Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 28/01/2019, 21:00
Ngành Công Thương tỉnh Bình Dương tổng kết hoạt động năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/01/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Chiều 28-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.​

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Năm 2018, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ tốt của các cấp, các ngành và sự nỗ lực không ngừng của toàn ngành, của cả cộng đồng doanh nghiệp nên đa số các chỉ tiêu kế hoạch của ngành đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Hoạt động sản xuất công nghiệp trong năm 2018 duy trì ổn định và đạt mức tăng trưởng khá, các sản phẩm công nghiệp thiết yếu phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng duy trì được tốc độ sản xuất, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) năm 2018 tăng 9,79% so cùng kỳ, vượt 0,79% so với kế hoạch năm 2018.

Hoạt động thương mại nội địa trong năm 2018 ổn định, hàng hóa phục vụ dồi dào, phong phú về mẫu mã, chủng loại, hàng nội địa chiếm ưu thế trên thị trường. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 191.000 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ, đạt 98,5% so với kế hoạch năm 2018.

Kim ngạch xuất khẩu tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao ở hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chính của Bình Dương như gỗ, dệt may, giày dép, gốm sứ... Kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 25 tỷ 280 triệu đô la Mỹ, tăng 15,6% so cùng kỳ, vượt 0,1% so với kế hoạch.

Congthuong 4.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị​

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng lưu ý, trong năm 2019, toàn ngành Công Thương cần tập trung tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu. Ngành Công Thương cần nắm bắt tình hình phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ để đánh giá, tham mưu Tỉnh ủy, UBND có định hướng chỉ đạo tốt hơn. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đặc biệt là xúc tiến thương mại cho ngành Nông nghiệp; tổ chức sự kiện kết nối cung - cầu mặt hàng gỗ và thủ công mỹ nghệ tỉnh Bình Dương với các đối tác trong và ngoài nước. Hỗ trợ doanh ng​hiệp tham gia triển lãm trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, thị trường trong nước để tiêu thụ hàng hóa. Tham mưu hoàn chỉnh thủ tục pháp lý cho các Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ.

Congthuong 1.jpg

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân​

Dịp này, ông Nguyễn Văn Dành – Giám đốc Sở Công Thương vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và ông Lê Khắc Thời – Chánh Thanh tra Sở Công Thương vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Congthuong 2.jpg

Congthuong 3.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể​​

Lượt người xem:  Views:   1079
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành