Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 27/03/2019, 17:00
Hội nghị báo cáo viên công tác Tuyên giáo Công đoàn quý I năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Chiều 27-3, tại Trung tâm Văn hóa lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên công tác Tuyên giáo Công đoàn qu​ý I năm 2019.​

Tham dự có các Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cấp trên cơ sở; lãnh đạo Công đoàn cơ sở thuộc ngành Trung ương trên địa bàn tỉnh và Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh.

Hội nghị đã nghe ông Ngọ Duy Hiểu -  Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam báo cáo 2 chuyên đề gồm: Cơ hội và thách thức của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong hội nhập Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới công nhân và Công đoàn.

Ngày 12/11/2018, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã phê chuẩn Hiệp định CPTPP cùng các văn kiện liên quan với 100% đại biểu có mặt tán thành. Hiệp định chính thức có hiệu lực đối với Việt Nam kể từ ngày 14/01/2019. Trong đó có những nội dung chủ yếu về lao động và Công đoàn; tác động về kinh tế, lao động-việc làm; những thách thức với tổ chức Công đoàn khi Việt Nam tham gia thực thi Hiệp định CPTPP.


Đại biểu tham dự hội nghị

Về nội dung tác động của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tới công nhân và Công đoàn, bao gồm những nét khái quát; định hướng hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh cách mạng 4.0, như tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam; xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ Công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân lao động từng bước đáp ứng yêu cầu hoạt động trong bối cảnh cách mạng 4.0; đẩy mạnh công tác truyền thông về Công đoàn Việt Nam đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới; kiện toàn lại nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo của các trường trong tổ chức Công đoàn…

Lượt người xem:  Views:   987
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành