Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 19/10/2020, 16:00
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân Bùi Văn Quang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2020 | Phương Chi

​TTĐT - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản về kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân Bùi Văn Quang; địa chỉ thường trú: TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

​Văn phòng UBND tỉnh ghi nhận tinh thần phản ánh, kiến nghị của ông Bùi Văn Quang đã tham gia vào quy trình kiểm soát thủ tục hành chính, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Về nội dung phản ánh của ông, UBND phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã có báo cáo số 129/BC-UBND ngày 30/9/2020. Theo đó, qua làm việc với bộ phận một cửa (trực tiếp là Tư pháp - Hộ tịch) của phường và được báo cáo kết quả như sau: Vào ngày 28/8/2020, ông Bùi Văn Quang, sinh năm 1964, nơi cư trú: 105/17 khu phố 4, phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có liên hệ bộ phận một cửa phường Tân An để trích lục giấy chứng nhận đăng ký kết hôn của ông và trích lục bản sao khai sinh của các con của ông gồm Bùi Trung Nghĩa, sinh năm 1986; Bùi Ngọc Diễm, sinh năm 1992 và Bùi Ngọc Dung, sinh năm 1982. Nhưng ông Bùi Văn Quang không có sự ủy quyền của các con của ông cho ông đi trích lục bản sao khai sinh vì theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Thông tư 04/2020/TT-BTP ngày 28/5/2020 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch thì "Người yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch, cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, yêu cầu đăng ký các việc hộ tịch theo quy định tại Điều 3 Luật Hộ tịch (sau đây gọi là yêu cầu đăng ký hộ tịch) được ủy quyền cho người khác thực hiện thay; trừ trường hợp đăng ký kết hôn, đăng ký lại việc kết hôn; đăng ký nhận cha, mẹ, con thì không được ủy quyền cho người khác thực hiện, nhưng một bên có thể trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký hộ tịch có thẩm quyền, không phải có văn bản ủy quyền của bên còn lại. Việc ủy quyền phải lập thành văn bản, được chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp người ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải chứng thực". 

Đồng thời trước đó, vào ngày 23/8/2020, các con của ông Bùi Văn Quang gồm Bùi Trung Nghĩa, Bùi Ngọc Diễm và Bùi Ngọc Dung đã gửi đơn đến UBND phường Tân An xin ngăn chặn sao lục hồ sơ giấy khai sinh của họ nếu họ không ủy quyền cho ông Bùi Văn Quang và bất kỳ người nào được ông Quang ủy quyền. Từ những căn cứ nêu trên, bộ phận Tư pháp-Hộ tịch của phường Tân An đã từ chối trích lục khai sinh của các con của ông Bùi Văn Quang và hướng dẫn ông Quang liên hệ các con của ông để được phối hợp hoặc ủy quyền theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng việc ông Bùi Văn Quang nêu cán bộ Tư pháp-Hộ tịch làm lộ bí mật công tác và thông tin việc ông đi trích lục kết hôn cho vợ ông là bà Võ Thị Kim Loan biết. Khi đến xin trích lục kết hôn ông Bùi Văn Quang hoàn toàn không nhớ thông tin ngày tháng năm ông đã đăng ký kết hôn. Do vậy, công chức Tư pháp-Hộ tịch phường có đề nghị ông để lại tờ khai trích lục để công chức Tư pháp-Hộ tịch xác minh thông tin đăng ký kết hôn rồi mới trích lục cho ông theo quy định. Trong quá trình xác minh, công chức Tư pháp-Hộ tịch không hề gặp hoặc trao đổi gì với bà Võ Thị Kim Loan, chỉ xác minh qua những hồ sơ lưu trữ tại cơ quan. Đúng như giấy hẹn của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thì đến ngày 07/9/2020, Bộ phận một cửa đã cấp bản trích lục kết hôn cho ông Bùi Văn Quang. Do đó, việc cho rằng cán bộ Tư pháp tiết lộ bí mật công tác và thông tin là không có cơ sở mà do suy đoán của cá nhân ông Bùi Văn Quang.

Như vậy, hai nội dung mà ông Bùi Văn Quang nêu trong đơn phản ánh là không đúng sự thật. UBND phường đã tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết các thủ tục hành chính đúng theo quy định pháp luật hiện hành.

Tải về Văn bản​ 

Lượt người xem:  Views:   655
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị