Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 20/07/2022, 17:00
Trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa X (đang thực hiện)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2022 | Phương Chi

STTĐƠN VỊNỘI DUNGKẾT QUẢ​​​Năm​ hoàn thành ​ ​ ​ ​
Cuối năm 2022Năm 2023Năm 2024Năm 2025Những năm tiếp theo
  1.  
Thanh tra tỉnh1. Ông Hà Huy Giáp, 243/69/2, khu phố 6, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn do nhân dân bầu ra và có khối lượng công việc nhiều nhưng hiện nay Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn chỉ được hỗ trợ kinh phí hoạt động theo Nghị quyết số 13/2018/NQ-HĐND ngày 30/11/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh còn thành viên Ban Thanh tra nhân dân không được hưởng kinh phí hỗ trợ vì chưa có quy định trong các văn bản pháp luật. Đề nghị ngành chức năng nghiên cứu để bổ sung quy định về mức trợ cấp cho thành viên Ban thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn.Thanh tra tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri; sẽ phối hợp với UBMTTQ tỉnh xem xét, nghiên cứu chế độ chính sách và báo cáo UBND tỉnh trả lời cho cử tri được rõ.x    
​2​ ​  ​​Sở Công Thương 2. Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Anh, tổ 1, khu phố 5, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên: đề nghị xem xét thực hiện bồi thường đường đất xen kẹp đường dây 500KV (Sông Mây – Tân Định); đồng thời xem xét cho người dân được gặp gỡ đối thoại và trao đổi với Tổng công ty Điện lực Miền Nam.

1. Việc bồi thường, hỗ trợ đối với nhà ở công trình phục vụ sinh hoạt của hộ gia đình, cá nhân nằm ngoài hành lang bảo vệ an toàn và giữa hai đường dây dẫn điện trên không điện áp 500kV được quy định tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

 

2. Năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 167/UBND-KT ngày 15/01/2021 về việc bố trí vốn thực hiện hỗ trợ đường dây 500kV Sông Mây - Tân Định (giai đoạn 2: bồi thường hỗ trợ đối với phạm vi xem kẹp giữa hai đường dây 500kV). Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư (Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia) chưa triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng.

 

3. Năm 2022, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên có văn bản số 152/UBND-SX ngày 19/01/2022 gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc phối hợp giải quyết một số tồn tại của các công trình điện trên địa bàn thị xã Tân Uyên, trong đó có nội dung kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư chưa giải quyết.

 

4. Trong tháng 8/2022, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp mời các đơn vị có liên quan để họp bàn thống nhất kế hoạch bố trí vốn và thời gian giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho người dân, sẽ có báo cáo cho UBND tỉnh để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh trong thời gian tới. 

   x    
3. Cử tri khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, thị xã Bên Cát: kiến nghị ngành Điện lực xem xét, khảo sát và thi công lưới điện trung thế tại khu vực từ giáp khu nhà ở Becamex Hòa Lợi đến ngã ba nhà ông 6 Mèo (khu phố Phú Nghị) phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

1. Hiện nay, tại khu vực khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi đã có lưới hạ thế trạm công cộng và các hộ dân đang sử dụng điện thuộc lưới hạ thế trạm Mọi Nước 1, hiện nay khu vực này có rất nhiều nhà trọ nên nhu cầu cần điện trung thế để lắp đặt trạm biến áp riêng phục vụ cho nhu cầu của nhà trọ. Hiện tại lưới điện trung thế đã kéo tới đầu đường ngay Khu nhà ở thương mại Hòa Lợi (cách vị trí ngã ba nhà ông 6 Mèo khoảng 250m).

 

2. Hiện tại Điện lực Trung Tâm (trực thuộc Công ty Điện lực Bình Dương) cũng đã đưa vào danh mục công trình đầu tư xây dựng chống quá tải, dự kiến sẽ thi công vào năm 2023 (khối lượng gồm xây dựng mới đường dây trung thế 12,7kV, dài 500m và 01 trạm biến áp 1x75kVA) để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tại khu vực này.

 x   
4. Cử tri Lâm Thị Hai, khu phố Cây Da, phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên: phản ánh hiện tại gia đình tôi có thửa đất 1560 tờ bản đồ số 09 bị ảnh hưởng công trình đường dây 500KV Sông Mây - Tân Uyên đi qua. Trong quá trình thi công công trình phát sinh phần diện tích đất bị ảnh hưởng cánh tay xà qua đất của gia đình bà nhưng chưa được bồi thường. Bà có gửi đơn kiến nghị đến Trung Tâm phát triển quỹ đất và Ban quản lý các công trình điện Miền Nam xem xét giải quyết. Hiện tại gia đình bà đã làm đơn để được hỗ trợ kinh phí bồi thường theo quy định nhưng đến nay đã hơn 3 năm gia đình bà chưa nhận được kinh phí hỗ trợ bồi thường cũng như văn bản trả lời. Đề nghị ngành chức năng xem xét giúp đỡ giải quyết kịp thời cho gia đình bà nhận được kinh phí hỗ trợ bồi thường theo quy định.

UBND tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, vấn đề nay sẽ chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục làm việc với chủ đầu tư (Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia) triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng; báo cáo HĐND tỉnh trong thời gian tới.

 

 

x    
​​​​​​3​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​​​​​​​Sở Xây dựng ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​5. Cử tri Nguyễn Văn Sắc, khu phố 1, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh hệ thống xử lý nước thải đã thực hiện nhiều năm ở các tuyến đường chính nhưng tuyến đường Bàu Bàng đến nay chưa có hệ thống xử lý nước thải đấu nối cho từng hộ dân. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết và thông tin cho người dân được biết khi nào thực hiện.

     - Hệ thống thu gom nước thải của khu vực TP.TDM đã được Ban QLDA Chuyên ngành nước thải (Ban QLDA CNNT) đầu tư tại dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương (GĐ1), khu vực đường Bàu Bàng đã thực hiện tuyến ống thu gom chính. Hiện nay, Ban QLDA CNNT đang lập đề xuất dự án để thu gom phần còn lại của TP.TDM chưa đầu tư hệ thống thu gom để đáp ứng nhu cầu cấp thiết đấu nối nước thải sinh hoạt của các hộ dân và khu vực đường Bàu Bàng cũng đã được đưa vào đề xuất dự án. Kế hoạch khảo sát lên phương án thực hiện trong Quý 3 năm 2022.

     - Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
6. Cử tri Lê Văn Lít, khu phố 1, phường Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh dự án khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình nhà nước chưa đấu nối hệ thống nước thải ảnh hưởng môi trường của những người dân sinh sống trong dự án. Kiến nghị ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên.

- Ban QLDA CNNT đang đầu tư hệ thống thu gom nước thải (gồm 2 trạm bơm nâng và đường ống chính dẫn về mạng lưới thu gom của nhà máy nước thải Thủ Dầu Một) để thu gom nước thải của khu vực khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình nhà nước và khu vực lân cận; Mạng lưới thu gom (bao gồm đường ống thu gom, hố ga đấu nối) của khu quy hoạch và các hộ dân hiện hữu thuộc phạm vi đầu tư của Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một thực hiện (sau khi thu gom sẽ đấu nối vào hệ thống của Ban QLDA CNNT đầu tư).

Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này và báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

     
7. Cử tri Nguyễn Quang Vinh, khu phố 5, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một: kiến nghị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương bảo trì, kiểm tra thay thế các ron cao su của các nắp cống hệ thống nước thải vì hiện nay đã hư hỏng dẫn đến tình trạng xe ô tô chạy qua gây tiếng động lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

- Ban QLDA CNNT tiếp thu ý kiến phản ảnh và đã cho đơn vị vận hành đi kiểm tra và thay thế các ron cao su hư hỏng. Sau khi khắc phục hoàn thành sẽ báo cáo UBND tỉnh việc thực hiện khắc phục nêu trên.

- Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện nội dung này.

x    
8. Cử tri Nguyễn Thị Chung, khu phố 6, phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một: kiến nghị Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đầu tư hệ thống thu gom xử lý nước thải sinh hoạt qua đường hẻm 141-211 và hẻm 211/23 Huỳnh Văn Lũy phục vụ nhu cầu đấu nối của nhân dân sinh sống xung quanh khu vực này.

- Hiện nay, Ban QLDA chi nhánh nước thải đang lập đề xuất dự án để thu gom phần còn lại của TP.TDM chưa đầu tư hệ thống thu gom và khu vực hẻm 141-211 và hẻm 211/23 Huỳnh Văn Lũy cũng đã được đưa vào đề xuất dự án. Kế hoạch khảo sát lên phương án thực hiện trong Quý 3 năm 2022.

-  Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi đôn đốc triển khai thực hiện và báo cáo UBND tỉnh nội dung này.

x    
9. Cử tri Trà Ngọc Châu, khu phố 1, phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh dự án Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ Đông Nam được quy hoạch trên khu đất công nghĩa địa, đã kéo dài nhiều năm vẫn chưa triển khai thực hiện, gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Kiến nghị ngành chức năng tỉnh xem xét thu hồi thu hồi dự án.

- Theo quy hoạch phân khu phường Tương Bình Hiệp được UBND thành phố Thủ Dầu Một phê duyệt tại Quyết định số 1272/QĐ-UBND ngày 01/11/2012, khu đất dự kiến đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam có quy hoạch là đất giáo dục.

- Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam được triển khai theo Văn bản số 1080/UBND-VX ngày 28/4/2009 của UBND tỉnh và gia hạn tại Văn bản số 4986/UBND-KTN ngày 19/10/2018 của UBND thành phố Thủ Dầu Một. Hiện nay, Trường Cao đẳng Kinh tế Đông Nam đang trình UBND thành phố Thủ Dầu Một thẩm định hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.    

x    
10. Cử tri phường An Phú, thành phố Thuận An: phản ánh việc đấu nối nước thải của nhân dân hiện nay còn rất thấp, nhà nước đã quan tâm đầu tư kinh phí rất lớn cho việc xử lý nước thải. Tuy nhiên người dân chưa tự ý thức đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét lại mức chi phí đấu nối cho người dân có thể thực hiện, đồng thời có biện pháp chế tài đối với những hộ không thực hiện (Vd:ngừng cung cấp nước sạch, xử phạt về môi trường, gia đình văn hóa vv.) để nhằm tiến tới một xã hội xanh, sạch bảo vệ môi trường.

- Ban QLDA Chi nhánh nước thải tiếp thu ý kiến phản ảnh và sẽ có những đề xuất hợp lý về việc này với chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý nhà nước.

- Sở Xây dựng tiếp tục theo dõi và tham mưu triển khai để giải quyết kiến nghị cử tri, báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

   x    
       
11. Cử tri phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An (*): phản ánh dự án khu dân cư thương mại Bình Quới do Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư đến nay vẫn chưa thấy thực hiện (đã kiến nghị nhiều lần). Đề nghị ngành chức năng cho biết dự án này khi nào thực hiện vì đã quy hoạch rất nhiều năm nhưng chưa thấy thực hiện.- Liên quan đến dự án Khu dân cư thương mại Bình Quới, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được Nhà nước giao, cho thuê mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, để báo cáo tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật đất đai. UBND tỉnh đã chấp thuận tại Văn bản số 6077/UBND-KT ngày 25/11/2021. Theo đó: Sở Xây dựng theo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành trong triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.x    

12. Cử tri phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An:

(1) Cử tri tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh xem xét về dự án khu dân cư Tân Vũ Minh chưa hoàn thiện kéo dài quá thời gian, người dân không an tâm sinh sống, định đoạt tài sản; một số khuôn đất bỏ hoang cỏ dại mọc nhiều.

(2) Cử tri thuộc khu dân cư Roxana, phường Vĩnh Phú không đồng tình với việc giải quyết các vấn đề của Chủ đầu tư dự án chung cư Roxana. Kiến nghị ngành chức năng tổ chức cho Cư dân Roxana được đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư dự án chung cư.

(1) Đối với Khu dân cư nhà vườn Tân Vũ Minh, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất của các dự án đầu tư xây dựng nhà ở đã được Nhà nước giao, cho thuê mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa, để báo cáo tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật đất đai. UBND tỉnh đã chấp thuận tại Văn bản số 6077/UBND-KT ngày 25/11/2021. Theo đó: Sở Xây dựng theo chức năng nhiệm vụ, tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành trong triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

(2) Nhằm sớm giải quyết các vụ việc khiếu kiện, tập trung đông người liên quan đến Dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxana Plaza), ngày 16/06/2022, Sở Xây dựng đã có Văn bản về việc giải quyết tình hình khiếu kiện, tập trung đông người tại Dự án Khu căn hộ, căn hộ dịch vụ, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê (Roxana Plaza), đề nghị UBND thành phố Thuận An sớm chủ trì tổ chức buổi làm việc giữa Công ty TNHH xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong, Công ty Cổ phần Naviland và các hộ dân (khách hàng) để các bên thống nhất phương án giải quyết các kiến nghị, khó khăn của các đơn vị và người dân, tạo điều kiện để các đơn vị thực hiện sớm hoàn thành việc đầu tư dự án và giải quyết các giao dịch đã ký kết với người dân đảm bảo các quyền lợi của người dân theo quy định.

Ngày 20/6/2022, UBND thành phố Thuận An đã chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan tổ chức buổi đối thoại giữa Công ty TNHH xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong, Công ty Cổ phần Naviland và các cư dân (khách hàng) tại UBND phường Vĩnh Phú để các bên trao đổi ý kiến và giải pháp giải quyết các vướng mắc, khó khăn của các đơn vị và người dân, đồng thời để các Sở ngành và các đơn vị liên quan trao đổi, cung cấp thông tin liên quan cho Công ty và người dân tham dự được rõ; báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

x    
13. Cử tri Nguyễn Văn Động, khu phố 2, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh hiện nay còn rất nhiều trụ sở cơ quan cũ của các ban, ngành không sử dụng, có trụ sở trên 15 năm đến nay để trống (Công ty hạt điều Thành lễ, …). Đề nghị ngành chức năng có hướng sử dụng hợp lý, để không gây lãng phí.

- Căn cứ Quyết định số 4524/UBND-KTTH ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh về việc xử lý các trụ sở của các cơ quan sau khi di dời vào Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh; hiện có 40 trụ sở cũ sau khi các cơ quan di dời vào Trung tâm Hành chính tỉnh. Trong đó: 27 trụ sở cũ sử dụng, bố trí tạm cho các đơn vị khác; 13 trụ sở cũ bán đấu giá.

- Thực hiện Quyết định trên, Sở Tài chính chủ trì, đã tổ chức bán đấu giá được 05 trụ sở: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Công thương, Hội Cựu chiến binh, Sở GTVT, Hội Chữ thập đỏ.

- Tuy nhiên, ngày 07/03/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Văn bản số 342/TTg-V.I  chỉ đạo về việc tạm dừng thực hiện thủ tục bán đấu giá tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Do đó, hiện nay tỉnh Bình Dương tạm dừng thực hiện bán đấu giá các trụ sở cũ theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt.

- Đối với các trụ sở còn lại, chưa xử lý tập trung chủ yếu trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, ngày 01/4/2022, Tỉnh uỷ đã có chủ trương giao các cơ quan chức năng rà soát toàn bộ các khu đất công và trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị đã di dời vào trụ sở mới, phối hợp với thành phố Thủ Dầu Một đề xuất định hướng quy hoạch sử dụng một cách hiệu quả nhất; trong đó, phải quan tâm dành quỹ đất hợp lý để tiếp tục đầu tư xây dựng các công viên, công trình công cộng ở những địa bàn có mật độ dân cư đông để phục vụ người dân vui chơi, giải trí và tạo cảnh quan đô thị.

- Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tổ chức thực hiện. Theo chức năng nhiệm vụ quản lý của ngành xây dựng, Sở Xây dựng  tiếp tục phối hợp trong triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thời gian tới.

 x   
14. Cử tri: Trần Thị Hồng Cúc, tổ 11, khu phố Tân Phú 1, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An: phản ánh Công ty Đông Bình Dương đã hứa hẹn với người dân sẽ cấp tái định cư tuy nhiên hứa hẹn đã nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa cấp tái định cư cho người dân. Đề nghị ngành chức năng làm việc với công ty sớm cấp tái định cư cho người dân.Liên quan đến dự án Khu dân cư thương mại dịch vụ Đông Bình Dương do Công ty TNHH Phát triển Đông Bình Dương đầu tư, hiện nay, Công ty đang thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư để triển khai các thủ tục pháp lý tiếp theo theo quy định, trong đó, có hạng mục đầu tư khu tái định cư theo quy hoạch được duyệt. Sở Xây dựng tiếp tục phối hợp các Sở, ngành trong triển khai thực hiện liên quan đến dự án này, báo cáo về UBND tỉnh trong thời gian tới.x    
​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​4 ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​Sở Giao thông​ Vận tải​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​ ​15. Cử tri Trần Văn Mén, khu phố 9, phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh hệ thống thoát nước trên đường Đại lộ Bình Dương chưa đồng bộ, đoạn từ ngã 3 Định Hòa đến dốc Hòa Mỹ không có cống thoát nước, khi mưa lớn gây ngập nước, nguy hiểm cho người tham gia giao thông; đoạn cổng trước Đại Nam có hệ thống thoát nước nhưng khi mưa lớn nước thoát không kịp gây ngập cục bộ. Đề nghị ngành chức năng xem xét khắc phục tình trạng trên.

  - Đoạn từ ngã 3 Định Hòa đến dốc Hòa Mỹ không có cống thoát nước: Hiện nay Công ty đang khảo sát, thiết kế hệ thống cống dọc, dự kiến triển khai thi công và hoàn thành trong quý IV năm 2022.

  - Đoạn khu vực cổng Đại Nam đã triển khai thi công cải tạo hệ thống cống dọc, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng nước thoát chậm khi trời mưa lớn. Công ty sẽ tăng cường công tác khai thông hệ thống cống, vệ sinh hố ga, miệng thu nước thường xuyên để hạn chế tình trạng ngập cục bộ.

 x   

16. Cử tri Trần Chí Cường, khu phố 3, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một:

(1) Phản ánh Trạm thu phí Suối Giữa hiện còn thu phí, địa điểm tồn tại này có còn hợp lý hay không. Định hướng giải quyết tương lai như thế nào?

(2) Phản ánh việc phân luồng tại trạm thu phí nút giao thông Cầu Phú Long (thành phố Thuận An) không hợp lý dẫn đến khó khăn trong việc tham gia giao thông. Kiến nghị ngành chức năng cần có giải pháp hợp lý.

    (1) Về thời gian ngưng thu phí:

+ QL.13 đoạn từ Km1+248 đến Km28+178 thời gian thu phí 35 năm (từ năm 2002 đến năm 2037) theo hợp đồng được ký kết giữa UBND tỉnh với Tổng Công ty Becamex IDC.

+ QL.13 đoạn từ Km28+178 đến cầu Tham Rớt thời gian thu phí 33 năm (từ năm 2004 đến năm 2037) theo hợp đồng ký kết giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương với Tổng Công ty Becamex IDC.

(2) Dự án cải tạo, mở rộng QL.13 (trong đó có sắp xếp trạm thu phí tại giao lộ mũi tàu Phú Long) đã được HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 49/NQ-HĐND ngày 10/12/2021 về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, dự kiến thời gian thực hiện phần bổ sung: Năm 2021-2023 (có thể thay đổi theo tiến độ của dự án giải phóng mặt bằng). Sau khi có mặt bằng thi công chủ đầu tư dự án sẽ di dời, sắp xếp lại trạm thu phí tại giao lộ này.

 x   
17. Cử tri Tất Phúc Lâm, khu phố 1, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh các dự án cầu vượt, hầm chui làm tại ngã tư Chợ Đình người dân rất quan tâm, cần phải thực hiện nên các bước khảo sát, lấy ý kiến nhân dân về sự phù hợp, cần thiết của dự án và thông tin cho nhân dân được biết về thời gian thực hiện.

Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư chợ Đình đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư thời gian thực hiện dự án 2022-2025. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư công trình đường Mỹ Phước – Tân Vạn; Theo đó: "Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh việc giãn, hoãn các danh mục các dự án giao thông chưa thật sự cấp thiết để tập trung nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025". Ngày 26/5/2022, Sở Giao thông Vận tải đã báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông giãn, hoãn Dự án hầm chui tại nút giao ngã tư chợ Đình để có nguồn vốn thực hiện dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư công trình đường Mỹ Phước – Tân Vạn và tập trung cho các dự án trọng điểm, giao thông kết nối liên vùng, liên tỉnh, tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục theo dõi việc triển khai và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

   x 

18. Cử tri Trà Ngọc Châu, khu phố 1, phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một:

(1) Phản ánh Trạm thu phí Suối Giữa có thông báo thu phí đến 30 năm sẽ hết hạn, đến nay lại được gia hạn thu phí vì Quốc lộ 13 tiếp tục được nâng cấp, mở rộng. Đề nghị phải có thông báo, công khai rộng rãi cho người dân được biết kinh phí đầu tư nâng cấp là bao nhiêu; việc thu phí của trạm sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu, vì vị trí đặt Trạm thu phí Suối Giữa đã kéo dài nhiều năm, gây cản trở lưu thông và ảnh hưởng đời sống của người dân tại địa phương.

(2) Phản ánh một số địa phương đã áp dụng chính sách miễn thu phí cho người dân có ô tô ở gần trạm thu phí trong bán kính 05 km; tuy nhiên, người dân có ô tô ở gần trạm thu phí tại tỉnh Bình Dương chưa được áp dụng chính sách này; một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều Trạm thu phí, không đảm bảo khoảng cách giữa 02 trạm thu phí tối thiểu là 70km. Đề nghị ngành chức năng tỉnh xem xét, quả quyết về vấn đề này.

 1) Về thu phí trạm Suối Giữa: Hiện dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến đường Lê Hồng Phong đang được Bộ GTVT thẩm định thiết kế cơ sở, nên việc cấu thành phần xây lắp vào thu phí Quốc lộ 13 sẽ được thông tin cho Quý cử tri sau khi dự án được phê duyệt.

 2) Về miễn thu phí: Căn cứ vào Quyết định số 65/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh về ban hành quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ để kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiện nay tại trạm thu phí Suối Giữa đối tượng thu phí là tất cả các phương tiện ô tô khi lưu thông qua trạm (trừ các loại xe ưu tiên theo luật định)". Tuy nhiên, Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với địa phương, chủ đầu tư về kiến nghị của cử tri và báo cáo UBND tỉnh xem xét.

 

 

     
19. Cử tri phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An: phản ánh tuyến đường ĐT743  đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đi An Phú hiện nay nước đọng trên đường rất nhiều do các miệng hố ga cao hơn mặt đường. Đề nghị các ngành chức năng kiểm tra khắc phục.

Hiện tượng đọng nước mặt đường ĐT.743 đoạn từ ngã tư Miếu Ông Cù đi An Phú do các miệng hố ga cao hơn mặt đường là hiện đơn vị thi công chưa thực hiện thảm bê tông nhựa nóng lớp 2. Dự kiến sẽ hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa hoàn thiện mặt đường trong năm 2022.

Sở GTVT xin ghi nhận và đôn đốc Tổng Công ty Becamex IDC sớm thực hiện, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thời gian tới.

 x   
20. Cử tri phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An (*): đề nghị ngành chức năng cho biết khi nào triển khai thực hiện dự án Bến xe mới Bình Dương và cho biết về tiến độ, thời gian cụ thể để thực hiện dự án này.

Hồ sơ lập Quy hoạch chi tiết Bến xe Bình Dương mới đã được Sở Xây dựng thẩm định và trình phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Bến xe Bình Dương mới tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An trình UBND tỉnh Bình Dương xem xét, phê duyệt.

 Thời gian qua, do tuyến đường Vành đai 3 có thay đổi hướng tuyến làm ảnh hưởng đến quy mô bến xe. Do vậy, sau khi dự án đường Vành đai 3 được phê duyệt, Sở GTVT sẽ rà soát, cập nhật và báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

     
21. Cử tri Vũ Đức Cán, khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An và cử tri Hoàng Trần Thanh Ngọc, khu phố Đông A, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An: phản ánh hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 1K thường xuyên bị hư hỏng không đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông nhưng địa phương không thể sửa chữa do không thuộc quyền quản lý. Kiến nghị ngành chức năng có giải pháp xử lý tình trạng trên và kiến nghị Trung ương sớm giao tuyến đường Quốc lộ 1K về cho địa phương quản lý để thuận tiện trong công tác duy tu, bảo dưỡng.

Thời gian qua, UBND thành phố Dĩ An, Sở GTVT nhiều lần đề nghị đơn vị quản lý tuyến đường này (Công ty BOT Quốc lộ 1K, nay là Cục Quản lý Đường bộ IV) khắc phục, đồng thời tham mưu UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng quan tâm, khắc phục.

Ngày 12/5/2022 UBND tỉnh đã có Công văn số 2217/UBND-KT đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khắc phục các tồn đọng và bàn giao QL.1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương (phần đường và các hạng mục hạ tầng) cho địa phương quản lý để thuận lợi cho việc duy tu, sửa chữa, chỉnh trang đô thị. Ngày 09/6/2022, Bộ GTVT đã có Công văn số 5753/BGTVT-KCHT về việc khắc phục, sửa chữa các tồn tại và bàn giao đường QL.1K đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu các quy định có liên quan, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền để công tác bảo trì trên tuyến QL.1K luôn đảm bảo an toàn giao thông như kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương.

 Ngày 10/6/2022, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có Quyết định số 2529/QĐ-TCĐBVN về việc cho phép chuẩn bị đầu tư công trình Sửa chữa đột xuất hệ thống điện chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 1K, giao Cục Quản lý Đường bộ IV làm chủ đầu tư, dự kiến công trình hoàn thành trong quý II năm 2022.

x    
22. Cử tri Nguyễn Thị Bé Ba, tổ 03, khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An: phản ánh tuyến đường Mỹ Phước – TânVạn thường xuyên ngập nước; đồng thời xe tải, container thường xuyên chạy vào làn đường xe 02 bánh gây mất ATGT. Kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp xử lý tình trạng trên.

-  Về đường Mỹ Phước – Tân Vạn bị ngập nước: Kiến nghị của cử tri Nguyễn Thị Bé Ba chưa phản ánh cụ thể vị trí ngập nước trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Tuy nhiên, qua rà soát, Sở GTVT nhận thấy đường Mỹ Phước – Tân Vạn đoạn khu vực đình Tân An thường xuyên bị ngập nước. Sở GTVT xin ghi nhận, sẽ phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC để được xem xét, giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trong thời gian tới.

- Về tình trạng xe tải, xe container thường xuyên chạy vào làn đường xe 02 bánh: Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận, sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông.

x    
23. Cử tri Đinh Văn Nghĩa, tổ 4, khu phố Bình Chánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên: phản ánh Trạm thu phí khu phố Bình Chánh Đông, phường Khánh Bình thuộc đường ĐT747a  khi nào mới chấm dứt thu phí, trả lời cho cử tri biết? Hiện trạng đoạn đường ĐT747a đoạn đi qua khu phố Bình Chánh mặt đường hư hỏng nặng từ lâu, trời mưa lớn làm sạt lỡ nhiều đoạn hai bên đường, trong khi lưu lượng xe nhiều gây cản trở giao thông làm người dân lưu thông qua đoạn đường này thường hay bị tay nạn. Đặc biệt doanh nghiệp thu phí đường bộ nhưng thiếu trách nhiệm kiểm tra sửa chưa kịp thời. Kiến nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết tình trạng trên.

Dự án ĐT.747b đoạn từ Chùa Thầy Thỏ đến giáp đường ĐT.747a và  ĐT.747a  đoạn từ cầu Ông Tiếp đến Uyên Hưng được đầu tư theo phương thức BOT, thời hạn thu phí 30 năm (kể từ ngày nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2002).

- Về hư hỏng đường: Qua công tác tuần tra, kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, Thanh tra Giao thông vận tải đã phát hiện những hư hỏng mặt đường gây mất an toàn giao thông trên tuyến và Sở Giao thông vận tải đã có nhiều văn bản đề nghị Công ty CP Genimex sửa chữa, khắc phục tình trạng hư hỏng mặt đường dự kiến sẽ sửa chữa trong tháng 8/2022.

Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi, đốn đốc Công ty CP Genimex sớm sửa chữa hư hỏng mặt đường, abó cáo kết quả về UBND tỉnh.

x    
24. Cử tri Trịnh Văn Chẩn, khu phố Phú Bưng, phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên: phản ánh hiện nay tuyến đường ĐT742 đoạn đi qua phường Phú Chánh có mặt đường hẹp, lưu lượng xe tải, xe contenner lưu thông nhiều, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông. Đề UBND tỉnh xem xét nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT742 để người dân an tâm khi tham gia giao thông và nhu cầu lưu thông vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn.

  Ngày 11/5/2022, UBND tỉnh đã có Công văn số 2162/UBND-KT thống nhất sự cần thiết đầu tư Nâng cấp, mở rộng ĐT.742, đồng thời yêu cầu Sở GTVT khẩn trương tham mưu danh mục thứ tự công trình giao thông ưu tiên đầu tư theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh làm cơ sở cân đối, bố trí vốn đầu tư;

    Sở GTVT đã rà soát Chương trình đột phá số 42-CTr/TU về "Tập trung phát triển hạ tầng giao thông vận tải theo hướng đô thị hóa, xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", trong giai đoạn 2021-2025 không có công trình Nâng cấp, mở rộng ĐT.742. Sở GTVT sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh bổ sung dự án trên trong giai đoạn 2025-2030.

Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận kiến nghị của cử tri, sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tổ chức triển khai thực hiện sau khi UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư.

    x
25. Cử tri Nguyễn Trung Hiếu, khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên: phản ánh hiện nay trên tuyến đường ĐT747 (Chùa Thầy Thỏ đến cầu Ông Tiếp) có 02 trạm thu phí đường bộ, mặt đường nhỏ hẹp, xe lưu thông nhiều, thường xuyên gây ùn tắc giao thông. Đề nghị UBND tỉnh xem xét mở rộng tuyến đường này.

    Ngày 15/11/2021, Sở GTVT đã triển khai thí điểm phân luồng giao thông trên ĐT.747a, ĐT.747b đoạn từ cầu Ông Tiếp đến ngã tư Thầy Thỏ theo hướng cấm các phương tiện giao thông có tổng tải trọng trên 10 tấn và container, đầu kéo lưu thông vào các giờ cao điểm, tình hình ùn tắc giao thông cơ bản đã được kiểm soát.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các Sở ngành liên quan và chủ đầu tư bàn bạc thống nhất phương án xử lý các trạm thu phí để tạo thuận lợi trong việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Tuyến đường này không nằm trong danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong giai đoạn tiếp theo.

   x 

26. Cử tri Trần Văn Hô và Trần Văn Ngợ, khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên:

(1) Phản ánh tuyến đường ĐT747 đoạn đi qua phường Thạnh Phước, Khánh Bình, Thái Hòa mặt đường hẹp, không có phân chia thành từng làn xe và không có hành lang cho người đi bộ, không có mương thoát nước gây ngập nước vào mùa mưa, mặt đường xuống cấp trầm trọng, xe tải, xe contenner lưu thông nhiều xảy ra tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông… Đề nghị UBND tỉnh nâng cấp, mở rộng để người dân an tâm khi tham gia giao thông. 

(2) Phản ánh hiện nay phần mặt đường nhựa tiếp giáp với 2 đầu cầu Tổng Bản và Bà Kiên bị sụt lún tạo ra tiếng kêu khi các phương tiện tham gia giao thông như: xe tải, xe contenner… làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân sinh sống xung quanh. Đề nghị ngành chức năng khắc phục tình trạng trên.

(1) Theo quy mô dự án ĐT.747A đoạn từ cầu Ông Tiếp đến đường Uyên Hưng, dọc hai bên tuyến được bố trí mương đá hộc và mương đất. Tuy nhiên, quá trình phát triển đô thị dẫn đến tình trạng hệ thống mương đất bị bồi lắp.

Ngày 15/11/2021, Sở GTVT đã triển khai thí điểm phân luồng giao thông trên ĐT.747a, ĐT.747b đoạn từ cầu Ông Tiếp đến ngã tư Thầy Thỏ theo hướng cấm các phương tiện giao thông có tổng tải trọng trên 10 tấn và container, đầu kéo lưu thông vào các giờ cao điểm, tình hình ùn tắc giao thông cơ bản đã được kiểm soát.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các Sở ngành liên quan và chủ đầu tư bàn bạc thống nhất phương án xử lý các trạm thu phí để tạo thuận lợi trong việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Tuyến đường này không nằm trong danh mục đầu tư công giai đoạn 2021-2025.

(2) Về hư hỏng mặt đường tiếp giáp 02 đầu cầu Tổng Bảng và Bà Kiên: Công ty sẽ khắc phục các hư hỏng trong tháng 8/2022,  Sở Giao thông Vận tải sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

            

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    x

  x 
27. Cử tri Nguyễn Thị Thân, tổ 1, khu 6, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên: phản ánh hiện nay tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ và tuyến đường ĐH411 (đoạn ngã ba mười muộn  đi Tân Thành) bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Đề nghị ngành chức năng xem xét và có kiến nghị đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông được dễ dàng hơn.

Về hư hỏng giao lộ đường Huỳnh Văn Nghệ và tuyến đường ĐH.411: Giao lộ này thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường Mùa Muộn đi Tân Thành do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông làm chủ đầu tư dự kiến thi công hoàn thành trong tháng 8/2022.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục theo dõi, đôn đốc và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
28. Cử tri Nguyễn Thanh Phong, ấp Kiến An, xã An Điền, thị xã Bến Cát: phản ánh vòng xoay tại ngã 4 An Điền có diện tích lớn, lưu lượng xe có tải trọng lớn lưu thông qua khu vực nhiều, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này. 

Vòng xoay An Điền được xây dựng thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng đường 7A, được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn. Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT rất mong Quý cử tri và người dân chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông trên đường (giảm tốc độ khi vào giao lộ và nhường đường cho phương tiện bên trái vào giao lộ).

Sở GTVT sẽ phối hợp với UBND thị xã Bến Cát khảo sát, đánh giá nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông và thống nhất giải pháp xử lý, sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
29. Cử tri Phạm Văn Hải và Phan Văn Em, ấp Kiến Điền, xã An Điền, thị xã Bến Cát: phản ánh hiện nay lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đường ĐT748 (đoạn qua công ty Cổ phần An Điền) lớn, đường hẹp, xuất hiện nhiều ổ gà gây nguy hiểm, không đảm bảo an toàn người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng duy tu dặm vá và nạo vét mương thoát nước dọc hai bên tuyến đường này.

Hàng năm Sở GTVT đều tiến hành duy tu, dặm vá hư hỏng, phát sinh trên đường ĐT.748. Năm 2022, Sở GTVT đang khảo sát và lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.748, dự kiến thi công và hoàn thành trong quý IV năm 2022.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
30. Cử tri Dương Văn Nghĩa, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát: kiến nghị ngành chức năng quan tâm xem xét việc lắp đặt đèn tín hiệu đèn giao thông tại cua Paris (đoạn ranh giữa thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên) vì khu vực này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

- Để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cua Pari, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và đề nghị Chủ đầu tư thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật, đến nay, Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG bố trí đầy đủ hệ thống vạch sơn đường, biển báo, sơn gồ giảm tốc và bố trí hệ thống đèn chiếu sáng.

- Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông chỉ được lắp đặt tại các giao lộ, không thể lắp đặt trên đường cong, đường thẳng. Qua kiến nghị của Quý cử tri, Sở GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan khảo sát, thực hiện các giải pháp tăng cường an toàn giao thông tại khu vực này trong tháng 8/2022 và có ý kiến phúc đáp đến Quý cử tri trong thời gian tới.

x    
31. Cử tri Phạm Văn Lắc, khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát (*):  Phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn ranh khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi - phường Chánh Phú Hòa) chưa lắp đặt hệ thống chiếu sáng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, dọc theo đường ĐT741 (trên địa bàn phường Hòa Lợi) chưa được lắp đặt hệ thống cống thoát nước dẫn đến nguy cơ ngập úng cục bộ khi mưa, bão. Đề nghị các ngành chức năng sớm xem xét giải quyết tình trạng trên.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
32. Cử tri Đào Nhất Trí, khu phố Phú Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát: phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn ngã 3 Phú Hòa, phường Hòa Lợi) thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Kiến nghị ngành cấp trên xem xét lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đoạn đường này.

      Ngày 17/6/2022, Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng với địa phương và các ngành chức năng kiểm tra hiện trường, thống nhất một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại một số giao lộ trên đường ĐT.741, trong đó có ngã ba Phú Hòa. Trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên tham dự đoàn kiểm tra, Sở Giao thông Vận tải đã có Công văn đề nghị Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng – VRG lắp đặt bổ sung trụ đèn tín hiệu trên đường vào Khu phố Phú Hòa vận hành đồng bộ với hệ thống đèn tín hiệu tại giao lộ; đồng thời điều chỉnh tăng thời gian pha đèn xanh trên đường ĐT.741 thêm 10 giây (hiện hữu là 19 giây) để giải phóng hết lưu lượng phương tiện dừng chờ tín hiệu đèn trên đường ĐT.741 để lưu thông qua giao lộ.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
33. Cử tri Lữ Văn Mượng, khu phố 1, phường Tân Định, thị xã Bến Cát: phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn từ Ngã tư Sở Sao hướng về Phú Giáo) khi mưa bão gây ngập nước cục bộ (đoạn từ Ngã tư sở sao đến Hòa Lợi) dẫn đến tình trạng chỉ lưu thông được 04/06 làn đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm thi công lắp đặt hệ thống cống thoát nước tại tuyến đường này.

Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần đầu tư bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Sau khi dự án được phê duyệt, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
34. Cử tri Nguyễn Nam Thanh, khu phố 3, phường Tân Định, thị xã Bến Cát: kiến nghị ngành chức năng xem xét, có phương hướng xử lý hiệu quả việc ngập cục bộ khi mưa bão tại khu vực chợ Hoàng Gia (dọc Quốc lộ 13, phường Tân Định (khu vực này đã được đầu tư hệ thống cấp thoát nước).          Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật: Hệ thống thoát nước trên đoạn đường này đã được thi công, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng nước thoát chậm khi trời mưa lớn. Nguyên nhân do hiện tại tất cả các đường nhánh dọc hai bên đoạn đường này đều đấu nối thoát nước vào QL13, trong khi đó, hạ lưu thoát nước cách xa khoảng 1.500 mét, độ dốc thoát vào hạ lưu thấp, do đó khi mưa lớn có hiện tượng nước động trên mặt đường. Để hạn chế tình trạng trên Công ty sẽ tăng cường công tác khai thông hệ thống cống, vệ sinh hố ga, miệng thu nước thường xuyên.     

35. Cử tri Nguyễn Văn Quý, khu phố 2, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát:

(1) Phản ánh đường Quốc lộ 13 (đoạn ngã ba lăng xi) khi mưa bão gây ngập úng cục bộ tại khu vực này. Kiến nghị các ngành chức năng khắc phục tình trạng này.

(2) Phản ánh vòng xoay Mỹ Phước-Tân Vạn được thiết kế lớn, người dân khi lưu thông qua khu vực bị che khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này. 

1) Về ngập nước đoạn ngã ba Lăng Xi: Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật: Quốc lộ 13 đoạn từ UBND phường Tân Định đến ngã ba Lăng Xi công ty BecamexIJC đã thi công cống thoát nước dọc và vỉa hè hai bên. Hiện nay trên QL13 đoạn trên không có hiện tượng ngập nước cục bộ khi trời mưa.

Qua rà soát, hiện tượng ngập úng cục bộ tại khu vực này là ngập trên đường Ba lăng xi – Hòa Lợi do UBND thị xã Bến Cát quản lý, Sở GTVT sẽ chuyển kiến nghị của Quý cử tri đến UBND thị xã Bến Cát để được xem xét, giải quyết.

(2) Về vòng xoay Mỹ Phước – Tân Vạn: Sở GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, đề nghị Ban soạn thảo ghi nhận kiến nghị của cử tri cần ghi rõ địa điểm, vị trí kiến nghị để Sở GTVT có cơ sở trả lời. Tuy nhiên, qua rà soát, các vòng xoay trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn quy định hiện hành. Qua buổi kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát, Sở GTVT đã nhận thấy và đề nghị Tổng Công ty Becamex IDC: tại Giao lộ vòng xoay đường DE1 với đường NK13 và đường XE1: Lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng; cắt tỉa cây xanh đảm bảo tầm nhìn tại giao lộ; lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, giao nhau với đường ưu tiên trên đường XE1.

     
36. Cử tri ấp Bàu Khai, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng: Phản ánh trên tuyến đường ĐT748 đoạn đường từ  trụ điện 160 đến trụ 162 hướng chảy ra sông Thị Tính và đoạn từ trụ điện 174 đến trụ 176 thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng, sạt lở gây huy hiểm cho người tham gia giao thông và sinh hoạt của các hộ dân xung quanh khu vực này. Đề nghị ngành chức năng khảo sát làm bờ kè chống sạt lở và khắc phục tình trạng ngập úng 02 đoạn đường nêu trên.

Sở GTVT xin ghi nhận phản ánh của Quý cử tri, sẽ chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng các tuyến đường tỉnh thực hiện nạo vét mương đất tại 2 đoạn đường ngập úng trên trong tháng 8/2022.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
37. Cử tri ấp Tân Hòa, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: phản ánh khu vực cầu Đen, cầu Đỏ đường ĐT750 hướng ra Dầu Tiếng hiện nay cống rất nhỏ, vào mùa mưa lượng nước tràn về nhiều gây ngập sâu toàn bộ khu vực và có dấu hiệu sụp lún đường, rất nguy hiểm. Kiến nghị ngành chức năng khảo sát xây dựng cầu tại khu vực nêu trên tạo điều kiện cho nhân dân được thuận tiện đi lại vào mùa mưa.

       Sở GTVT đang khảo sát, lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.750; Trong đó có xây dựng thay thế 04 vị trí cống thoát nước ngang đường đoạn Km36+363 ÷ Km36+580 (khu vực Cầu Đỏ - Cầu Đen) bằng cống hộp BTCT 2 (2.5x2.5)m. Dự kiến hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trong tháng 12/2022.

 

 x   
38. Cử tri ấp Long Chiểu, xã Long Tân, huyện Dầu Tiếng: phản ánh hiện nay tuyến đường ĐT749a đoạn từ UBND xã Long Tân hướng về xã Long Nguyên đã nâng cấp, sửa chữa mặt đường; tuy nhiên, hiện trạng đường cao hơn so với nhà dân và hệ thống cống thoát nước còn hạn chế chưa được đầu mới dẫn đến khi mưa lớn dẫn đến hiện tượng ngập cục bộ đối với khu vực này, gây thiệt hại về tài sản, khó khăn trong sinh hoạt của người dân. Kiến nghị ngành chức năng tổ chức khảo sát và có giải pháp khắc phục tình trạng trên.Hệ thống thoát nước dọc hai bên đường ĐT.749a phần lớn là mương đất, thời gian qua Sở GTVT thường xuyên nạo vét, khơi thông dòng chảy để đảm bảo thoát nước mặt đường, tuy nhiên xảy ra tình trạng một số hộ dân làm lối ra, vào nhà đã san lắp mương đất tự nhiên, ảnh hưởng đến việc thoát nước mặt đường cũng như gây ra tình trạng ngập úng cục bộ tại một số vị trí bị san lắp. Do đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, vận động người dân tự lắp đặt cống lối ra, vào nhà, Sở GTVT sẽ thực hiện nạo vét mương dọc để khơi thông dòng chảy, nhằm đảm bảo thoát nước mặt đường, hạn chế việc hư hỏng xảy ra do đọng nước trên đường.      
39. Cử tri ấp Hòa Cường, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: phản ánh tuyến đường ĐT74b đoạn từ đầu đường đôi cầu Giáp Minh đến khu vực ngã tư giao nhau với đường ĐH704 góc ngã tư đèn xanh, đèn đỏ trên trục đường ĐT749B, do xe tải trọng thường xuyên lưu thông dẫn đến đường bị lún, mặt nhựa bị lồi lõm gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bên cạnh đó hệ thống thoát nước trên đường ĐT749b đoạn cầu Giáp Minh đến khúc cua nhà bà Lụa đã được đầu tư xây dựng một phía bên tay phải, phía còn lại chưa được đầu tư nên vẫn còn xảy ra tình trạng ngập úng khi mưa xuống. Kiến nghị ngành chức năng duy tu sữa chữa và  tiếp tục đầu tư hệ thống thoát nước của các đoạn đường nêu trên.

- Về mặt đường ĐT.749b bị lún: đường ĐT.749b đoạn từ đầu đường đôi đến ngã tư Minh Hòa thuộc Công trình: Nâng cấp ngã tư Minh Hòa do UBND huyện Dầu Tiếng làm chủ đầu tư. Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND huyện Dầu Tiếng rà soát, sớm sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường đoạn đường trên.

- Về đầu tư hệ thống thoát nước: Hiện Sở GTVT đang khảo sát và lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.749b, trong đó có đầu tư hệ thống thoát nước dọc bên trái tuyến đoạn từ cầu Giáp Minh đến khúc cua nhà bà Lụa dự kiến thi công và hoàn thành trong năm 2022.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

 x   
40. Cử tri ấp Lò Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng(*): phản ánh nội dung trả lời kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Sở GTVT trả lời: tuyến đường ĐT749b (đoạn từ cầu Bà Và, tỉnh Bình Phước đến xã Minh Hòa huyện Dầu Tiếng trong giai đoạn 2021 – 2025, kế hoạch đầu tư công trung hạn có hạn, phải ưu tiên đầu tư trước các tuyến đường kết nối vùng, giải quyết ùn tắc giao thông, nên việc đầu tư tuyến đường này (kết hợp xây dựng hệ thống nước dọc ) sẽ được các sở ngành tham mưu UBND tỉnh thực hiện sau năm 2025. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường ĐT749b (đoạn từ cầu Bà Và, tỉnh Bình Phước đến xã Minh Hòa huyện Dầu Tiếng) có lưu lượng xe qua lại nhiều, đường quá hẹp. Vì vậy, cử tri tiếp tục kiến nghị ngành chức năng sớm quan tâm nâng cấp mở rộng tuyến đường này đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

- Việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh là cần thiết tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, hiện ngân sách đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 có hạn, phải ưu tiên đầu tư trước các tuyến đường kết nối Vùng, giải quyết ùn tắc giao thông, nên việc đầu tư tuyến đường này (kết hợp xây dựng hệ thống thoát nước dọc) sẽ được các Sở, ngành tham mưu UBND tỉnh thực hiện sau năm 2025. Rất mong Quý cử tri chia sẽ với ngành GTVT và UBND tỉnh.

- Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở GTVT hàng năm đều tiến hành duy tu, sửa chữa mặt đường, gia cố lề đường đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

Sở GTVT xin ghi nhận kiến nghị của Quý cử tri, sẽ phối hợp với các ngành tham mưu UBND tỉnh thực hiện Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.749b sau khi cân đối được nguồn vốn.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong lộ trình sắp tới.

    x
41. Cử tri Nguyễn Văn Kiệm, ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: kiến nghị ngành chức năng xây dựng hệ thống cống thoát nước dọc trên tuyến đường ĐT741.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng. Ngày 26/5/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh việc đầu tư phần đầu tư bổ sung đường ĐT.741 của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG. Thời gian tới, chủ đầu tư dự án sẽ tiến hành thi công ngay các hạng mục bổ sung trên khi dự án được phê duyệt.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
42. Cử Tri Phùng Đình Tư, ấp 2, xã Hưng Hòa huyện Bàu Bàng: phản ánh hiện tại đường ĐT741b lượng xe lưu thông nhiều, đường nhỏ hẹp xuống cấp hư hỏng gây ách tắc giao thông. Năm 2020, tỉnh đã có phương án nâng cấp mở rộng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy khởi công và thông báo cho người dân được biết về chủ trương nâng cấp, mở rộng. Kiến nghị ngành chức năng quan tâm để tuyến đường ĐT741b sớm được nâng cấp, mở rộng để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Công trình Nâng cấp, mở rộng ĐT.741B đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư thời gian thực hiện dự án 2020-2024, Ngày 15/3/2022, UBND tỉnh đã có Công văn "Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các đơn vị nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh việc giãn, hoãn các danh mục các dự án giao thông chưa thật sự cấp thiết để tập trung nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 – 2025". Qua đề xuất của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông xin tạm dừng thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741B, Sở GTVT đã có Công văn báo cáo UBND tỉnh chấp thuận cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông giãn, hoãn công trình Nâng cấp, mở rộng ĐT.741B để có nguồn vốn thực hiện dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ và tái định cư công trình đường Mỹ Phước – Tân Vạn đồng thời do việc đầu tư dự án với quy mô 02 làn xe sẽ không phát huy hiệu quả của dự án. Để đảm bảo giao thông, an toàn giao thông, trước mắt, Sở GTVT sẽ dùng vốn sự nghiệp để duy tu, sửa chữa.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

   x 
43. Cử tri Nguyễn Văn Thu, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: phản ánh Quốc lộ 13 (đoạn dọc từ Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng đến khu phố Đồng Sổ) có nhiều điểm ngập kéo dài khi trời mưa lớn, đã xảy nhiều vụ tai nạn giao thông chết người. Đề nghị ngành chức năng ưu tiên đầu tư thi công hệ thống thoát nước dọc đoạn đường này để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
  • Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật - Becamex IJC đã hoàn thành công tác khảo sát, thiết kế đầu tư hệ thống thoát nước khu vực này từ đầu năm 2021; tuy nhiên để thực hiện được cần phải vận động người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng hạ lưu thoát nước từ cống ngang tại Km53+610 xuống suối Đồng Xa;
  • Để thi công đoạn cống dọc trên, ngày 08/11/2021, Sở GTVT đã có Công văn đề nghị:

+ Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng và địa phương tuyên truyền, vận động người dân thống nhất, bàn giao mặt bằng cho Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật – Becamec IJC tổ chức thi công công trình.

+ Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng kỹ thuật – Becamec IJC tiếp tục chỉ đạo bộ phận hữu quan phối kết hợp với các đơn vị, địa phương trong việc vận động người dân bàn giao mặt bằng, tổ chức triển khai thi công ngay khi được bàn giao mặt bằng.

Sở GTVT xin ghi nhận, tiếp tục kiến nghị UBND huyện Bàu Bàng xem xét vận động người dân bàn giao mặt bằng để Công ty Becamex IJC tổ chức thi công.

Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

x    
44. Cử tri Đỗ Văn Hòa, ấp Mương Đào, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: phản ánh dọc tuyến đường ĐT749a có nhiều chỗ bị sạc lở và bụi rậm che khuất tầm nhìn gây mất an toàn giao thông. Đề nghị ngành chức năng thực hiện duy tu bảo dưỡng đường, phát quang bụi rậm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

- Về phát quang bụi rậm: Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng các tuyến đường tỉnh thực hiện.

- Về duy tu, bảo dưỡng đường: Sở GTVT đang khảo sát và lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.749a cho năm 2022, dự kiến thi công và hoàn thành trong năm 2022.

    Sở sẽ báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trong thời gian tới.

 x   
45. Cử tri xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên: phản ánh dự án tuyến đường dọc Sông Bé huyện Bắc Tân Uyên được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương thời gian thực hiện dự án năm 2021-2024 trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, địa phương đã tổ chức họp dân, tiến hành cắm móc với sự đồng thuận rất cao của người dân hiến đất để làm dự án. Tuy nhiên, hiện nay, chủ trương này vẫn chưa được triển khai thực hiện, người dân có đất nằm trong dự án không dám đầu tư, sản xuất. Kiến nghị ngành chức năng xem xét, bố trí đủ vốn thực hiện dự án, tạo động lực phát triển kinh tế của huyện nhà.    Tuyến đường dọc sông bé huyện Bắc Tân Uyên đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, thời gian thực hiện từ 2021-2024; theo Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt, dự án chỉ được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư, không có bố trí vốn thực hiện nên dự án chưa đủ điều kiện trình phê duyệt "Trong quá trình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, trường hợp có nguồn vốn bổ sung, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí vốn thực hiện dự án theo quy định."     

46. Cử tri Nguyễn Tấn Sỹ, ấp Giáp Lạc, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: 

(1) Phản ánh tuyến đường ĐT746 đoạn qua các xã Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An đã xuống cấp, hư hỏng, đường lại hẹp không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông; đồng thời, trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng xe tải phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Kiến nghị ngành chức năng  khắc phục tình trạng xe tải phóng nhanh, vượt ẩu và sớm đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, mở rộng tuyến đường này (đoạn từ phường Uyên Hưng thị xã Tân Uyên đến xã Hiếu Liêm huyện Bắc Tân Uyên).

(2) Phản ánh tuyến đường Thủ Biên – Đất Cuốc đã gần hoàn thiện, phương tiện lưu thông nhiều tuy nhiên tại các điểm giao nhau với các tuyến đường khác chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Kiến nghị ngành chức năng sớm khảo sát và lắp đặt đèn tín hiệu nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

(1) – Về sửa chữa ĐT.746: Sở GTVT đang khảo sát và lập hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.746, dự kiến thi công và hoàn thành trong năm 2022.

- Về nâng cấp, mở rộng ĐT.746 đoạn qua các xã Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An: dự án Nâng cấp đường ĐT.746 đoạn từ cầu Gõ đến bến đò Hiếu Liêm đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án, thời gian thực hiện dự án: 2022-2024. Hiện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông đang lập hồ sơ mời thầu lựa chọn đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công – dự toán.

- Về khắc phục tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu: Sở GTVT xin ghi nhận, sẽ cử lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông huyện Bắc Tân Uyên tăng cường tuần tra, xử lý.

(2) Về lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ trên đường Thủ Biên – Đất Cuốc: UBND tỉnh phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công – dự toán xây dựng công trình Xây dựng đường Thủ Biên – Đất Cuốc với quy mô 4 làn xe (giai đoạn 1); tại vị trí tại nút giao đầu tuyến (nút giao với đường ĐT.746), nút giao với đường ĐH.414 (tại Km7+030) và nút giao cuối tuyến (nút giao với đường ĐH.411) được thiết kế bố trí hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Các nút giao còn lại được tổ chức giao thông bằng biển báo hiệu giao thông và sơn đường. Hiện công trình đang triển khai thi công, dự kiến thi công hoàn thành hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ trên trong quý III năm 2022.

x    
​​​​5 ​ ​ ​ ​ ​​​​​​Sở Tài nguyên và Môi tường ​ ​ ​ ​ ​47. Cử tri Phạm Văn Lắc, khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát (*): phản ánh cử tri đã kiến nghị nhiều lần về quy hoạch đất ở khu công nghiệp Đồng An 2 mở rộng kéo dài đã lâu (trên 15 năm) nhưng người dân vẫn chưa được thực hiện được các thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, nhu cầu tách thửa, xây dựng nhà ở. Đề nghị cấp có thẩm quyền trả lời người dân được rõ.

- Dự án Khu công nghiệp Đồng An 2 (giai đoạn 2) do Công ty Cổ phần Thương mại Sản xuất Hưng Thịnh làm chủ đầu tư được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận chủ trương mở rộng ranh giới quy hoạch phê duyệt điều chỉnh mở rộng quy hoạch chi tiết xây dựng với diện tích 52ha.

- Theo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Thủ Dầu Một được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt khu công nghiệp Đồng An 2 mở rộng thuộc quy hoạch đất khu công nghiệp.

- Hiện nay, Trung tâm Phát triển thành phố Thủ Dầu Một đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Do đó, đề nghị cử tri liên hệ Trung tâm Phát triển thành phố Thủ Dầu Một để được biết tiến độ thực hiện.

   x    
48. Cử tri ấp Xóm Mới, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: phản ánh tình trạng khai thác cát trên Sông Sài Gòn của Công ty khai thác cát Minh Hưng (tỉnh Tây Ninh) hiện nay làm sạt lở đất của người dân dọc bờ sông Sài Gòn. Kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết tình trạng nêu trên.

 Việc cấp phép khai thác cát xây dựng tại sông Sài Gòn, trước đây UBND tỉnh đã ký Văn bản thỏa thuận với Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc phân chia khu vực cấp phép hoạt động khai thác cát tại sông Sài Gòn, cụ thể:

- Năm 2001, hai đơn vị là: Công ty Vật liệu xây dựng Bình Dương và Doanh nghiệp tư nhân cát đá sỏi Minh Hưng (Tây Ninh) đã đầu tư thăm dò cát trên đoạn sông Sài Gòn từ Km số 05 đến Km 36 và được Bộ Công nghiệp phê duyệt trữ lượng

- Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ủy quyền cho Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh cấp giấy phép khai thác cho Doanh nghiệp tư nhân cát đá sỏi Minh Hưng đoạn từ Km 19 đến Km 29 (10km) với trữ lượng cát là 700.000 m3.

- Ngược lại, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ủy quyền cho Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cấp giấy phép cho Công ty Vật liệu xây dựng Bình Dương đoạn đầu (từ km 05 đến km 19) và đoạn cuối (từ km 29 đến km 36), với tổng chiều dài là 20km, trữ lượng cát là 700.000 m3.

Vấn đề tiếp tục cấp giấy phép gia hạn cho DNTN cát đá sỏi Minh Hưng đã có Báo cáo kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương có văn bản đề nghị UBND tỉnh Tây Ninh thu hồi giấy phép khai thác cát trên sông Sài Gòn đối với DNTN Cát đá sỏi Minh Hưng. Lý do: Đoạn sông có dòng chảy mạnh và chịu ảnh hưởng của thuỷ triều lên xuống, lòng sông rộng khoảng 80m ÷ 150m, đoạn sông có một số uốn khúc mạnh, thời gian khai thác đã kéo dài từ 2002 đến nay, khối lượng cát đánh giá còn lại là lượng cát bồi lắng, bổ cập hàng năm, do đó nếu tiếp tục kéo dài thời gian khai thác sẽ có nguy cơ gây sạt lở ảnh hưởng đến người dân 2 bên bờ sông.

Đồng thời, kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương chấm dứt ủy quyền cho UBND tỉnh Tây Ninh cấp phép theo đoạn sông trên Sông Sài Gòn. Trường hợp Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh không thống nhất theo kiến nghị nêu trên, thì UBND tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện quyền quản lý nhà nước theo địa giới hành chính.

Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương các văn bản yêu cầu UBND tỉnh Tây Ninh rút giấy phép khai thác cát xây dựng sông Sài Gòn của DNTN cát đá sỏi Minh Hưng.

x    
49. Cử tri tổ 4 và tổ 6, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng: phản ánh đất tái định cư khu công nghiệp Bàu Bàng dọc Quốc lộ 13 do Becamex chủ trì thực hiện đến nay chưa cấp sổ cho người dân ấp Cầu Sắt. Đề nghị ngành chức chức năng quan tâm, xem xét chỉ đạo thực hiện cấp sổ cho người dân.

- Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận cho người dân nhân đất tái định cư tại các dự án Khu dân cư do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản để nghị Tổng Công ty Becamex khẩn trương chủ động, phối hợp với Uỷ ban huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê danh sách các trường hợp thuộc đối tượng tái định cư đến nay chưa được bố trí và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trên cơ sở đó, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận các trường hợp thuộc diện tái định cư, gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên và Môi trường để trình Uỷ ban nhân dân tỉnh thu hồi đất, giao cho UBND cấp huyện cấp đất tái định cư cho người dân.

- Qua rà soát hồ sơ, hiện nay trên địa bàn cử tri phản ánh có khu dân cư 5A ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (sau đây gọi tắt là Tổng Công ty Becamex) làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex đã được Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh diện tích, vị trí các loại đất đã được giao đất do thay đổi quy hoạch chi tiết xây dựng; đồng thời giao đất (đợt 2) cho Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP để thực hiện dự án Khu dân cư 5A ấp 5, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Đến nay, Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điều kiện để người dân nhận đất tái định cư, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu dân cư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các quyền liên quan đến khu đất. Hiện nay, Tổng Công ty đang thực hiện rà soát và lập thủ tục thu hồi đất cấp tái định cư cho các hộ dân trong khu vực thuộc dự án khu dân cư 5A ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên. Sau khi nhận được hồ sơ của Tổng Công ty, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ trình Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi đất và giao về cho Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng cấp đất tái định cư cho các hộ dân thuộc diện tái định cư theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thơi gian tới.

     
50. Cử tri khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng: phản ánh việc cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân được tái định cư tại khu dân cư 5A, khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên là rất chậm.  Nội dung này đã kiến nghị nhiều năm liền nhưng chỉ được trả lời chung chung với nhiều lý do khác nhau, hẹn kéo dài. Kiến nghị các ngành chức năng quan tâm giải quyết trả lời cụ thể về tiến độ giải quyết cho người dân.

- Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận cho người dân nhân đất tái định cư tại các dự án Khu dân cư do Tổng Công ty Becamex làm chủ đầu tư, ngày 01/9/2021 Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản để nghị Tổng Công ty Becamex khẩn trương chủ động, phối hợp với Uỷ ban huyện, thị xã, thành phố rà soát, thống kê danh sách các trường hợp thuộc đối tượng tái định cư đến nay chưa được bố trí và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trên cơ sở đó, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận các trường hợp thuộc diện tái định cư, gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên và Môi trường để trình Uỷ ban nhân dân tỉnh thu hồi đất, giao cho UBND cấp huyện cấp đất tái định cư cho người dân.

- Qua rà soát hồ sơ, hiện nay trên địa bàn cử tri phản ánh có khu dân cư 5A ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (sau đây gọi tắt là Tổng Công ty Becamex) làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex đã được Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh diện tích, vị trí các loại đất đã được giao đất do thay đổi quy hoạch chi tiết xây dựng; đồng thời giao đất (đợt 2) cho Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP để thực hiện dự án Khu dân cư 5A ấp 5, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng. Đến nay, Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điều kiện để người dân nhận đất tái định cư, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu dân cư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các quyền liên quan đến khu đất. Hiện nay, Tổng Công ty đang thực hiện rà soát và lập thủ tục thu hồi đất cấp tái định cư cho các hộ dân trong khu vực thuộc dự án khu dân cư 5A ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên. Sau khi nhận được hồ sơ của Tổng Công ty, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ trình Ủy ban nhân dân tỉnh thu hồi đất và giao về cho Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng cấp đất tái định cư cho các hộ dân thuộc diện tái định cư theo quy định.

Sở đã đề nghị Tổng Công ty Becamex trước mắt xử lý việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân thuộc đối tượng tái định cư tại Khu dân cư 5A ấp 5.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thơi gian tới.

x    
51. Cử tri Nguyễn Văn Động, khu phố 2, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh gia đình tôi đi lập nghiệp năm 1978 tại ấp Đồng Bà Ba, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng; sau đó có khai hoang đất trên 15 năm, gia đình có làm hồ sơ xin hợp thức hóa nhưng không được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng giải quyết. Đề nghị ngành chức năng xem xét giải quyết cho gia đình tôi.Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ phối hợp với UBND huyện Dầu Tiếng để xem xét trả lời cho cử tri, báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh o thời gian tới.x    
52. Cử tri Phạm Văn Bé, khu phố Khánh Hòa, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên: phản ánh Công ty TNHH Modern Food Industries (Việt Nam) đang sử dụng đất công trên địa bàn khu phố Khánh Hòa, phường Tân Phước Khánh (thuê đất) nhưng đã không sử dụng hiệu quả nguồn đất công như: công trình nhà xưởng xuống cấp do đã rất lâu không hoạt động, cây cỏ mọc rất nhiều dễ gây cháy vào mùa khô và côn trùng muỗi vào mùa mưa, làm tăng nguy cơ dịch sốt xuất huyết hiện nay. Cử tri đã kiến nghị nhiều lần và ngành chức năng cũng đã trả lời nhưng cử tri không hài lòng, nay tiếp tục kiến nghị ngành chức năng kiểm tra lại giao cho UBND phường Tân Phước Khánh quản lý để quy hoạch xây dựng Trường học cho học sinh hoặc các công trình phúc lợi phục vụ người dân trên địa bàn.

Căn cứ kết quả khảo sát hiện trạng sử dụng đất, ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Cục Thuế cho thấy Công ty TNHH Modern Food Industries (Việt Nam) chỉ tạm ngưng sản xuất từ tháng 06/2019 (Quý III năm 2019 có hoạt động kinh doanh sản xuất), nên chưa đủ cơ sở thực hiện việc thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai.

- Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 từ giữa năm 2020 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa thực hiện việc thanh, kiểm tra Công ty TNHH Modern Food Industries (Việt Nam). Trong năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thực hiện công tác thanh, kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất của Công ty.

x    
6Sở Thông tin và Truyền thông53. Cử tri Nguyễn Anh Kim, khu phố 1, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một: phản ánh Trụ Angten của Bưu điện Bình Dương được xây dựng năm 1994, chiều cao khoảng 125m. Khi trời có sấm sét, sét đánh xuống theo trụ thu lôi nghe ầm ầm rất lớn. Lâu lâu trên trụ angten có rớt vài cây sắt xuống mái nhà người dân, đâm lủng tôn và rất mất an toàn cho các hộ dân sống xung quanh. Đề nghị các ngành chức năng xem sét, có cách xử lý nhằm đảm bảo cho người dân ở xung quanh trụ anten để cho người dân được an toàn trong cuộc sống.Sở Thông tin và Truyền thông tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới.x    
Lượt người xem:  Views:   239
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị