Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 2, Ngày 25/07/2022, 15:00
Trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X (thường lệ giữa năm 2022) trên địa bàn TX.Bến Cát
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/07/2022 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜIGHI CHÚ
1        Cử tri Nguyễn Văn Ngọt và cử tri Phạm Văn Hải, ấp Kiến Điền, xã An Điền: phản ánh khu vực dọc khu công nghiệp An Tây, Mai Trung, Việt Hương 2 (đoạn qua xã An Điền) đã được đầu tư hệ thống cống thoát nước; tuy nhiên, khi mưa bão gây ngập úng cục bộ và làm ngập nước vườn cây ăn trái (cây măng cụt và sầu riêng) của người dân sinh sống xung quanh, vấn đề này đã kiến nghị hơn 01 năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. đồng thời, các tấm đan xi măng dọc hai bên đường thoát nước khu vực này hư hỏng, gây nguy hiểm khi người dân tham gia giao thông. Đề nghị các ngành chức năng sớm giải quyết, khắc phục tình trạng trên. An ĐiềnUBND thị xã Bến Cát

- Đối với nội dung cử tri phản ánh liên quan đến hệ thống thoát nước không đảm bảo gây ngập úng cục bộ và ngập vườn cây ăn trái của người dân: Ngày 23/6/2022 Ủy ban nhân dân xã An Điền phối hợp cùng đơn vị thi công dự án Hệ thống thoát nước bên ngoài hàng rào các Khu công nghiệp An Tây – Mai Trung - Việt Hương 2 (Công ty TNHH SX XD TM Đại Á Châu) kiểm tra, xác minh và thực hiện hỗ trợ thiệt hại về cây trồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đồng thời, hiện nay dự án đã xây dựng các đoạn cống thu nước tại các khu vực trũng thấp nên cơ bản giải quyết vấn đề ngập úng cục bộ như người dân phản ánh.   

- Đối với nội dung cử tri phản ánh liên quan đến các tấm đan xi măng dọc hai bên đường thoát nước khu vực bị hư hỏng, gây nguy hiểm khi người dân tham gia giao thông: Ngày 30/6/2022 Ủy ban nhân dân thị xã đã chỉ  đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã An Điền tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng theo nội dung kiến nghị của cử tri. Qua khảo sát, nhận thấy một số tấm đan mương dọc thuộc tuyến đường dọc hai bên kênh thoát nước bị hư hỏng, nứt kết cấu, không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông. Đồng thời, Dự án Hệ thống thoát nước bên ngoài hàng rào các Khu công nghiệp An Tây – Mai Trung - Việt Hương 2 do Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia lưu thông qua khu vực này, UBND thị xã đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh Bình Dương sớm kiểm tra, khảo sát và khắc phục.

 
2        Cử tri Nguyễn Thanh Phong, ấp Kiến An, xã An Điền: phản ánh vòng xoay tại ngã 4 An Điền có diện tích lớn, lưu lượng xe có tải trọng lớn lưu thông qua khu vực nhiều,  thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này.  An ĐiềnSở Giao thông Vận tải

Vòng xoay An Điền được xây dựng thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng đường 7A, được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn. Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT rất mong Quý cử tri và người dân chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông trên đường (giảm tốc độ khi vào giao lộ và nhường đường cho phương tiện bên trái vào giao lộ).

Sở GTVT sẽ phối hợp với UBND thị xã Bến Cát khảo sát, đánh giá nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông và thống nhất giải pháp xử lý, sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
3        Cử tri Phạm Văn Hải và Cử tri Phan Văn Em, ấp Kiến Điền, xã An Điền: phản ánh hiện nay lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường ĐT748 (đoạn qua công ty Cổ phần An Điền) lớn, đường hẹp, xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm, không đảm bảo an toàn người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng duy tu dặm vá và nạo vét mương thoát nước dọc hai bên tuyến đường này.An ĐiềnSở Giao thông Vận tải

Hàng năm Sở GTVT đều tiến hành duy tu, dặm vá hư hỏng, phát sinh trên đường ĐT.748. Năm 2022, Sở GTVT đang khảo sát và lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.748, dự kiến thi công và hoàn thành trong quý IV năm 2022.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
4        Cử tri Phan Văn Hoa, ấp Kiến An và cử tri Phạm Văn Hải, ấp Kiến Điền, xã An Điền: phản ánh công ty Dương thi công nạo vét khai thông dòng chảy trên sông Thị Tính (đoạn qua địa bàn xã An Điền); tuy nhiên, không đảm bảo việc đầu tư và gia cố đê bao  ven sông thị Tính. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết vấn đề nêu trên.An ĐiềnSở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Phương án duy tu, bảo dưỡng thường xuyên Công trình thủy lợi sông Thị Tính được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt giao cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Dương làm Chủ đầu tư, thực hiện bằng nguồn vốn của Công ty và được phép tận thu và sử dụng đất, cát từ quá trình duy tu, bảo dưỡng thường xuyên để bù đắp chi phí đầu tư.

Với mục tiêu, nhiệm vụ: Thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên sông Thị Tính để chống và giảm ngập cho 1.760 ha tự nhiên ven sông Thị Tính và các nhánh suối đảm bảo khả năng thoát nước cho sản xuất nông nghiệp và đô thị trong khu vực; hạn chế ngập úng trong mùa mưa, phát huy hiệu quả của dự án đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Quy mô thực hiện: Thực hiện theo quy mô, thông số kỹ thuật trong hồ sơ thiết kế công trình thủy lợi sông Thị Tính được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Đối với sông Thị Tính thực hiện thi công nạo vét trong phạm vi đã bồi thường, giải phóng mặt bằng (mỗi bên 20m); đối với các nhánh suối thực hiện thi công trong phạm vi hành lang bảo vệ suối (do các nhánh suối không có bồi thường giải phóng mặt bằng). Trong quá trình thực hiện nếu xảy ra sạt lở bờ sông vượt ranh giải phóng mặt bằng thì Công ty Dương phải có biện pháp khắc phục và bồi thường cho các hộ bị thiệt hại theo quy định.

Thời gian thực hiện dự án 10 năm, trong đó: từ năm thứ 01 đến năm thứ 04 thực hiện nạo vét, khai thông dòng chảy theo bản vẽ thiết kế và phương án duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt; từ năm thứ 5 đến năm thứ 10 thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên công trình. Thời gian bắt đầu triển khai thực hiện thi công nạo vét tính từ ngày hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng; hoàn thành thủ tục quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý an toàn giao thông thủy.

Đến nay, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Dương đã thực hiện cơ bản hoàn thành các thủ tục, dự án đủ điều kiện khởi công và được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận cho khởi công dự án.

Ngày 29 tháng 10 năm 2020, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Dương có Văn bản thông báo khởi công dự án vào ngày 02/11/2020.

Tuy nhiên, do dự án chưa được UBND tỉnh phê duyệt quyền khai thác khoáng sản đối với khối lượng đất, cát tận thu từ quá trình thực hiện dự án. Nên hiện nay, Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Dương chỉ triển khai công tác thi công phát quang, dọn dẹp mặt bằng thi công 02 bên bờ.

 
5        Cử tri xã An Điền: phản ánh hiện nay Sở Nội vụ đang dự thảo xây dựng Nghị quyết sửa đổi quy định về chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giữ nguyên mức hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã như Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐND, ngày 31/7/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã có các văn bằng Đại học (vừa làm vừa học, từ xa…) được hỗ trợ, hoạt động được ổn định.An ĐiềnSở nội vụ

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh đề xuất HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND, Sở Nội vụ đã dự thảo các văn bản để lấy ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan theo quy trình của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2020). Dự thảo có sửa đổi, bổ sung Điều 24 của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND theo hướng giảm mức hỗ trợ hàng tháng đối với cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Việc ban hành chế độ hỗ trợ này trước đây xuất phát từ yêu cầu thu hút người có trình độ đại học về công tác tại cấp xã do số lượng người công tác ở cấp xã trước đây còn rất ít và yêu cầu tuyển dụng cán bộ, công chức cấp xã chỉ là trung cấp. Sau nhiều năm thực hiện chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, đến nay số lượng cán bộ, công chức cấp xã có trình độ đại học trở lên chiếm tỷ lệ khá cao (đến tháng 12/2021, cán bộ, công chức cấp xã có trình độ đại học trở lên đạt 94,11%; người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học trở lên đạt 77,09%). Mặt khác, ngày 06/11/2019, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 13/2019/TT-BNV hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố. Theo đó, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của công chức cấp xã khi tuyển dụng phải từ trình độ đại học trở lên (trừ các xã miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo…yêu cầu trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên). Căn cứ tình hình thực tế của địa phương và quy định hiện hành về trình độ tuyển dụng công chức cấp xã, cơ quan chủ trì soạn thảo đề nghị điều chỉnh chỉ hỗ trợ cho cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã tốt nghiệp đại học chính quy và sau đại học. Ngoài ra, mức hỗ trợ theo dự thảo cũng có sự điều chỉnh cho ngang bằng với mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức có trình độ sau đại học công tác tại các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện, các đơn vị sự nghiệp… quy định tại Điều 19 của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND để tạo sự thống nhất giữa người có cùng trình độ làm việc ở các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Hiện nay, Sở Nội vụ đang tổng hợp ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị, cá nhân đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND, trong đó có chế độ hỗ trợ hàng tháng cho cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Đối với các nội dung chưa thống nhất, còn có ý kiến khác nhau, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định trước khi trình Thường trực HĐND tỉnh cho chủ trương xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND nêu trên.

 
6        Cử tri xã An Điền: phản ánh hiện nay công tác tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng theo công văn số 572/SLĐTBXH-NCC, ngày 14/4/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã dừng. Để tạo điều kiện cho người dân là người có công với cách mạng được giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh sớm ban hành Quy định về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương thay thế cho Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 23/3/2015.An ĐiềnSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Việc giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trước đây thực hiện theo quy định tại Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 23/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/12/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 131/2021/NĐ-CP Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/02/2022, tại Nghị định có sửa đổi, bổ sung về đối tượng, chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng, đồng thời thay thế các văn bản thực hiện trước đây. Do đó, Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 23/3/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh không còn phù hợp với quy định của Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Trong thời gian chờ Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu ban hành Quy định thủ tục giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất cho các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh; thay thế, bãi bỏ Quyết định số 09/2015/QĐ-UBND ngày 23/3/2015 Ban hành Quy định về việc miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 572/SLĐTBXH-NCC ngày 14/4/2022 về việc tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng. 

Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định thủ tục giải quyết chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất cho các đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ thông báo đến các huyện, thị xã, thành phố và người có công biết để thực hiện.       

 
7        Cử tri Dương Văn Nghĩa, phường Chánh Phú Hòa: kiến nghị ngành chức năng quan tâm xem xét việc lắp đặt đèn tín hiệu đèn giao thông tại cua Paris (đoạn ranh giữa thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên) vì khu vực này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.Chánh Phú HòaSở Giao thông Vận tải

- Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cua Pari, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và đề nghị Chủ đầu tư thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật, đến nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG bố trí đầy đủ hệ thống vạch sơn đường, biển báo, sơn gồ giảm tốc và bố trí hệ thống đèn chiếu sáng.

- Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông chỉ được lắp đặt tại các giao lộ, không thể lắp đặt trên đường cong, đường thẳng. Qua kiến nghị của Quý cử tri, Sở GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát, thực hiện các giải pháp tăng cường an toàn giao thông tại khu vực này trong tháng 8/2022 và sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
8        Cử tri Phạm Văn Lắc, khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi(*):  phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn ranh khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi - phường Chánh Phú Hòa) chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, dọc theo đường ĐT741 (trên địa bàn phường Hòa Lợi) chưa được lắp đặt hệ thống cống thoát nước dẫn đến nguy cơ ngập úng cục bộ khi mưa, bão. Đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét giải quyết tình trạng trên.Hòa LợiSở Giao thông Vận tải

Hiện Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung, trong đó, có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên.

       Sở sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
9        Cử tri Đào Nhất Trí, khu phố Phú Hòa, phường Hòa Lợi: phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn ngã 3 Phú Hòa, phường Hòa Lợi) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Kiến nghị ngành cấp trên xem xét lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đoạn đường này.Hòa LợiSở Giao thông Vận tải

Ngày 17/6/2022, Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng với địa phương và các ngành chức năng kiểm tra hiện trường, thống nhất một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại một số giao lộ trên đường ĐT.741, trong đó, có ngã ba Phú Hòa. Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên tham dự đoàn kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng – VRG lắp đặt bổ sung trụ đèn tín hiệu trên đường vào Khu phố Phú Hòa vận hành đồng bộ với hệ thống đèn tín hiệu tại giao lộ; đồng thời điều chỉnh tăng thời gian pha đèn xanh trên đường ĐT.741 thêm 10 giây (hiện hữu là 19 giây) để giải phóng hết lưu lượng phương tiện dừng chờ tín hiệu đèn trên đường ĐT.741 để lưu thông qua giao lộ.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
10    Cử tri phường Hòa Lợi: đề nghị ngành chức năng xem xét nâng giới hạn tốc độ tối đa trên các tuyến đường tỉnh như: Mỹ Phước - Tân Vạn, Đại lộ Bình Dương để người dân tham gia lưu thông được thuận lợi.Hòa LợiSở Giao thông Vận tải

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn, Đại lộ Bình Dương là đường đôi (có dải phân cách giữa) đi qua các địa bàn thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Theo quy định của Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải:

  • Trong khu vực đông dân cư:

    + Các phương tiện xe cơ giới được phép lưu thông với tốc độ tối đa cho phép là 60km/h.

    + Các phương tiện xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40km/h.
  • Ngoài khu vực đông dân cư:

    + Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải nhỏ hơn hoặc bằng 3,5 tấn được phép lưu thông với tốc độ tối đa cho phép là 90km/h.

    + Xe ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn (trừ ô tô xi téc). được phép lưu thông với tốc độ tối đa cho phép là 80km/h.

    + Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; xe mô tô; ô tô chuyên dùng (trừ ô tô trộn vữa, ô tô trộn bê tông). được phép lưu thông với tốc độ tối đa cho phép là 70km/h.

    + Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô trộn vữa, ô tô trộn bê tông, ô tô xi téc được phép lưu thông với tốc độ tối đa cho phép là 60km/h.

    + Các phương tiện xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40km/h.

    Sở Giao thông vận tải mong quý cử tri đồng tình và chấp hành đúng quy định về tốc độ khi tham gia giao thông.
 
11    Cử tri Phạm Văn Lắc, khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi(*): phản ánh cử tri đã kiến nghị nhiều lần về quy hoạch đất ở khu công nghiệp Đồng An 2 mở rộng kéo dài đã lâu (trên 15 năm) nhưng người dân vẫn chưa được thực hiện được các thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, nhu cầu tách thửa, xây dựng nhà ở. Đề nghị cấp có thẩm quyền trả lời người dân được rõ.Hòa LợiSở Tài nguyên và Môi tường

- Dự án Khu công nghiệp Đồng An 2 (giai đoạn 2) do Công ty Cổ phần Thương mại Sản xuất Hưng Thịnh làm chủ đầu tư được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương mở rộng ranh giới quy hoạch phê duyệt điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng với diện tích 52ha.

- Theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Thủ Dầu Một được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt khu công nghiệp Đồng An 2 mở rộng thuộc quy hoạch đất khu công nghiệp.

- Hiện nay, Trung tâm Phát triển thành phố Thủ Dầu Một đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Do đó, đề nghị cử tri liên hệ Trung tâm Phát triển thành phố Thủ Dầu Một để được biết tiến độ thực hiện.

Sở sẽ tiếp tục đôn đốc và báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
12    Cử tri khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi: kiến nghị ngành Điện lực xem xét, khảo sát và thi công lưới điện trung thế tại khu vực từ giáp khu nhà ở Becamex Hòa Lợi đến ngã ba nhà ông 6 Mèo (khu phố Phú Nghị) phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.Hòa LợiSở Công Thương

1. Hiện nay, tại khu vực khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi đã có lưới hạ thế trạm công cộng và các hộ dân đang sử dụng điện thuộc lưới hạ thế trạm Mọi Nước 1, hiện nay khu vực này có rất nhiều nhà trọ nên nhu cầu cần điện trung thế để lắp đặt trạm biến áp riêng phục vụ cho nhu cầu của nhà trọ. Hiện tại lưới điện trung thế đã kéo tới đầu đường ngay Khu nhà ở thương mại Hòa Lợi (cách vị trí ngã ba nhà ông 6 Mèo khoảng 250m).

2. Hiện tại Điện lực Trung Tâm (trực thuộc Công ty Điện lực Bình Dương) cũng đã đưa vào danh mục công trình đầu tư xây dựng chống quá tải, dự kiến sẽ thi công vào năm 2023 (khối lượng gồm xây dựng mới đường dây trung thế 12,7kV, dài 500m và 01 trạm biến áp 1x75kVA) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tại khu vực này.

Sở sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2023.

 
13    Cử tri Lưu Văn Long, khu phố, phường Mỹ Phước: phản ánh vào ngày 03/12/2019,  gia đình cử tri (gồm con của ông Lưu Văn Thánh và bà Nguyễn Thị Tầm) và các hộ dân có đất giáp ranh, lân cận với phần đất khiếu nại của ông Phạm Trọng Hữu đến làm việc tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường Mỹ Phước với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ (theo Quyết định số 787/QĐ-TTg ngày 06/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ) về việc "xác định quá trình sử dụng đất của ông Phạm Trọng Hữu". Tại buổi làm việc, cử tri thống nhất hiến đất mở đường đi chung qua đất của cử tri vào phần đất của ông Phạm Trọng Hữu và vào tận suối (chiều rộng mặt đường là 4m). Đến nay đã hơn 2,5 năm, cử tri vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết, tiến độ xử lý từ cơ quan có thẩm quyền. Đề nghị ngành chức năng xem xét, có ý kiến để Tổ công tác Thanh tra Chính phủ theo Quyết định số 787/QĐ-TTg ngày 06/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền giải quyết, có kết luận trả lời để gia đình cử tri được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp theo quy định.Mỹ PhướcUBND thị xã Bến CátUBND thị xã Bến Cát tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri và sẽ xem xét, giải quyết, báo cáo kết quả về UBND tỉnh và HĐND cùng cấp theo quy định. 
14    Cử tri Nguyễn Văn Lý, ấp Bến Liễu, xã Phú An(*): phản ánh theo quy định việc trừ phần diện tích hành lang lộ giới 11m dọc theo các tuyến đường giao thông nông thôn hiện nay là quá lớn, ảnh hưởng việc xây dựng nhà ở của người dân. Đề nghị tỉnh xem xét, điều chỉnh quy định cho phù hợp. Phú AnUBND thị xã Bến Cát

Hiện tại, việc cấp giấy phép xây dựng thời gian qua tại địa bàn xã Phú An được căn cứ theo quy định tại Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị Bến Cát và quy hoạch nông thôn mới xã Phú An. Theo đó, quy định về hành lang lộ giới các tuyến đường nông thôn tại xã hiện nay là lớn, điều này gây ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà ở của người dân.

Ngày 10 tháng 02 năm 2022, Ủy ban nhân dân thị xã ban hành Công văn số 410/UBND-KT về việc chủ trương lập quy hoạch phân khu các xã An Điền, An Tây và Phú An đến năm 2040.

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thị xã sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, cập nhật và tham mưu UBND thị xã trình UBND tỉnh điều chỉnh Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị Bến Cát; đồng thời rà soát, cập nhật các đồ án quy hoạch tại địa bàn thị xã trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt điều chỉnh cho đồng bộ. Thời gian dự kiến thực hiện trong năm 2023.

 
15    Cử tri Nguyễn Minh Phụng, ấp Bến Liễu, xã Phú An: phản ánh đường ĐT748 hiện đã triển khai công tác giải tỏa đền bù vào năm 2022, nhưng đến năm 2026 mới thi công dẫn đến việc áp giá đền bù cho người dân bị thiệt thòi. Đề nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết cho phù hợp.Phú AnUBND thị xã Bến Cát

- Theo Quyết định số 3892/QĐ-UBND ngày 21/12/2020 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc thị trấn Mỹ Phước, thời gian thực hiện dự án được phê duyệt là từ năm 2021-2028, được chia làm 02 giai đoạn, cụ thể như sau:

Giai đoạn 2021 – 2025: thực hiện công tác giải phóng mặt bằng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho toàn tuyến gồm hai địa bàn xã Phú An, An Điền; Đoạn từ nút giao thông với đường Vành đai  4 đến giao lộ ngã tư An Điền được triển khai thi công trước.

          Giai đoạn 2026 - 2028: sẽ tiếp tục thi công xây dựng công trình Đoạn từ ngã tư Phú Thứ đến nút giao với đường Vành đai 4 và đoạn còn lại là từ ngã tư An Điền đến cuối tuyến.

- Ngày 29/12/2021, UBND thị xã Bến Cát ban hành Kế hoạch số 319/KH-UBND về việc thu hồi đất, khảo sát, đo đạc, kiểm điếm đất đai và tài sản gắn liền với đất để thực hiện Công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc thị trấn Mỹ Phước, hiện nay UBND thị xã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất triển khai thực hiện công tác đo đạc và kiểm điếm tài sản trên đất, thuê đơn vị tư vấn xây dựng đơn giá đền bù về đất đối với công trình nêu trên.

Theo quy định tại khoản 2, Điều 4 Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 18/12/2014 của UBND tỉnh Bình Dương "Việc bồi thường được thực hiện bằng việc giao đất có cùng mục đích với loại đất thu hồi, nếu không có đất để bồi thường thì được bồi thường bằng tiền theo giá đất cụ thể của từng loại đất thu hồi do UBND tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất" và Điều 7 Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 18/12/2014 của UBND tỉnh Bình Dương quy định "Giá đất để tính tiền bồi thường là giá đất cụ thể theo mục đích đang sử dụng của loại đất bị thu hồi, được UBND tính quyết định đối với từng dự án…" . Theo quy định trên, sau khi đơn vị tư vấn xây dựng đơn giá đất bồi thường về đất và được UBND tỉnh phê duyệt UBND thị xã thị xã Bến Cát chỉ đạo cơ quan chuyê môn thực hiện việc áp giá và xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân theo quy định cho hai địa bàn xã Phú An và xã An Điền cùng một thởi điểm.

Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đang triển khai thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vàng đai Bắc thị trấn Mỹ Phước theo đúng tiến độ;  đơn giá bồi thường về đất đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Khoản 2, Điều 4 và Điều 7 của Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 18/12/2014 của UBND tỉnh Bình Dương

 
16    Cử tri Lữ Văn Mượng, khu phố 1, phường Tân Định: phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn từ Ngã tư Sở Sao hướng về Phú Giáo) khi mưa bão gây ngập nước cục bộ (đoạn từ Ngã tư sở sao đến Hòa Lợi) dẫn đến tình trạng chỉ lưu thông được 04/06 làn đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước tại tuyến đường này.Tân ĐịnhSở Giao thông Vận tải

Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần đầu tư bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
17    Cử tri Nguyễn Nam Thanh,  khu phố 3, phường Tân Định: kiến nghị ngành chức năng xem xét, có phương hướng xử lý hiệu quả việc ngập cục bộ khi mưa bão  tại khu vực chợ Hoàng Gia (dọc Quốc lộ 13, phường Tân Định (khu vực này đã được đầu tư hệ thống cấp thoát nước).          Tân ĐịnhSở Giao thông Vận tải

Hệ thống thoát nước trên đoạn đường này đã được thi công, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng nước thoát chậm khi trời mưa lớn. Nguyên nhân do hiện tại tất cả các đường nhánh dọc hai bên đoạn đường này đều đấu nối thoát nước vào QL13, trong khi đó, hạ lưu thoát nước cách xa khoảng 1.500 mét, độ dốc thoát vào hạ lưu thấp, do đó khi mưa lớn có hiện tượng nước động trên mặt đường. Để hạn chế tình trạng trên Công ty sẽ tăng cường công tác khai thông hệ thống cống, vệ sinh hố ga, miệng thu nước thường xuyên.

Sở Giao thông Vận tải sẽ theo dõi và báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
18    Cử tri Lữ Văn Mượng, Khu phố 1, phường Tân Định: phản ánh Trường đua khu du lịch Đại Nam thường xuyên tập luyện gây tiếng ồn (tiếng pô xe) ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của người dân sinh sống xung quanh và việc học tập của các học sinh trường THPT Bình Phú. Kiến nghị ngành chức năng giải quyết tình trạng trên.Tân ĐịnhUBND thành phố Thủ Dầu MộtUBND thành phố Thủ Dầu Một tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri và sẽ xem xét, giải quyết, báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo quy định. 
19    

Cử tri Nguyễn Văn Quý, Khu phố 2, phường Thới Hòa:

(1) phản ánh đường Quốc lộ 13 ( đoạn ngã ba lăng xi) khi mưa bão gây ngập úng cục bộ tại khu vực này. Kiến nghị các ngành chức năng khắc phục tình trạng này.

(2) Phản ánh vòng xoay Mỹ Phước - Tân Vạn được thiết kế  lớn, người dân khi lưu thông qua khu vực bị che khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này. 

Thới HòaSở Giao thông Vận tải

1) Về ngập nước đoạn ngã ba Lăng Xi: Quốc lộ 13 đoạn từ UBND phường Tân Định đến ngã ba Lăng Xi Công ty BecamexIJC đã thi công cống thoát nước dọc và vỉa hè hai bên. Hiện nay trên QL13 đoạn trên không có hiện tượng ngập nước cục bộ khi trời mưa.

Qua rà soát, hiện tượng ngập úng cục bộ tại khu vực này là ngập trên đường Ba lăng xi – Hòa Lợi do UBND thị xã Bến Cát quản lý, Sở GTVT sẽ chuyển kiến nghị của Quý cử tri đến UBND thị xã Bến Cát để được xem xét, giải quyết và báo cáo kết quả về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

(2) Về vòng xoay Mỹ Phước – Tân Vạn: Sở GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, đề nghị Ban soạn thảo ghi nhận kiến nghị của cử tri cần ghi rõ địa điểm, vị trí kiến nghị để Sở GTVT có cơ sở trả lời. Tuy nhiên, qua rà soát, các vòng xoay trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn quy định hiện hành. Qua buổi kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát, Sở GTVT đã nhận thấy và đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC: tại Giao lộ vòng xoay đường DE1 với đường NK13 và đường XE1: Lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng; cắt tỉa cây xanh đảm bảo tầm nhìn tại giao lộ; lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, giao nhau với đường ưu tiên trên đường XE1.

Sở Giao thông Vận tải sẽ theo dõi kết quả và báo cáo về UBND tỉnh vào cuối năm 2022.

 
Lượt người xem:  Views:   575
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị