Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 3, Ngày 28/12/2021, 17:00
Kết quả trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X trên địa bàn TP.Thuận An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2021 | Phương Chi

STT​KIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1       Cử tri Huỳnh Văn Truyện, khu phố 1A, phường An Phú kiến nghị: phản ánh tiến độ thi công của tuyến đường ĐT.743 trước đây chậm trễ nguyên nhân do dịch bệnh phải tạm dừng, tuy nhiên việc chậm trễ kéo dài quá lâu gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, thời gian thi công tuyến đường này không đảm bảo theo thông báo khởi công của chủ đầu tư đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ để giao thông được thuận lợi phát triển kinh tế xã hội.An PhúSở Giao thông Vận tải

Tính đến nay, khối lượng thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường  ĐT.743 đã hoàn thành gần 90%, tuy nhiên còn 46 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng. Hiện chủ đầu tư dự án, đang phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan vận động các hộ, tổ chức bàn giao mặt bằng để triển khai thi công hoàn thành công trình.

Ngày 08/11/2021, Sở GTVT cũng đã có Công văn số 4078/SGTVT-QLGT đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC đẩy nhanh tiến độ thi công khi nhận được mặt bằng, hoàn thành các hạng mục thi công dở dang để công trình sớm đưa vào sử dụng.

Sở GTVT xin ghi nhận và sẽ tiếp tục đôn đốc chủ đầu tư thực hiện.

2       Cử tri Huỳnh Văn Truyện, khu phố 1A, phường An Phú: kiến nghị ngành chức năng nên có những tính toán hợp lý để có giải pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước ngầm vì hiện nay tình trang ô nhiễm nguồn nước rất nghiêm trọng, đặt biệt là việc xã thải của các doanh nghiệp cần có quy định bắt buộc doanh nghiệp và người dân đấu nối hệ thống nước thải và có biện pháp chế tài đối với trường hợp không chấp hành nhằm từng bước cải tạo môi trường nước trong thời gian tới.An PhúSở Tài nguyên và Môi trường

Trước đây khi cơ sở hạ tầng về thoát nước chưa hoàn thiện, chưa có hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt thì đa phần nước thải sinh hoạt của người dân và một số doanh nghiệp được cho tự thấm vào đất, lâu dần đã ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước ngầm trong khu vực.

Hiện nay, Nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên đã hoàn thiện và đang mở rộng dần tuyến đường ống để thu gom nước thải sinh hoạt của các hộ dân thuộc các khu như: một phần khu vực thị xã Tân Uyên, khu vực phường Bình Chuẩn, phường An Phú. Đồng thời, hệ thống thoát nước trong khu vực đang dần được nhà nước đầu tư để thoát nước thải sau xử lý của các doanh nghiệp nhằm hạn chế tối đa việc cho nước thải tự thấm vào đất. Ngoài ra, hàng năm Sở đều có kế hoạch thanh - kiểm tra các doanh nghiệp về việc chấp hành quy định bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, yêu cầu doanh nghiệp phải xử lý nước thải đạt quy chuẩn theo quy định trước khi xả ra môi trường, đối với những trường hợp vi phạm đều được xử lý đúng quy định pháp luật.

Hiện tại toàn Tỉnh đang có 57 công trình quan trắc chất lượng, mực nước dưới đất, riêng địa bàn An Phú có 04 công trình quan trắc cho 04 tầng chứa nước. Qua kết quả quan trắc năm 2021 cho thấy: hầu hết các chỉ tiêu quan trắc của 4 tầng chứa nước đều đạt quy chuẩn cho phép Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ngầm, riêng chỉ tiêu Amoni thuộc tầng trên (tầng nước ngầm) là vượt 3 - 3,5 lần so với quy chuẩn cho phép.

Giải pháp trong thời gian tới:

- Nhà máy xử lý nước thải Tân Uyên sẽ ưu tiên mở rộng các tuyến thu gom nước thải sinh hoạt của các hộ dân tại những khu vực chưa có hệ thống thoát nước chung, để đảm bảo không còn trường hợp nước thải cho tự thấm vào đất.

- Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Ủy ban nhân dân thành phố Thuận An tăng cường công tác thanh - kiểm tra những doanh nghiệp, để đảm bảo nước thải của doanh nghiệp phải được xử lý đạt quy chuẩn trước khi thải ra môi trường. Đồng thời, hướng dẫn doanh nghiệp tái sử dụng nước thải sau xử lý nhằm hạn chế lưu lượng nước thải phát sinh ra môi trường.

-        Đề nghị địa phương cần rà soát những tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước để kiến nghị cấp trên cho đầu tư cống thoát nước, nhằm giúp doanh nghiệp có tuyến thoát nước để không cho nước thải tự thấm vào đất. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến để người dân trên địa bàn tích cực đấu nối nước thải vào hệ thống thu gom xử lý nước thải tập trung của nhà máy xử lý nước thải.

-        Để an toàn sức khỏe cho người dân, khuyến cáo người dân nên đấu nối sử dụng nguồn nước cấp tập trung, trường hợp khu vực chưa có hệ thống cấp nước thì người dân có thể khoan giếng tầng 3, tầng 4 để sử dụng (với độ sâu trên 70m).

3       Cử tri Huỳnh Văn Truyện, khu phố 1A, phường An Phú: phản ánh hiện nay tình hình vi phạm an toàn giao thông trên các cung đường khá nhiều, lực lượng làm nhiệm vụ mỏng, đề nghị ngành chức năng nghiên cứu phương án ghi hình phạt nguội như các địa phương khác (Vũng Tàu, Thành Phố Hồ Chí Minh) đặc biệt có cơ chế cho người dân ghi hình tố giác hành vi vi phạm hành chính đến cơ quan chức năng để xử phạt.An PhúCông an tỉnh

- Trong thời gian qua, Công an tỉnh đã không ngừng quan tâm, tăng cường biên chế cho lực lượng Cảnh sát giao thông để thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông phụ trách. Tuy nhiên, hiện nay quân số của lực lượng này vẫn chưa tương xứng với tình hình trật tự, an toàn giao thông ngày càng diễn biến phức tạp. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các địa phương đã phân công cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh nói chung và cáctuyến qua địa bàn phường An Phú, thành phố Thuận An nói riêng như ĐT.743A, Mỹ Phước - Tân Vạn,...

Đồng thời, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều Kế hoạch chuyên đề như Kế hoạch tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với cán bộ Cảnh sát giao thông mặc thường phục sử dụng phương tiện, thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông; Kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phương tiện chở hàng quá tải trọng bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, kết hợp công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kết quả: đã thực hiện ghi hình ảnh vi phạm và gửi 552 thông báo vi phạm về tốc độ; phát hiện và xử lý 306 trường hợp quá tải (đối với các tuyến qua địa bàn phường An Phú, thành phố Thuận An đã xử lý 105 trường hợp xe chở quá trọng tải).

Mặt khác, tuyến đường ĐT.743A đi qua địa phận phường An Phú, thành phố Thuận An đang sửa chữa mở rộng, cơ sở hạ tầng hệ thống biển báo hiệu chưa hoàn thiện nên lực lượng Cảnh sát giao thông chưa xử lý được toàn diện các lỗi vi phạm như đi sai làn đường, chuyển hướng, dừng đỗ….

- Đối với vấn đề người dân ghi hình tố giác hành vi vi phạm hành chính đến cơ quan chức năng để xử phạt: Theo Thông tư số 65/2020/TT-BCA ngày 19/6/2020 của Bộ Công an quy định tại Điều 24 người dân có quyền phản ánh thông tin hình ảnh vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bằng cách cung cấp cho lực lượng Cảnh sát giao thông hoặc thông qua mạng xã hội, cổng thông tin đại chúng.

- Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ quyết liệt thực hiện các kế hoạch chuyên đề về xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn; Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, phương tiện không bảo đảm điều kiện tham gia giao thông đường bộ, vi phạm liên quan đến vận chuyển chất thải rắn trên địa bàn tỉnh,… Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông đường bộ của người dân và các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh. Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an các địa phương luôn sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh của người dân về vi phạm trật tự an toàn giao thông và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

4       

Cử tri Huỳnh Văn Truyện, khu phố 1A, phường An Phú: kiến nghị việc thu phí đường bộ tại các trạm thu phí còn bất hợp lý, có trạm thu rất lâu (trạm trên tuyến ĐT.743C đi Dĩ An, trạm Thái Hòa đi Tân Uyên), theo quy định xe đi đăng kiểm đã đóng phí đường bộ do đó quy định thu phí là không hợp lý cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp.

 

An PhúSở Giao thông Vận tải

1. Về việc thời gian thu phí trạm trên đường ĐT.743c đi Dĩ An và trạm Thái Hòa đi Tân Uyên:

- Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.743 đoạn từ miếu Ông Cù – An Phú - Đông Tân - Nguyễn Du - Bình Đức – Bình Đáng được UBND tỉnh ký hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương tại hợp đồng số 1480/HĐ-UBND ngày 28/3/2006, theo đó có bố trí 03 trạm thu phí (trạm Bình Thung tại Km4+640 đoạn Đông Tân – Bình Thung (ĐT.743a), trạm cầu Ông Bố tại Km0+300 đoạn cầu Ông Bố - Đông Tân (ĐT.743c) và trạm An Phú (đã được UBND tỉnh đã mua lại)), thời gian thu phí 26 năm từ năm 2006;

- Dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT.747 đoạn từ cầu Ông Tiếp đến thị trấn Uyên Hưng và Tỉnh lộ 11 (từ Tân Ba đi chùa thầy Thỏ), được UBND tỉnh Bình Dương ký hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần Genimex tại hợp đồng số 4164A/HĐ.UB ngày 01/11/2001, theo đó có bố trí 03 trạm thu phí (Trạm số 1 gần ngã 4 Miễu Ông Cù tại Km0+480 trên đoạn ngã tư Miễu Ông Cù – Tân Ba (Tỉnh lộ 11 cũ), trạm số 2 gần ngã ba Tân Ba tại Km1+670 đoạn cầu Ông Tiếp – Uyên Hưng, trạm số 3 tại Km9+120 (xã Khánh Bình) đoạn cầu Ông Tiếp – Uyên Hưng), thời gian thu phí 30 năm (kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng); Thực hiện ý kiến của UBND tỉnh, Sở GTVT đang phối hợp với Công ty Cổ phần Genimex và các Sở ngành hữu quan tham mưu UBND tỉnh phương án xử lý các trạm thu phí trên ĐT.747A, ĐT.747B.

2 Về quy định xe đi đăng kiểm đã đóng phí đường bộ do đó quy định thu phí là không hợp lý cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp:

- Phí sử dụng đường bộ: Nguồn thu phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô chỉ dùng duy tu, sửa chữa hệ thống đường bộ do cơ quan quản lý nhà nước quản lý, khai thác (Căn cứ Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ về Quỹ Bảo trì đường bộ; Nghị định 56/2014/NĐ-CP ngày 30/5/2014 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ về Quỹ Bảo trì đường bộ;...).

           Giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông theo phương thức hợp đồng BOT (đường ĐT.743, ĐT.747a, ĐT.747b)  là khoản thu để hoàn lại kinh phí mà nhà đầu tư đã bỏ ra để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, mở rộng công trình giao thông (đường, cầu,...) và dùng để duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng các dự án trên. Theo quy định trên, các nhà đầu tư triển khai thu phí giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên cơ sở hợp đồng đã ký kết với UBND tỉnh, Nghị Quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định của UBND tỉnh quy định đối với từng loại phương tiện.

5       Cử tri khu phố 3 và khu phố 1B, phường An Phú: đề nghị các ngành chức năng quan tâm và nhanh chóng hỗ trợ cho các đối tượng tử vong do bị dương tính với rút SAR-CoV-2 trên địa bàn tỉnh từ quỹ cứu trợ vì hiện nay còn rất nhiều trường hợp tại địa phương chưa tiếp cận được số tiền hỗ trợ này.An PhúSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Thực hiện Điều 14 của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ chi phí mai táng cho những hộ gia đình có người thân chết do dịch bệnh Covid-19 với mức hỗ trợ là 20.000.000 đồng/01 trường hợp. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng sử dụng nguồn kinh phí vận động để hỗ trợ thêm cho mỗi trường hợp tử vong do dịch bệnh Covid-19 là 10.000.000 đồng/01 trường hợp.

Về thủ tục để nhận chi phí hỗ trợ mai táng: Hộ gia đình, cá nhân có người thân bị chết do dịch bệnh Covid-19 điền Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng theo Mẫu số 04 của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP và kèm theo giấy báo tử hoặc xác nhận của cơ quan điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có người chết do dịch bệnh Covid-19 đang thường trú hoặc tạm trú; Trường hợp người bị mắc Covid tử vong mà không có thân nhân: các tổ chức, cá nhân có liên quan tiến hành công việc hỏa táng và làm các thủ tục thanh toán tại UBND cấp xã nơi cơ sở y tế điều trị bệnh nhân trú đóng và thanh toán mức chi phí mai táng thực tế.

Do đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xin được nhận ý kiến phản ánh của cử tri khu phố 3 và khu phố 1B, phường An Phú để trao đổi làm việc với thành phố Thuận An; đồng thời cũng đề nghị cử tri liên hệ trực tiếp với UBND phường An Phú, thành phố Thuận An để được hướng dẫn và biết thêm các thông tin về các chi phí hỗ trợ.

6       Cử tri ấp Phú Hưng, xã An Sơn: đề nghị tỉnh xem xét miễn học phí năm học 2021-2022 cho các cấp học sinh trên toàn tỉnh trước ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19.An SơnSở Giáo dục và Đào tạoTrước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời cống xã hội, ngày 14/9/2021 Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND về học phí năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong đó, tại khoản 7 Điều 1 của Nghị quyết đã quy định: "Không thu học phí học kỳ I, năm học 2021 - 2022 đối với học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục công lập (giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) trên địa bàn tỉnh".
7       Cử tri Châu Hữu Xuân, khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh: phản ánh ngày 24/12/2019 Sở Xây dựng đã có văn bản số 5160/SXD đề nghị UBND thành phố Thuận An tiến hành các thủ tục để xin quá giá nhà đất thuộc nhà nước sở hữu cho dân đối với căn nhà số 323 tọa lạc tại khu phố Thạnh Hòa A nằm trên đường CMT8 (đã phản ánh nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết cho người dân). Đề nghị ngành chức năng nhanh chóng tiến hành thủ tục giải quyết cho người dân.An ThạnhUBND thành phố Thuận An

Căn nhà tọa lạc tại số 323, đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương do ông Châu Hữu Xuân đứng tên thuê nhà. Tại thời điểm bàn giao, hộ ông Xuân có Hợp đồng thuê nhà đến tháng 6/2015 và ký giấy nợ đến tháng 02/2015 với Công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương với số tiền là 7.257.328 đồng. Căn nhà trên được quản lý bởi Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương, sau đó do Phòng Tài chính và Kế hoạch quản lý. Đến ngày 16/02/2016, Phòng Quản lý đô thị thị xã (nay là thành phố) Thuận An tiếp nhận bàn giao hồ sơ pháp lý căn nhà trên theo Quyết định số 327/QĐ-UBND ngày 16/02/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc chuyển giao quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thị xã Thuận An (nay là thành phố) từ Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương cho UBND thị xã Thuận An quản lý. Từ thời điểm bàn giao cho đến nay ông Xuân chưa ký hợp đồng lại và yêu cầu khi nào có quyết định bán nhà mới ký hợp đồng và thanh toán tiền thuê nhà. Vì vậy, việc lập thủ tục mua bán nhà không đủ thủ tục pháp lý (Đây là trường hợp khiếu nại về việc không được mua nhà theo Nghị định 61/CP đã được UBND tỉnh trả lời nhưng vẫn tiếp tục khiếu nại).

Theo Công văn số 5160/SXD-QLN ngày 24/12/2019 của Sở Xây dựng về việc thực hiện lập thủ tục mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước cho các trường hợp rút đơn khiếu nại. Khi lập thủ tục hồ sơ mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước điều kiện cần có là hợp đồng thuê nhà, thanh lý hợp đồng. Do đó, để đủ điều kiện thanh lý hợp đồng ông Xuân phải giải quyết những vấn đề trong hợp đồng trước đó và ký hợp đồng với Phòng Quản lý đô thị. Vì vậy, cần truy thu tiền thuê nhà từ tháng 3/2015 cho đến nay.

UBND thành phố đã ban hành Công văn số 3223/UBND-KT ngày 01/12/2021 về việc phối hợp rà soát, tham mưu việc truy thu tiền thuê nhà theo từng mốc thời gian theo quy định trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý đô thị truy thu tiền thuê nhà theo từng mốc thời gian theo đúng quy định và gửi Sở Tài chính, Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước xem xét có ý kiến. Sau khi có kết quả, UBND thành phố sẽ hướng dẫn cho ông Châu Hữu Xuân biết để thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

8       Cử tri phường Bình Hòa: kiến nghị ngành chức năng xem xét thời gian hoạt động của Trạm thu phí tại đường ĐT.743C (trước trụ sở UBND phường) đã hết hạn hay chưa? Vì việc thu phí của trạm làm ảnh hưởng đến người dân trên địa bàn nhất là các xe trốn trạm vào đường BH01 và BH02 của khu phố Đông Ba gây ùn tắc giao thông và hệ thống đường giao thông bị hư hỏng.Bình HòaSở Giao thông Vận tải

- Thời hạn thu phí:Dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.743 đoạn từ miếu Ông Cù – An Phú - Đông Tân - Nguyễn Du - Bình Đức – Bình Đáng được UBND tỉnh ký hợp đồng BOT với Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương tại hợp đồng số 1480/HĐ-UBND ngày 28/3/2006, theo đó có bố trí 03 trạm thu phí (trạm Bình Thung tại Km4+640 đoạn Đông Tân – Bình Thung (ĐT.743a), trạm cầu Ông Bố tại Km0+300 đoạn cầu Ông Bố - Đông Tân (ĐT.743c) và trạm An Phú (đã được UBND tỉnh đã mua lại)), thời gian thu phí 26 năm từ năm 2006.

- Về ùn tắc giao thông: Sau khi triển khai phân luồng giao thông trên các tuyến đường trọng điểm đến nay, tình hình ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, Sở GTVT xin ghi nhận kiến nghị của Quí cử tri và sẽ chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng chức năng của UBND thành phố Thuận An tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm các phương tiện trên đường Bình Hòa 01 và Bình Hòa 02; chỉ đạo Công ty CP Vật liệu và Xây dựng BD, UBND thành phố Thuận An rà soát, khắc phục hư hỏng trên đường ĐT.743c, đường Bình Hòa 01 và Bình Hòa 02.

9       Cử tri phường Bình Hòa: kiến nghị việc xây dựng Bia tưởng niệm 205 Liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh tại Bến Cát đến nay vẫn chưa thực hiện được. Đề nghị ngành chức năng xem xét sớm thực hiện.Bình HòaSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân và Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã Bến Cát phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ những vấn đề cử tri phản ánh.

 Qua đó, theo báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Bến Cát (công văn số 1672/BCH-BCT ngày 02/12/2021) "Năm 2014, Ban Liên lạc có cử đồng chí Lê Tân Tạo-nguyên Trung đoàn trưởng, Trưởng Ban Liên lạc (hiện nay ông Tạo bị bệnh) lên làm việc với Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát, trực tiếp là đồng chí Khanh- nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã, tuy nhiên chỉ trao đổi đề nghị qua lời nói và danh sách 215 đồng chí kèm theo (hiện không có văn bản, công văn nào làm cơ sở) là Ban Liên lạc Trung đoàn 205 đề nghị xây dựng bia tưởng niệm. Hiện nay Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đang chờ Ban Liên lạc làm công văn đề nghị xây dựng bia tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 205 gửi về, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã sẽ làm công văn đề nghị Ủy ban nhân dân thị xã xem xét, cho ý kiến kết luận".

10    Cử tri Trương Xuân Hòa, khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao:phản ánh Trụ Sở tiếp công dân của Tỉnh không mở cửa tiếp công dân. Kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết.Thuận GiaoVăn phòng UBND tỉnh

1. Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp, khó lường, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Thường trực Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành các thông báo tạm dừng tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh (Thông báo số 39/TB-UBND ngày 03/02/2021 và Thông báo số 126/TB-UBND ngày 13/5/2021) nhằm đảm bảo công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã tạm dừng hoạt động tiếp công dân. Sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản ổn định và được kiểm soát, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành các thông báo tiếp tục tổ chức tiếp công dân và tổ chức đối thoại tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh (Thông báo số 46/TB-UBND ngày 25/02/2021 và Thông báo số 271/TB-UBND ngày 14/10/2021). Các Thông báo nêu trên đã được niêm yết công khai tại cổng Trụ sở và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiện nay, việc tiếp công dân vẫn diễn ra thường xuyên và định kỳ tại Trụ sở theo quy định của pháp luật. Do đó, việc ông Trương Xuân Hòa phản ánh Trụ sở Tiếp công dân tỉnh không mở cửa tiếp công dân là không có cơ sở.

2. Việc ông Trương Xuân Hòa (đại diện gia đình ông Trương Văn Kiệt) gửi đơn khiếu nại, tố cáo một số nội dung liên quan tranh chấp quyền sử dụng đất lối đi chung giữa gia đình ông Trương Văn Kiệt với bà Huỳnh Thị Mỹ Hiệp, đã được các cấp chính quyền giải quyết đúng chính sách pháp luật và được kiểm tra, rà soát, tổ chức gặp gỡ trao đổi, giải thích và vận động chấm dứt khiếu nại. Tuy nhiên, ông Trương Xuân Hòa vẫn không đồng ý mà thường xuyên đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tại các buổi tiếp công dân định kỳ của Lãnh đạo tỉnh để trình bày khiếu nại, tố cáo kéo dài nhắc lại các nội dung vụ việc đã được giải quyết. Căn cứ Điều 9 Luật Tiếp công dân năm 2013, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Thông báo số 234/TB-UBND ngày 22/11/2019 về việc từ chối tiếp công dân đối với ông Trương Xuân Hòa.

11    Cử tri Nguyễn Đức Thanh, khu phố Trung, phường Vĩnh Phú: đề nghị tỉnh quan tâm nâng cấp hệ thống chất lượng y tế cơ sở (trang thiết bị, nhân lực) để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác phòng chống dịch.Vĩnh PhúSở Y tế

Vấn đề khám bệnh, chữa bệnh tại tuyến y tế cơ sở xã, phường, các đơn vị y tế tuyến huyện (Trung tâm Y tế) đã triển khai đầy đủ các danh mục kỹ thuật đúng tuyến tại các cơ sở này. Trong đợt dịch vừa qua, toàn bộ nhân lực y tế tập trung cao điểm để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Trong trạng thái Bình thường mới, tình hình dịch bệnh tạm thời được kiểm soát; toàn bộ các Trạm Y tế, Phòng khám đa khoa khu vực và khối bệnh viện đã triển khai lại đầy đủ chức năng khám chữa bệnh thông thường cho người dân với đầy đủ các chuyên khoa.

Một vài Trung tâm Y tế huyện, thị đã có văn bản đề nghị các ngành, cơ quan chức năng tăng định biên, biên chế cho tuyến xã, phường; kịp thời đáp ứng linh hoạt giữa phòng, chống dịch và đảm bảo công tác khám chữa bệnh thông thường cho người dân. Thực hiện Thông báo Kết luận số 266-TB/TU ngày 16/11/2021 của Thường trực Tỉnh ủy sau cuộc họp về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã có Báo cáo số 169/BC-SYT ngày 18/11/2021 về thực hiện kế hoạch hoạt động của tuyến y tế cơ sở năm 2021 và đề xuất một số chế độ, chính sách đảm bảo hoạt động của tuyến y tế cơ sở năm 2022; trong đó chú trọng đề xuất giải pháp về nhân lực, chế độ, chính sách cho Trạm Y tế lưu động để có thể ứng phó với các cấp độ dịch theo quy định của Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đang chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng triển khai thực hiện Đề án đảm bảo nhân lực y tế, Đề án phát triển Trung tâm Y tế tuyến huyện để đảm bảo nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại các huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   389
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị