Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 27/12/2021, 15:00
Kết quả trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa X (thuộc thẩm quyền cấp huyện)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/12/2021 | Phương Chi

Stt​Cơ quan giải quyếtNội dungKết quả​Kết quả/Kế hoạch thực hiện
Đã thực hiệnĐang thực hiện
1UBND thành phố Thuận An1. Cử tri Châu Hữu Xuân, khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh:phản ánh ngày 24/12/2019 Sở Xây dựng đã có văn bản số 5160/SXD đề nghị UBND thành phố Thuận An tiến hành các thủ tục để xin quá giá nhà đất thuộc nhà nước sở hữu cho dân đối với căn nhà số 323 tọa lạc tại khu phố Thạnh Hòa A nằm trên đường CMT8 (đã phản ánh nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết cho người dân).Đề nghị ngành chức năng nhanh chóng tiến hành thủ tục giải quyết cho người dân.x 

Căn nhà tọa lạc tại số 323, đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố Thạnh Hòa A, phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương do ông Châu Hữu Xuân đứng tên thuê nhà. Tại thời điểm bàn giao, hộ ông Xuân có Hợp đồng thuê nhà đến tháng 6/2015 và ký giấy nợ đến tháng 02/2015 với Công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương với số tiền là 7.257.328 đồng. Căn nhà trên được quản lý bởi Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương, sau đó do Phòng Tài chính và Kế hoạch quản lý. Đến ngày 16/02/2016, Phòng Quản lý đô thị thị xã (nay là thành phố) Thuận An tiếp nhận bàn giao hồ sơ pháp lý căn nhà trên theo Quyết định số 327/QĐ-UBND ngày 16/02/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc chuyển giao quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thị xã Thuận An (nay là thành phố) từ Công ty Cổ phần xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương cho UBND thị xã Thuận An quản lý. Từ thời điểm bàn giao cho đến nay ông Xuân chưa ký hợp đồng lại và yêu cầu khi nào có quyết định bán nhà mới ký hợp đồng và thanh toán tiền thuê nhà. Vì vậy, việc lập thủ tục mua bán nhà không đủ thủ tục pháp lý (Đây là trường hợp khiếu nại về việc không được mua nhà theo Nghị định 61/CP đã được UBND tỉnh trả lời nhưng vẫn tiếp tục khiếu nại).

Theo Công văn số 5160/SXD-QLN ngày 24/12/2019 của Sở Xây dựng về việc thực hiện lập thủ tục mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước cho các trường hợp rút đơn khiếu nại. Khi lập thủ tục hồ sơ mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước điều kiện cần có là hợp đồng thuê nhà, thanh lý hợp đồng. Do đó, để đủ điều kiện thanh lý hợp đồng ông Xuân phải giải quyết những vấn đề trong hợp đồng trước đó và ký hợp đồng với Phòng Quản lý đô thị. Vì vậy, cần truy thu tiền thuê nhà từ tháng 3/2015 cho đến nay.

UBND thành phố đã ban hành Công văn số 3223/UBND-KT ngày 01/12/2021 về việc phối hợp rà soát, tham mưu việc truy thu tiền thuê nhà theo từng mốc thời gian theo quy định trên địa bàn thành phố. Hiện nay, Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý đô thị truy thu tiền thuê nhà theo từng mốc thời gian theo đúng quy định và gửi Sở Tài chính, Hội đồng bán nhà thuộc sở hữu nhà nước xem xét có ý kiến. Sau khi có kết quả, UBND thành phố sẽ hướng dẫn cho ông Châu Hữu Xuân biết để thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định.

2UBND huyện Phú Giáo2. Cử tri Nguyễn Ái Liên, ấp 7, xã Tân Long: kiến nghị việc đền bù nhà, đất cho người dân bị ảnh hưởng bởi công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng  đi qua địa phận ấp 7 xã Tân Long chưa thỏa đáng, chưa đúng theo giá thị trường. Đề nghị ngành chức năng xem xét hỗ trợ thỏa đáng cho người dân.x 

Qua rà soát hồ sơ, trên địa bàn cử tri phản ánh có khu dân cư 5A, ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (gọi tắt là Tổng Công ty Becamex) làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex đã được Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh diện tích, vị trí các loại đất đã được giao đất tại Quyết định số 1825/QĐ-UBND ngày 07/5/2009 do thay đổi quy hoạch chi tiết xây dựng; đồng thời giao đất (đợt 2) tại Quyết định số 156/QĐ-UBND ngày 16/01/2020.

Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điều kiện để người dân nhận đất tái định cư, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu dân cư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các quyền liên quan đến khu đất.

Việc giao đất tái định cư cho hộ gia đình, cá nhận thẩm quyền của UBND huyện Bàu Bàng. Trên cơ sở UBND tỉnh sẽ thu hồi đất của Tổng Công ty bàn giao về địa phương.

Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được hồ sơ đề nghị thu hồi đất của Tổng Công ty giao về cho UBND huyện Bàu Bàng để cấp tái định cư cho các hộ dân. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản đôn đốc đề nghị Tổng Công ty khẩn trương lập thủ tục theo quy định, đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng xác nhận các đối tượng thuộc diện tái định cư trong dự án để làm cơ sở thu hồi đất giao về cho huyện cấp tái định cư."

Mặt khác, qua rà soát, Ủy ban nhân dân huyện đã có Công văn số 614/UBND-KT ngày 04/3/2021 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trong đó đã xác định các trường hợp thuộc diện tái định cư.

3UBND huyện Bàu Bàng3. Cử tri khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên: phản ánh việc cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân được tái định cư tại khu dân cư 5A, khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên là rất chậm. Nội dung này đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm. Kiến nghị các ngành chức năng quan tâm giải quyết.x 

1. Về nội dung kiến nghị tăng đơn giá đất

Theo Mảnh trích lục địa chính đã được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt ngày 25 tháng 9 năm 2020, thu hồi toàn bộ diện tích đất của bà Nguyễn Ái Liên là 759 m2thuộc thuộc vị trí 1, tiếp giáp với đường ĐT-750 nhựa (Đoạn từ Cầu số 1 xã Phước Hòa đến Cầu số 4 Tân Long). Trường hợp bà Nguyễn Ái Liên được bố trí tái định cư theo Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2021 của UBND huyện Phú Giáo về việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án: Giải phóng mặt bằng đường tạo lực Bắc Tân Uyên- Phú Giáo – Bàu Bàng (đợt 8), đoạn qua xã Vĩnh Hòa và xã Tân Long. 

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương áp giá bồi thường, hỗ trợ theo đúng Quyết định số 2907/QĐ-UBND ngày 07/10/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Đơn giá đất bồi thường thực hiện Dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, dư án Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên (đoạn qua địa bàn huyện Phú Giáo).

Do đó, bà Nguyễn Ái Liên kiến nghị tăng đơn giá bồi thường về đất là không có cơ sở xem xét.

2. Về nội dung kiến nghị tăng đơn giá công trình nhà và công trình phụ – vật kiến trúc.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bình Dương áp giá bồi thường, hỗ trợ theo đúng Quyết định số 38/2019/QĐ-UBND ngày 20/12/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành quy định về đơn giá bồi thường, hỗ trợ tài sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Do đó, bà Nguyễn Ái Liên kiến nghị tăng đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với công trình nhà và công trình phụ – vật kiến trúc là không có cơ sở xem xét.

Lượt người xem:  Views:   265
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị