Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 15/11/2021, 17:00
Trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa X (Đơn vị TP.Thủ Dầu Một)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2021 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri Đặng Văn Sáng, khu phố 2, phường Định Hòa: phản ánh Bệnh viện Đa khoa Phương Chi xả nước thải trực tiếp ra môi trường gây mùi hôi, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người dân sống quanh khu vực. Đề nghị ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.Định HòaSở Tài Nguyên và Môi trường

Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với Bệnh viện Đa khoa Phương Chi, kết quả như sau:

Bệnh viện Đa khoa Phương Chi do Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Phương Chi làm Chủ đầu tư, hoạt động khám chữa bệnh với quy mô 300 giường tại địa chỉ: đường ĐX76, khu phố 2, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bệnh viện đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường.

Bệnh viện đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất 200 m3/ngày. Hiện tại hệ thống đang trong quá trình vận hành thử nghiệm nên nước thải chưa thải ra môi trường, toàn bộ nước thải được lưu chứa trong Bể điều hòa (thể tích 40m3), tuy nhiên do quá trình vận hành gặp sự cố phao bơm nên nước thải không được bơm qua các bể nên lượng nước quá tải chảy tràn ra ngoài mặt đường ĐX76 gây ra phản ánh của cử tri. Sau khi tiếp nhận thông tin, Bệnh viện đã kịp thời khắc phục, thời điểm kiểm tra không còn nước thải chảy ra đường gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

 

2        Cử tri Phùng Quang Vấn, khu phố 2, phường Phú Lợi: phản ánh chưa đồng ý với nội dung trả lời của ngành chức năng về việc không đấu thầu kịp thời để cung cấp thuốc cho các bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một, để tình trạng thiếu thuốc tiếp diễn, người dân phải ra ngoài mua thuốc; trường hợp nếu không đáp ứng đủ thuốc thì ngành Y tế phải chi trả bằng tiền mặt. Đề nghị cơ quan y tế và Bảo hiểm y tế xem xét, giải quyết.Phú LợiSở Y tế

Trước những tháng cuối năm 2019, đúng là có xảy ra tình trạng thiếu một số thuốc, vật tư y tế. Ngành Y tế cũng đã kiểm điểm, cố gắng, nỗ lực khắc phục để hướng tới phục vụ tốt nhất theo yêu cầu của cử tri và bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có kết quả đấu thầu cung cấp thuốc và đơn vị đã thực hiện cung ứng đủ các nhóm thuốc, các hoạt chất thuốc nhằm phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Theo các quy định hiện hành về đấu thầu thuốc, kết quả trúng thầu mỗi năm đảm bảo đầy đủ các hoạt chất, nhóm hoạt chất điều trị nhưng các hoạt chất thuốc giữa các đợt đấu thầu khác nhau về tên thuốc (biệt dược), nhà sản xuất, nước sản xuất. Chính vì vậy, cùng một hoạt chất, có thể tên thuốc (biệt dược) mà quý Cử tri sử dụng năm 2021 không trùng, giống với thuốc trúng thầu của các năm trước. Khi đó, các bác sĩ khi khám, điều trị sẽ có tư vấn cụ thể cho quý Cử tri cách dùng thuốc cùng hoạt chất trong danh mục thuốc đã trúng thầu.

3        Cử tri Lê Phước Tùng, khu phố 3, phường Tân An: phản ánh công việc của khu phố hiện nay rất nhiều, tìm người làm được công việc rất khó, cho nên có bố trí các Phó Ban điều hành khu phố, các Chi hội trưởng đoàn thể kiêm thêm một số vị trí tại khu phố như: Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, Cán bộ y tế ấp, cộng tác viên trẻ em... Tuy nhiên khi giải quyết chế độ thì các cơ quan kiểm soát chi không cho hưởng 2 phần phụ cấp mà chỉ hưởng 01 phụ cấp (cao nhất), từ đó cán bộ làm nhiều việc nhưng chế độ hỗ trợ chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao. Đề nghị ngành chức năng xem xét hướng dẫn giải quyết chế độ cho các đối tượng cho tương xứng với công việc.Tân AnSở Nội vụ

Khoản 3, Điều 4, Nghị quyết số 21/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương quy định: "Cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố mà giảm được 01 người trong số lượng quy định tại khoản 3, Điều 1, Nghị quyết này, kể từ ngày được cấp có thẩm quyền quyết định việc kiêm nhiệm thì được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% tổng phụ cấp và hỗ trợ của chức danh kiêm nhiệm". Không quy định việc những người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố tham gia thực việc các công việc của các chi hội đoàn thể ở ấp, khu phố, tổ nhân dân dự quản hoặc tham gia làm cộng tác viên...  mà không được hưởng phụ cấp của các tổ chức này.

Do đó, đối với các trường hợp mà cử tri đã nêu nếu giữ các chức danh và tham gia thực hiện các công việc của ấp, khu phố nhưng không thuộc các chức danh kiêm nhiệm theo quy định tại khoản 3 Điều 1 Nghị quyết số 21/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HĐND tỉnh thì được hưởng phụ cấp của chức danh đó.

Lượt người xem:  Views:   229
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị