Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 06/04/2022, 10:00
Trả lời kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa X (địa bàn huyện Phú Giáo)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2022 | Phương Chi

STT​KIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1        Cử tri Nguyễn Đăng Thanh, ấp Bình Hòa, xã An Bình: đề nghị ngành chức năng xem xét đấu nối điện tại các tuyến điện hạ thế và đèn chiếu sáng đoạn đường ĐT 741 (đoạn ấp Bình Hòa) vì hệ thống đèn chiếu sáng đã được trang bị trên địa bàn xã An Bình từ cuối năm 2020 đến nay nhưng chưa được thắp sáng.An BìnhSở Giao thông Vận tải

1. Về Xây dựng hệ thống chiếu sáng ĐT.741: Hiện Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung tại Tờ trình số 21/TTr-VRG ngày 17/01/2022, trong đó, có bổ sung hệ thống chiếu sáng, dự kiến thi công hoàn thành trong quý II/2024.

 2. Về việc xem xét đấu nối điện tại các tuyến điện hạ thế vì hệ thống đèn chiếu sáng đã được trang bị trên địa bàn xã An Bình từ cuối năm 2020 đến nay nhưng chưa được thắp sáng: Sở Giao thông Vận tải sẽ chuyển kiến nghị đến UBND huyện Phú Giáo xem xét, xử lý.

2        Cử tri Phạm Thị Nhài, ấp Bình Thắng, xã An Bình: đề nghị ngành chức năng xem xét việc hỗ trợ cho các đối tượng lao động tự do là những hộ dân tự cạo mủ cao su của nhà nhưng vẫn bị ngừng cạo do thực hiện Chỉ thị 16.An BìnhSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Nhằm hỗ trợ người dân, đặc biệt là người lao động tự do trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn dưới tác động của đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng khác bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương (thời gian: thực hiện từ ngày 27/4/2021 đến hết ngày 31/12/2021).

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Công văn số 4696/SLĐTBXH-BTXH ngày 10/8/2021 về việc tuyên truyền hướng dẫn xác định các đối tượng lao động tự do và hộ kinh doanh theo Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh Bình Dương. Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tuyên truyền hướng dẫn xác định các đối tượng khác phải tạm dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19 (Điểm h Điều 1 Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND), như sau:

- Những trường hợp khác như: người làm thuê trong lĩnh vực nông nghiệp: chăm sóc vườn, cạo mủ cao su, làm cỏ, be bờ, đắp mương, chăm sóc thu hái rau củ quả,.v.v...; làm thuê trong lĩnh vực dịch vụ: cắt tóc, hớt tóc, nhận giữ trẻ, chăm sóc trẻ tại nhà, giúp việc nhà, nhận làm hàng gia công, làm dịch vụ sửa chữa ô tô, xe gắn máy, đồ điện gia dụng, tài xế ô tô làm thuê, người làm thuê cho các cửa hàng hộ gia đình,.v.v...

- Các trường hợp cụ thể khác chưa được nêu như trên sẽ do UBND cấp xã xem xét quyết định trên nguyên tắc: Công việc đang làm là nguồn thu nhập chính, đang bị giảm sâu thu nhập hoặc mất nguồn thu nhập và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của cá nhân và gia đình họ.

Do vậy, việc xem xét hỗ trợ cho các đối tượng lao động tự do là những hộ dân tự cạo mủ cao su của nhà nhưng vẫn bị ngừng cạo do thực hiện Chỉ thị 16 (Các trường hợp cụ thể khác chưa được nêu trong Công văn số 4696/SLĐTBXH-BTXH ngày 10/8/2021) thuộc thẩm quyền xem xét quyết định của UBND cấp xã trong thời hạn áp dụng Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng khác bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương (thời gian: thực hiện từ ngày 27/4/2021 đến hết ngày 31/12/2021) .

3        

Cử tri Nguyễn Văn Hưng, ấp Bình Thắng, xã An Bình:

(1) Đề nghị nghành chức năng xem xét đặt biển báo cấm đậu xe trên đường ĐT741 tại Cổng trường THCS An Bình và Trường Tiểu học An Bình A, vì khu vực trường học có nhiều quán ăn nên xe thường hay đậu ở lề đường ảnh hưởng đến việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh khi đưa đón học sinh.

(2) Phản ánh việc các xe lớn thường ra vào đường ĐT741 cũ để bán xăng, dầu làm hư hỏng đường, gây ô nhiễm, dễ cháy nổ. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý.

 

An BìnhSở Giao thông Vận tải

1. Về lắp đặt biển báo giao thông: Sở Giao thông vận tải xin ghi nhận kiến nghị của Quý cử tri, sẽ phối hợp với các ngành có liên quan khảo sát trong tháng 4/2022.

2. Phương tiện gây hư hỏng đường ĐT.741 cũ: Đường ĐT.741 cũ hiện do UBND huyện Phú Giáo quản lý, Sở Giao thông vận tải sẽ chuyển kiến nghị đến UBND huyện Phú Giáo xem xét, xử lý.

4        Cử tri Nguyễn Quang Trên,  ấp Bố Lá, xã Phước Hòa: phản ánh trong đợt dịch bệnh Covid-19 xảy ra vừa qua, nhiều tỉnh thành đã áp dụng việc giãn cách xã hội trong khoảng thời gian dài (3 tháng) nhưng các đơn vị Đăng kiểm xe vẫn thu phí đường bộ là tương đối bất hợp lý. Đề nghị xem xét hoàn trả việc thu phí đường bộ cho người dân.Phước HòaSở Giao thông Vận tải

 Theo Điều 2, Thông tư số 70/2021/TT-BTC ngày 12/8/2021 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ:

"1. Đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã đăng ký, kiểm định để lưu hành (có giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe, có giấy chứng nhận kiểm định), bao gồm: Xe ô tô, xe đầu kéo và các loại xe tương tự (sau đây gọi chung là ô tô).

2. Xe ô tô quy định tại khoản 1 Điều này không chịu phí sử dụng đường bộ trong các trường hợp sau:

a) Bị hủy hoại do tai nạn hoặc thiên tai.

b) Bị tịch thu hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

c) Bị tai nạn đến mức không thể tiếp tục lưu hành phải sửa chữa từ 30 ngày trở lên.

d) Xe kinh doanh vận tải thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã kinh doanh vận tải (sau đây gọi chung là doanh nghiệp) tạm dừng lưu hành liên tục từ 30 ngày trở lên.

đ) Xe ô tô của doanh nghiệp không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ (chỉ được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và không cấp Tem kiểm định theo quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của Bộ Giao thông vận tải), chỉ sử dụng trong phạm vi Trung tâm sát hạch lái xe, nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, nông, lâm, ngư nghiệp, công trường xây dựng (giao thông, thủy lợi, năng lượng).

e) Xe ô tô đăng ký, đăng kiểm tại Việt Nam nhưng hoạt động tại nước ngoài liên tục từ 30 ngày trở lên.

g) Xe ô tô bị mất trộm trong thời gian từ 30 ngày trở lên.

3. Các trường hợp nêu tại khoản 2, Điều này không chịu phí nếu có đủ hồ sơ đáp ứng các quy định tại Điều 9, Thông tư này. Trường hợp xe ô tô đó đã được nộp phí sử dụng đường bộ, chủ phương tiện sẽ được trả lại số phí đã nộp (áp dụng cho xe ô tô bị hủy hoại; bị tịch thu hoặc bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe không tiếp tục lưu hành) hoặc được trừ vào số phí phải nộp của kỳ sau (áp dụng đối với xe ô tô vẫn tiếp tục được lưu hành) tương ứng với thời gian không sử dụng đường bộ.

5        Cử tri Phạm Văn Dân, ấp Bàu Càm, xã An Long: đề nghị cơ quan chức năng xem xét giá test nhanh Covid-19, vì hiện nay giá test giữa các cơ sở y tế không thống nhất, cụ thể giá test tại Trạm Y tế xã An Long 80.000 đ/lượt, tại Bệnh viện Mỹ Phước, thị xã Bến Cát từ 150.000-200.000 đ/lượt, gây thiệt thòi cho người dân khi phải test ở những cơ sở có giá test cao.An LongSở Y tế

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại test nhanh Covid với nhiều thương hiệu khác nhau và chất lượng, độ nhạy cũng khác nhau. Để đảm bảo tính chính xác, Bệnh viện Mỹ Phước sử dụng những loại test nhanh của Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, chính vì vậy chi phí mua vào của những loại test này cao hơn những loại test thông thường, giúp cho ra kết quả chính xác, an toàn trong công tác sàng lọc, và phòng chống dịch bệnh.

Giá test nhanh áp dụng tại Bệnh viện Mỹ Phước được cập nhật thay đổi thường xuyên tương ứng với chi phí mua vào nhằm hạn chế thiệt thòi cho người dân khi sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện Mỹ Phước.

6        Cử tri Giáp Quang Trung, ấp 1A, xã Phước Hòa: phản ánh chủ trương giải tỏa 02 bên đường ĐT741 để làm hệ thống mương thoát nước, người dân đã được giải tỏa 02 năm, nhưng đến nay đơn vị thi công chưa tiến hành thi công mương thoát nước, đèn chiếu sáng. Đề nghị ngành chức năng trả lời cụ thể về thời gian thi công cho người dân biết.Phước HòaSở Giao thông Vận tảiHiện Công ty TNHH một Thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung tại tờ trình số 21/TTr-VRG ngày 17/01/2022, trong đó có xây dựng hệ thống thoát nước dọc tại những vị trí ngập nước và hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng, dự kiến thi công hoàn thành trong quý II/2024.
7        

Cử tri Dương Tấn Trọng, ấp Bàu Cỏ, xã Phước Hòa:

(1) Phản ánh hệ thống mương thoát nước tuyến đường ĐT750 đến khu vực cầu số 2 ấp Bàu Cỏ không có nắp đậy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đề nghị ngành chức năng xem xét khắc phục tình trạng trên để đảm bảo an toàn giao thông.

(2) Phản ánh công trình thi công mương thoát nước tuyến đường ĐT750 khu vực cầu số 2 thi công còn khoảng 20m nữa thì đến suối nhưng hiện nay không thi công nữa. Đề nghị ngành chức năng tiếp tục thi công phần còn lại cho đến suối để đảm bảo môi trường và an toàn cho người tham gia giao thông. 

Phước HòaSở Giao thông Vận tải

1. Hệ thống mương thoát nước đường ĐT.750 các đoạn qua nhà dân đã được bố trí đầy đủ nắp đan, riêng đoạn giáp hạ lưu thoát nước và những đoạn không qua nhà dân không thiết kế nắp đan nhưng đã có bố trí cọc tiêu dọc theo mương thoát nước để đảm bảo an toàn giao thông.

   2. Theo hồ sơ thiết kế duy tu, sửa chữa ĐT.750: Mương thoát nước đường ĐT.750 khu vực cầu số 2 được thiết kế đấu nối vào mương hiện hữu dẫn ra suối nên không đầu tư mới đoạn 20m mương hiện hữu.

8        

Cử tri Nguyễn Văn Tâm,  ấp 1B, xã Phước Hòa:

(1)* Phản ánh khu dân cư ấp 1A là đất công của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty đã phân lô bán nền cho hộ dân ở nhưng không có giấy chứng nhận QSDĐ đã rất nhiều năm, Tôi đã kiến nghị rất nhiều lần nhưng không có câu trả lời cụ thể. Đề nghị ngành chức năng trả lời việc phân lô bán nền của Công ty cổ phần cao su Phước Hòa là đúng hay sai.

(2) Kiến nghị ngành chức năng kiểm tra làm rõ lại diện tích đất công của kho A Bến Trám hiện đã bị cán bộ chiếm, sử dụng.

Phước HòaSở Tài nguyên và Môi trường

(1) Khu dân cư ấp 1A của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa

- Qua rà soát hồ sơ thì không có dự án Khu dân cư ấp 1A của Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa. Tuy nhiên, trên địa bàn xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo có dự án Khu dân cư Phước Hòa do Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa làm chủ đầu tư, đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết; đã được Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo điều chỉnh.

- Công ty đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao đất, cho thuê đất với diện tích 313.528,6m2 (đạt 90,4%) tại Quyết định số 3899/QĐ-UBND ngày 31/8/2007, điều chỉnh tại Quyết định số 2936/QĐ-UBND ngày 21/11/2013, Quyết định số 2545/QĐ-UBND ngày 04/9/2019 và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định. Tuy nhiên, Công ty chưa được cấp đổi/biến động Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (theo Quyết định số 2545/QĐ-UBND ngày 04/9/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc điều chỉnh diện tích, mục đích, hình thức, thời hạn sử dụng đất đã giao đất đối với dự án Khu dân cư Phước Hòa của Công ty Cổ phần cao su Phước Hòa tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo) do vướng mắc liên quan đến thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất và khi cổ phần doanh nghiệp.

- Liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án phát triển nhà ở được quy định tại Điều 41, Điều 72 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 17, khoản 22 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ). Do đó, Quý cử tri tham khảo để nắm rõ quy định.

(2) Kho A Bến Trám

- Liên quan đến nội dung phản ánh, trước đây ông Nguyễn Văn Tâm – cử tri huyện Phú Giáo phản ánh. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các đơn vị rà soát và làm việc với ông Nguyễn Văn Tâm, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường xác định và kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh. Cụ thể:

- Trả lời cử tri được biết về nguồn gốc, quá trình quản lý, sử dụng đất của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan. Đồng thời, thông tin phản ánh việc lấy đất Nhà nước cấp đất cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Cao su Phước Hoà và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là không đúng tình hình thực tế.

9        Cử tri Nguyễn Lưu Nghĩa, ấp Bến Cát, xã Phước Sang: kiến nghị ngành chức năng cần phát quang, nạo vét tuyến kênh Suối Giai để tạo cảnh quan môi trường và đảm bảo lượng nước để người dân sử dụng.Phước SangSở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

- Về nạo vét tuyến kênh Suối Giai: Năm 2018, Trung tâm Đầu tư, khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn (đơn vị quản lý, khai thác công trình) đã tổ chức thực hiện nạo vét, phát quang tuyến kênh chính Suối Giai; Nên 04 năm qua đơn vị quản lý công trình không nạo vét tuyến kênh và hiện nay không thực hiện nạo vét, do địa chất nền là tầng đá ong nên nước dễ bị thấm dẫn đến mất nước; do đó, khi nạo vét phải để lại lớp bùn đất chống thấm, không thể nạo vét sâu thêm.

Sau này, qua nhiều năm sử dụng nếu lòng kênh bồi lắng nhiều gây cản trở dòng chảy đơn vị quản lý sẽ tổ chức nạo vét.

- Về công tác phát quang: Hiện nay, Đơn vị quản lý, công trình đã thực hiện phát cây chồi, xịt cỏ lòng kênh chính và kênh nhánh tạo dòng chảy thông thoáng phục vụ tưới.

10    Cử tri ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa: đề nghị lắp đèn chiếu sáng đoạn Cầu Phước Hòa đến ngã 3 Kỉnh Nhượng.Vĩnh HòaSở Giao thông Vận tảiHiện Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng VRG đã trình Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định dự án Nâng cấp, mở rộng ĐT.741 tỉnh Bình Dương – phần bổ sung tại tờ trình số 21/TTr-VRG ngày 17/01/2022, trong đó có xây dựng hệ thống chiếu sáng tại những vị trí chưa có hệ thống chiếu sáng, dự kiến thi công hoàn thành trong quý II/2024.
11    

Cử tri ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa:

 (1) Phản ánh việc học trực tuyến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng học của học sinh đặc biệt là học sinh cấp 1. Đề nghị giảm tải chương trình khi học trực tuyến.

(2) Đề nghị xem xét lại. việc sách giáo khoa thay đổi từng năm gây khó khăn cho những gia đình nghèo (phải mua mới, không tận dụng được sách cũ của anh chị).

Vĩnh HòaSở Giáo dục và Đào tạo

(1) Trong tình hình dịch COVID-19 kéo dài, từ đầu năm học 2021-2022, học sinh tiểu học đã không thể đến trường. Sở GDĐT đã chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện học trực tuyến và học qua truyền hình, nếu học sinh không có đủ thiết bị và điều kiện học trực tuyến thì học qua các clip bài giảng giáo viên gửi về cho cha mẹ học sinh hoặc phiếu bài tập gửi qua Zalo, in giấy…

Đối với cấp tiểu học, để đảm bảo sức khỏe học sinh, Sở GDĐT đã hướng dẫn học trực tuyến mỗi tuần không quá 3 buổi, mỗi buổi không quá 2 tiết nhằm tránh ảnh hưởng mắt, cột sống và tâm lý các em. Đối với học sinh lớp 1, lớp 2 chỉ học qua truyền hình và khi trực tuyến cũng chỉ ôn lại kiến thức, hướng dẫn tự học thêm. Tuy nhiên, nhằm bảo đảm chương trình học, Sở GDĐT đã chỉ đạo các trường thực hiện tinh giản chương trình, dạy học nội dung cốt lõi, dạy theo chủ đề; kết hợp nhiều hình thức như trên, kể cả việc học qua truyền hình, gửi clip bài giảng cho cha mẹ học sinh hướng dẫn học sinh tự học tại nhà.

Khi học trực tuyến tất nhiên kết quả không bằng học trực tiếp, nhưng trong tình thế bắt buộc thì đó là giải pháp tốt nhất để giúp học sinh được tiếp cận chương trình, tiếp cận với giáo viên để trao đổi và nghe giảng bài để sau đó tự học có hiệu quả. Khi đi học trực tiếp, các trường tận dụng thời gian phân chia nhóm năng lực học sinh để phụ đạo, ôn tập bổ trợ kiến thức cho các em theo kịp chương trình.

(2)  Việc thay sách giáo khoa được thực hiện theo lộ trình, bắt đầu từ năm học 2020-2021 là lớp 1: Thực hiện Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT ngày 30/01/2020 của Bộ GDĐT hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, theo đó mỗi trường chọn một bộ sách giáo khoa lớp 1 cho từng trường. Năm học 2021-2022, thực hiện Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông, Ủy ban nhân dân tỉnh có thẩm quyền chọn bộ sách giáo khoa dùng cho toàn tỉnh. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành danh mục bộ sách giáo khoa lớp 1, 2, 6 sử dụng trong toàn tỉnh từ năm học 2021-2022, và ổn định các năm học tiếp theo, không thay đổi hằng năm. Việc thay sách giáo khoa cuốn chiếu dần hằng năm cho đến năm học 2024-2025 thực hiện xong lớp 5, 9, 12 theo quy định của Bộ GDĐT.

12    

Cử tri ấp Bưng Riềng, xã Vĩnh Hòa: phản ánh hiện nay giá phân bón, xăng dầu tăng cao, giá cả các mặt hàng nông sản, gia súc gia cầm thấp ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp hỗ trợ.

 

Vĩnh HòaSở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Theo thống kê thị trường hiện nay, thị trường vật tư phân bón, thức ăn chăn nuôi tương đối trầm lắng, lượng giao dịch giảm.

Theo thống kê của Cục Chăn nuôi, Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 60 - 70% nguyên liệu sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi nước ta được nhập khẩu. Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc vận chuyển hàng hóa vật tư bị ảnh hưởng, chi phí vận chuyển tăng cao, nhiều hệ thống phân phối bị đứt gãy dẫn đến giá tăng, từ đó giá sản phẩm thành phẩm trong nước cũng tăng theo.

Để kiểm soát chất lượng trong tình hình giá phân bón, thức ăn chăn nuôi tăng cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thường xuyên phối hợp các ngành chức năng (Quản lý thị trường, Công an) kiểm tra chất lượng và giá cả vật tư nông nghiệp trên thị trường để ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, bảo đảm chất lượng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kết quả đã lấy 30 mẫu phân bón, 30 mẫu thức ăn chăn nuôi, 18 mẫu thuốc bảo vệ thực vật các loại để kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm đảm bảo chất lượng theo công bố ghi trên nhãn hàng hóa.

Lượt người xem:  Views:   292
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị