Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 5, Ngày 07/04/2022, 10:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa X (địa bàn huyện Bàu Bàng)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2022 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri Trần Văn Sửu, tổ 1, ấp Suối Cạn, xã Cây Trường II: phản ánh tuyến đường ĐT750 tại khu vực ấp Suối Cạn, xã Cây Trường II đang thi công hệ thống cống thoát nước do Sở giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Thời gian thi công tuyến đường này đã trên 3 tháng nhưng vẫn chưa hoàn thành, đoạn đường bị đào xới, đất đá để bừa bãi làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Kiến nghị ngành chức năng đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn trả mặt bằng để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan của tuyến đường này.Cây Trường IISở Giao thông Vận tảiQua các đợt kiểm tra, báo cáo của bộ phận chuyên môn, Sở Giao thông vận tải đã chấn chỉnh đơn vị thi công. Hiện công trình trên đã hoàn thành và khắc phục các tồn tại như phản ánh của cử tri.
2        Cử tri Phan Bá Vu, tổ 7A, ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II: phản ánh quy hoạch khu Công nghiệp Bàu Bàng mở rộng tại khu vực tổ 7A, 7C, ấp Bà Tứ, xã Cây Trường II đến nay đã 3 năm nhưng chưa áp giá đền bù. Qua trả lời của ngành chức năng: Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã trình Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định giá đất bồi thường để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng tại Công văn số 1132/TTPTQĐ-BTGPMB. Kiến nghị ngành chức năng áp giá bồi thường theo giá thị trường; nếu không được kiến nghị bỏ quy hoạch trả đất cho người dân.Cây Trường IISở Tài nguyên và Môi trườngHiện Trung tâm Phát triển Quỹ đất Tỉnh đang đôn đốc đơn vị tư vấn xuất chứng thư thẩm định giá đất để trình lại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh thẩm định, trình Hội đồng thẩm định giá tỉnh xem xét theo ý kiến của Sở Tài chính.
3        Cử tri Trịnh Thị Bình, tổ 6, ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên: phản ánh hiện nay người dân đến khám bệnh tại bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước phải thực hiện test Covid-19 tại nơi khám. Bệnh viện không chấp nhận giấy xác nhận test của các đơn vị y tế khác, mặc dù giấy xác nhận đó còn thời hạn (chưa quá 72 giờ). Kiến nghị ngành chức năng xem lại vấn đề này có đúng theo quy định hay không?Long NguyênSở Y tế

Trong giai đoạn dịch bùng phát từ tháng đầu tháng 6 Bệnh viện đã tổ chức thực hiện sàng lọc và test nhanh kháng nguyên Covid-19 vì:

- Thực hiện chỉ đạo của Ngành đảm bảo an toàn trong mục tiêu kép vừa đảm bảo khám chữa bệnh, vừa chống dịch cũng như hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong bệnh viện.

- Người bệnh khám trong giai đoạn dịch đến nay chủ yếu là bệnh mãn tính (tiểu đường - tăng huyết áp - thoái hóa khớp v.v…)

- Bệnh viện có Khoa Chạy thận nhân tạo cho người suy thận giai đoạn cuối và người bệnh phải chạy thận mỗi ngày không thể ngừng hoạt động.

- Đã có trường hợp người bệnh thử test Phòng khám Bàu Bàng âm tính nhưng khi đến Bệnh viện Mỹ Phước sàng lọc thì phát hiện dương tính với Covid-19. Nhằm để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế nên Bệnh viện đã triển khai thực hiện test nhanh cho tất cả đối tượng vào bệnh viện tại bệnh viện hoặc giấy xét nghiệm Cơ sở y tế công lập. Hiện nay bệnh viện không còn thử test nhanh Covid cho các đối tượng vào bệnh viện.

4        Cử tri Lê Phước Tường, ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên: phản ánh người tham gia bảo hiểm y tế liên tục 5 năm và cùng nơi khám chữa bệnh ban đầu thì sẽ được miễn giảm 100% về tiền khám và tiền thuốc. Tuy nhiên khi đi khám định kỳ hàng tháng tại Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước vì bệnh cao huyết áp ông phải trả chi phí test Covid-19, tiền khám bệnh, tiền thuốc. Kiến nghị các ngành xem lại vấn đề này được miễn giảm như vậy có đúng theo quy định hay không? Bệnh viện thu tiền khám và tiền thuốc của người dân sau đó có thanh toán với bên bảo hiểm y tế nữa hay không?Long NguyênSở Y tế

Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 05 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong năm lớn hơn 06 tháng lương cơ sở theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 14 Nghị định 146:

Trường hợp người bệnh có số tiền cùng chi trả tại một lần hoặc nhiều lần khám bệnh, chữa bệnh tại cùng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đó lớn hơn 06 tháng lương cơ sở thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không thu số tiền cùng chi trả lớn hơn 06 tháng lương cơ sở của người bệnh. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm cung cấp hóa đơn thu đối với số tiền cùng chi trả đủ 06 tháng lương cơ sở để người bệnh có căn cứ đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận không phải cùng chi trả trong năm đó;

Trường hợp người bệnh có số tiền cùng chi trả lũy kế trong năm tài chính tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác nhau hoặc tại cùng một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lớn hơn 06 tháng lương cơ sở thì người bệnh mang chứng từ đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cấp thẻ bảo hiểm y tế để thanh toán số tiền cùng chi trả lớn hơn 06 tháng lương cơ sở và nhận giấy xác nhận không phải cùng chi trả trong năm đó;

Trường hợp người bệnh có số tiền cùng chi trả vượt quá 06 tháng lương cơ sở được tính từ ngày 01 tháng 01, quỹ bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí khám bệnh chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi của người bệnh kể từ thời điểm người bệnh tham gia đủ 05 năm liên tục đến hết ngày 31 tháng 12 của năm đó.

Trong trường hợp này người bệnh phải được "Cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cấp thẻ bảo hiểm y tế để thanh toán số tiền cùng chi trả lớn hơn 06 tháng lương cơ sở và nhận giấy xác nhận không phải cùng chi trả trong năm đó" để đơn vị y tế giải quyết được hưởng chế độ không đồng chi trả trong năm.

5        Cử tri Nguyễn Xuân Lan, ấp 1, xã Trừ Văn Thố: phản ánh trước kia Tôi sinh sống tại tỉnh Bình Phước sau này chuyển về huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Tôi đã làm các thủ tục chuyển hồ sơ hưởng lương hưu và hưởng chế độ chất độc màu da cam về tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên tỉnh Bình Dương chỉ giải quyết chế độ lương hưu cho ông, còn chế độ chất độc màu da cam thì trả hồ sơ về tỉnh Bình Phước với lý do không trùng khớp năm sinh. Vì tuổi già, sức yếu nên Tôi kiến nghị ngành chức năng hỗ trợ ông được hưởng các chế độ chính sách ở tỉnh Bình Dương để không phải di chuyển nhiều nơi.Trừ Văn ThốSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Trường hợp của ông Nguyễn Xuân Lan, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (tỷ lệ tổn thương cơ thể 35%) được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước di chuyển hồ sơ đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương để quản lý và thực hiện chế độ trợ cấp ưu đãi theo quy định (theo Phiếu báo di chuyển hồ sơ số 39/PB-SLĐTBXH ngày 28/9/2020 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước).

Tuy nhiên, qua kiểm tra hồ sơ chất độc hóa học của ông Nguyễn Xuân Lan thì năm sinh trong hồ sơ không trùng khớp với nhau, cụ thể: Tại Quyết định về việc trợ cấp đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học số 1276/QĐ-SLĐTBXH ngày 10/06/2014 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước; Giấy chứng nhận mắc bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học số 616/SYT-GCN ngày 26/05/2014 của Sở Y tế tỉnh Bình Phước; Biên bản khám giám định số 43/GĐYK-CĐHH ngày 24/04/2014 của Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh Bình Phước và Hộ khẩu ghi ông Nguyễn Xuân Lan sinh năm 1948. Nhưng theo Giấy xác nhận ngày 22/07/2011 của Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu và Giấy chứng nhận XYZ ngày 30/04/1976 của Quân y viện 68 ghi ông Nguyễn Xuân Lan sinh năm 1951.

Căn cứ Khoản 2, Khoản 3, Điều 48 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân, quy định sửa đổi thông tin cá nhân ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ hộ tịch như sau: Cơ quan nào cấp giấy tờ thì cơ quan đó có thẩm quyền sửa đổi và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ người có công có văn bản kèm đơn đề nghị điều chỉnh thông tin của đối tượng và giấy tờ liên quan gửi cơ quan có thẩm quyền đính chính thông tin trong hồ sơ gốc của người có công.

Căn cứ khoản 4 Điều 49 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân, quy định mọi vướng mắc về chế độ và hồ sơ phải được giải quyết trước khi di chuyển. Thời điểm tiếp tục hưởng chế độ trợ cấp kể từ ngày tiếp nhận được hồ sơ.

Theo quy định nêu trên, ngày 19/10/2020 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương ban hành Công văn số 3833/SLĐTBXH chuyển trả hồ sơ chất độc hóa học của ông Nguyễn Xuân Lan để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước xem xét điều chỉnh năm sinh trong hồ sơ của ông Nguyễn Xuân Lan, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương sẽ tiếp nhận hồ sơ chất độc hóa học của ông khi đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước hoàn chỉnh theo quy định.

Như vậy, đề nghị ông Nguyễn Xuân Lan liên hệ trực tiếp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước để được hướng dẫn đính chính thông tin trong hồ sơ chất độc hóa học trước khi di chuyển đến tỉnh Bình Dương để quản lý và thực hiện chế độ trợ cấp ưu đãi cho ông theo đúng quy định.

Lượt người xem:  Views:   307
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị