Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 6, Ngày 10/03/2023, 15:00
Trả lời kiến nghị cử tri sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV (Sở Y tế)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2023 | Phương Chi

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành văn bản​ bổ sung nội dung trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 4 - Quốc hội liên quan đến lĩnh vực Y tế.

​​Cử tri Hoàng Văn Luận (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) phản ánh hiện nay công tác chăm sóc sức khỏe đối với người cao tuổi trên địa bàn xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng còn nhiều hạn chế, cụ thể là việc cấp phát thuốc Bảo hiểm y tế đặc biệt là những loại thuốc điều trị dành riêng cho người cao tuổi không được đảm bảo đầy đủ. Cử tri kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên, nhằm cung cấp đầy đủ các loại thuốc Bảo hiểm y tế điều trị riêng cho người cao tuổi.

Sở Y tế trả lời như sau:

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương trân trọng cảm ơn góp ý của cử tri về hạn chế của công tác chăm sóc sức khỏe đối với người cao tuổi trên địa bàn xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, cụ thể là việc cấp phát thuốc Bảo hiểm y tế đặc biệt là những loại thuốc điều trị dành riêng cho người cao tuổi không được đảm bảo đầy đủ, nguyên nhân khách quan là do vướng thủ tục pháp lý về đấu thầu các thuốc y học cổ truyền dành cho người cao tuổi. Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi trên địa bàn.

Ông Luận cũng phản ánh: Các loại "thuốc" chữa bệnh cho người già: Xương khớp, tiếu đường, mất ngủ... lại được quảng cáo tràn lan trên mạng, đề nghị Nhà nước có biện pháp quản lý để người dân không bị lừa.

Sở Y tế trả lời như sau:

Việc quảng cáo thuốc phải qua quy trình nghiêm ngặt quy định tại Luật Quảng cáo số 47/VBHN-VPQH ngày 10/12/2018, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Tổ chức, cá nhân muốn quảng cáo phải được sự cho phép của Bộ Y tế hoặc Sở Y tế (theo phân quyền).

Việc quản lý các hoạt động quảng cáo do ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì. 

Với sự phát triển của hệ thống mạng Internet, hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân đã có nhiều hoạt động quảng cáo thuốc không đúng quy định. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra đối với hoạt động quảng cáo. Ngành Y tế rất mong tiếp tục được nhận những ý kiến góp ý, sự hỗ trợ của toàn thể người dân trên địa bàn tỉnh để công tác quản lý quảng cáo ngày càng đạt hiệu quả tốt hơn.​

Lượt người xem:  Views:   165
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị