian qua, tệ nạn ma túy là hiểm h​​ọa lớn cho toàn xã hội; làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người; phá hoại hạnh phúc gia đình; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Bên cạnh những biện pháp hành chính, hình sự, thì công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy trong các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước và nhân dân là nhiệm vụ rất quan trọng trong việc đẩy lùi tệ nạn ma túy khỏi đời sống xã hội và cộng đồng.

Lượt người xem:  Views:   1087
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành