Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 3, Ngày 03/03/2020, 16:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX: Các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/03/2020

​1. Cử tri phường Hưng Định, thành phố Thuận An đề nghị: Ngành chức năng xem xét hỗ trợ trượt giá bồi thường đối với những hộ bị giải tỏa trắng thuộc dự án Trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn theo thời điểm nhận tiền (vì giá bồi thường thời điểm giải tỏa và thời điểm nhận tiền chênh lệch khá nhiều).

UBND thành phố Thuận An trả lời: 

Đối với những hộ bị giải tỏa trắng thuộc dự án Trục thoát nước Chòm Sao – Suối Đờn, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng thị xã đã tổ chức họp dân và giải quyết bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật.

2. Cử tri phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An đề nghị: Ngành chức năng kiểm tra, xử lý một số nắp hố ga trong Cụm công nghiệp Bình Chuẩn bị bể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhất là khu vực trường Tiểu học Bình Quới rất nguy hiểm cho học sinh. 

UBND thành phố Thuận An trả lời: 

UBND thành phố đã chỉ đạo kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa các nắp hố ga trong Cụm công nghiệp Bình Chuẩn. Dự kiến việc sửa chữa hoàn thành vào ngày 22/02/2020.

3. Cử tri xã An Sơn, thành phố Thuận An kiến nghị: Cần có biển báo hạn chế các loại xe tải lưu thông trong khu tái định cư cụm kho cảng An Sơn (Tổng Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - TNHH một Thành viên), do hiện nay các hộ dân có nhu cầu xây dựng nhà ở nhưng Ban Quản lý khu tái định cư cụm kho cảng An Sơn không cho phép xe tải vận chuyển bê tông, vật liệu xây dựng lưu thông dẫn đến gây khó khăn cho các hộ dân khi xây dựng nhà ở.

UBND thành phố Thuận An trả lời: 

Việc lắp đặt biển báo, hạn chế các phương tiện có tải trọng nặng lưu thông thường xuyên trong khu dự án là cần thiết. Tuy nhiên, về quy cách và ký hiệu biển báo phải có sự hướng dẫn của cơ quan chức năng trước khi thực hiện việc lắp đặt. Trong khi chờ hướng dẫn thực hiện, để đảm bảo mỹ quan, giảm thiểu hư hỏng cơ sở hạ tầng và đảm bảo an toàn sinh hoạt của cư dân khu dự án, Ban Quản lý khu dân cư sẽ lắp thanh chắn tại một số tuyến đường để hạn chế các phương tiện có tải trọng trên 7,5 tấn lưu thông thường xuyên trong khu vực dự án.

Trước khi xây dựng nhà ở, cư dân cần liên hệ với Ban Quản lý Khu dân cư để được bàn giao mốc xây dựng, bổ sung giấy phép xây dựng và thực hiện ký quỹ với số tiền 30.000.000 đồng/căn đối với nhà trên 2 tầng và 20.000.000 đồng đối với căn nhà từ 02 tầng đến dưới 02 tầng (theo giấy phép xây dựng) để đảm bảo việc xây dựng không làm hư hỏng hệ thống hạ tầng. Trường hợp:

- Hư hỏng hạ tầng mà chủ nhà không khắc phục thì Ban Quản lý khu dân cư sẽ khôi phục hạ tầng bằng tiền ký quỹ.

- Hư hỏng hạ tầng mà chủ nhà khắc phục theo hiện trạng ban đầu thì tiền ký quỹ sẽ được trả lại cho chủ nhà.

Trong quá trình xây dựng, cư dân phải tuân thủ sự hướng dẫn của Ban Quản lý Khu dân cư để đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

4. Cử tri phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An phản ánh: Đường Tân Phước Khánh 09 giáp ranh giữa phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An và phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên đang thi công làm đường, đồng thời đề nghị cho cử tri được biết các công trình của người dân tháo dỡ để thi công tuyến đường có được đền bù hay không?

UBND thị xã Tân Uyên trả lời: 

Công trình Nâng cấp bê tông nhựa tuyến đường ĐĐT Tân Phước Khánh 09 do UBND thị xã Tân Uyên làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thị xã, không có chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng mà vận động các hộ dân, doanh nghiệp hai bên tuyến đường tháo dỡ các công trình để bàn giao mặt bằng thi công.

Dự án được UBND thị xã phê duyệt kết quả đầu thầu thi công xây lắp theo Quyết định số 6174/QĐ-UBND ngày 08/10/2019. Hiện nay công trình đã thực hiện công tác vận động nhân dân bàn giao mặt bằng đạt khoảng 85% (còn 09 hộ chưa đồng tình tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng, trong đó: thị xã Tân Uyên là 05 hộ, thị xã Thuận An là 04 hộ), tiến độ thi công khoảng 30% khối lượng công trình.​

5. Cử tri ấp Lồ Ồ, xã An Tây, thị xã Bến Cát phản ánh: Người dân muốn xây nhà phải chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xin phép xây dựng, đăng ký thổ cư,…tuy nhiên giá đất thổ cư quá cao và hiện nay không cho đăng ký nợ thổ cư nữa. Đề nghị xem xét hỗ trợ cho người dân.

UBND thị xã Bến Cát trả lời: 

Hiện nay, việc tính tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang áp dụng theo Quyết định số 36/2019/QĐ-UBND ngày 20/12/2019 của UBND tỉnh Bình Dương về việc quy định bảng giá các loại đất giai đoạn 2020 - 2024 và Quyết định số 37/2019/QĐ-UBND ngày 20/12/2019 của UBND tỉnh Bình Dương quy định hệ số điều chỉnh giá đất (K) năm 2020 để tính tiền sử dụng đất đối với các trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất.

Đối với việc ghi nợ tiền sử dụng đất là căn cứ theo quy định Khoản 1, Điều 1 Nghị định số 79/2019/NĐ-CP ngày 26/10/2019 của Chính phủ sửa đổi Điều 16, Nghị định số 45/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định về thu tiền sử dụng đất; qua đó, chỉ được ghi nợ tiền sử dụng đất trong trường hợp được giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định của pháp luật về đất đai, không quy định cho ghi nợ trong trường hợp hộ gia đình, cá nhân khi thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở.

Căn cứ theo nội dung trên thì giá đất giai đoạn 2020 - 2024 có biến động so với những năm trước và việc hộ gia đình, cá nhân đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư mà không được ghi nợ tiền sử dụng đất là đúng quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   718
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị