Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 6, Ngày 31/12/2021, 10:00
Kết quả trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/12/2021 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1       Cử tri xã Thường Tân và thị trấn Tân Bình: phản ánh hiện nay tình hình dịch bệnh Covid -19 còn diễn biến phức tạp, kinh tế người dân bị ảnh hưởng nặng nhưng giá xăng dầu và các vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu lại liên tục tăng cao. Đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ người dân.Thường Tân, Tân BìnhSở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Theo thống kê thị trường hiện nay, thị trường vật tư, phân bón tương đối trầm lắng, lượng giao dịch giảm.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc vận chuyển hàng hóa vật tư bị ảnh hưởng, chi phí vận chuyển tăng cao, nhiều hệ thống phân phối bị đứt gãy dẫn đến giá tăng cục bộ ở một số địa phương. Ngoài ra, nguyên liệu đầu vào sản xuất phân bón tăng nên giá phân bón tăng.

Để kiểm soát tình hình tăng giá phân bón trong thời gian gần đây, Sở Nông nghiệp-PTNT đã xây dựng kế hoạch kiểm tra chất lượng và giá phân bón trên thị trường tỉnh phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

2       Cử tri Nguyễn Văn Bộn, khu phố 2, thị trấn Tân Bình(*):phản ánh tuyến đường ĐT741 (đoạn qua phường Chánh Phú Hòa) còn một đoạn chưa được thảm nhựa, đoạn có đèn chiếu sáng đoạn không, nhưng việc thu phí đường bộ thì vẫn thực hiện. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét kiến nghị đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình.Tân BìnhSở Giao thông Vận tải

- Phường Chánh Phú Hòa còn một đoạn chưa được thảm nhựa: 

+ Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.741đã cơ bản hoàn thành; Nhưng cho đến nay vẫn còn vướng hộ Ông Phương thuộc phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát chưa bàn giao mặt mặt bằng, cản trở thi công, kéo dài nhiều năm qua, nên chưa thể triển khai thi công thảm nhựa mặc dù đã được UBND thị xã Bến Cát và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng - VRG nhiều lần triển khai vận động, rà soát bổ sung thực hiện đầy đủ các chính sách về đề bù, giải phóng mặt bằng, nhưng hộ Ông Phương vẫn không đồng tình;

+ Để đảm bảo giao thông, an toàn giao thông, Sở GTVT đề nghị Quý cử tri cùng với người dân trong khu vực phối hợp với địa phương vận động hộ Ông Phương (thuộc địa bàn phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát) bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thảm nhựa hoàn thiện dự án.

- Về việc tuyến đường ĐT.741 đoạn có đèn chiếu sáng, đoạn không:

+ Theo hợp đồng dự án BOT đã được ký kết giữa UBND tỉnh và Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Hạ tầng VRG, hệ thống chiếu sáng, cống dọc chỉ được đầu tư trong các khu vực đô thị, đông dân cư; các khu vực còn lại thoát nước dọc bằng mương đất và chảy theo địa hình;

+ Nhằm giải quyết các kiến nghị của cử tri về đầu tư bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng khu vực ngoài khu đông dân cư, đô thị, Sở GTVT đã tham mưu và được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương triển khai thực hiện các hạng mục bổ sung của dự án BOT ĐT.741 tại Công văn số 5301/UBND-KTTH ngày 22/11/2017; đồng thời, đã thẩm định hồ sơ thiết kế cơ sở dự án Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.741, tỉnh Bình Dương – phần đầu tư bổ sung + Ngày 09/3/2021, Công ty TNHH Đầu tư hạ tầng VRG có Công văn 76/VRG, xin ý kiến chỉ đạo về việc lập dự án phần đầu tư bổ sung đường ĐT.741; ngày 25/3/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cuộc họp cùng với các Sở, ngành và địa phương hữu quan, theo đó cuộc họp thống nhất đề nghị Chủ đầu tư dự án lập hồ sơ dự án bổ sung theo hướng đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ (thoát nước, cây xanh, chiếu sáng…) dọc 2 bên tuyến, hiện Chủ đầu tư đang hoàn thiện dự án, phối hợp với Sở GTVT và Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu báo cáo UBND tỉnh các tồn tại, hạn chế trên đường ĐT.741;

+ Sở GTVT xin ghi nhận, sẽ đôn đốc chủ đầu tư dự án sớm thực hiện.

3       Bà Bồ Thị Diễm, khu phố Cổng Xanh, thị trấn Tân Bình: phản ánh cháu tôi đang theo học tại trường Trung Cấp Nông Lâm Nghiệp Bình Dương (khóa 36). Theo cam kết giữa nhà trường với phụ huynh là vừa học văn hóa, vừa học nghề, Trường Nông Lâm liên kết với Trung tâm giáo dục thường xuyên Tân Uyên để dạy văn hóa. Đến ngày 27/10/2021 Trường thông báo ngưng dạy văn hóa chỉ dạy nghề, vậy trong thời gian học lớp 10, 11 tại trường không có xác nhận học bạ của Trung tâm giáo dục thường xuyên Tân Uyên. Kiến nghị UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh xem xét giải quyết nhằm tạo điều kiện cho cháu tôi và các em khác học hết lớp 12 ở Trường khác được thuận lợi.Tân BìnhSở Lao động, Thương binh và Xã hội

Năm 2017, Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương (sau đây gọi tắt là Trường) được bàn giao cơ quan quản lý từ Sở Giáo dục và Đào tạo sang Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Trước đây, khi còn là đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường được giao nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX Tân Uyên tổ chức giảng dạy song song 2 chương trình trung cấp chuyên nghiệp và chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Sau khi bàn giao sang Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, việc tổ chức giảng dạy hoàn thành chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT vẫn được thực hiện đến khi kết thúc khóa học cho các học sinh đã tuyển sinh theo hệ trung cấp chuyên nghiệp. Năm học 2017-2018 và 2018-2019, Trường chỉ được tuyển sinh và đào tạo nghề (hệ trung cấp) theo Luật Giáo dục nghề nghiệp và việc tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT muốn tiếp tục thực hiện thì phải hợp đồng với Trung tâm GDNN-GDTX Tân Uyên để tổ chức giảng dạy cho học sinh khóa 34 và khóa 35. Nhưng việc nhà trường cam kết khi tuyển sinh và tổ chức thực hiện không đúng theo quy định hiện hành, trước tình hình đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức họp đề nghị lãnh đạo nhà trường họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy văn hóa và giao trách nhiệm cho đồng chí Hiệu trưởng rà soát, thực hiện liên kết giảng dạy đúng theo quy định của ngành Giáo dục. Sau đó, đồng chí Hiệu trưởng báo cáo là Trường đã khắc phục và thực hiện giảng dạy đúng quy định.

Tuy nhiên, năm học 2019-2020 Trường tiếp tục tuyển sinh đào tạo nghề và tự ý tổ chức giảng dạy chương trình văn hóa GDTX cấp THPT cho 200 học sinh mà không có hợp đồng liên kết với Trung tâm GDNN-GDTX và không có văn bản báo cáo xin chủ trương của cơ quan quản lý cấp trên về việc tổ chức giảng dạy chương trình văn hóa theo quy định. Trong quá trình thực hiện, Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo không trung thực, không kịp thời gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đến ngày 13/8/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mới nhận được Tờ trình số 559/TTr-TCNLN[1] của Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét, có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ, tạo điều kiện để Trường được phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX liên kết dạy văn hóa, xác nhận học bạ cho học sinh đang theo học văn hóa tại Trường, trong đó có 173 học sinh đã học xong chương trình lớp 11 (khóa 36).

Qua nắm bắt tình hình và theo ý kiến trả lời của Sở Giáo dục và Đào tạo, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã khẩn trương thành lập Đoàn kiểm tra[2] để kiểm tra việc dạy văn hóa tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương. Với sự hỗ trợ của Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh (theo phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo), sau 04 ngày kiểm tra, rà soát hồ sơ giảng dạy (từ ngày 10/9/2021 đến ngày 13/9/2021), ngày 14/9/2021 Đoàn kiểm tra đã có biên bản kết luận việc tổ chức dạy chương trình GDTX cấp THPT tại Trường là chưa đúng quy định và tất cả hồ sơ của học sinh (173 học sinh) không đủ điều kiện hợp lệ để tiếp tục học lớp 12 trong năm học 2021 – 2022.

Tiếp theo đó, ngày 06/10/2021 Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương để thông báo kết quả kiểm tra việc dạy văn hóa tại Trường và yêu cầu khẩn trương đề xuất phương án giải quyết thỏa đáng, khắc phục hậu quả để đảm bảo quyền lợi cho 173 học sinh không được tiếp tục học lớp 12 (Thông báo số 197/TB-SLĐTBXH)[3].

Đồng thời, sau khi nhận được văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo[4]thống nhất với kết luận 173 hồ sơ học sinh không đủ điều kiện để học tiếp lớp 12, ngày 14/10/2021 Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật để xử lý kỷ luật đối với sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương theo Quyết định số 1357/QĐ-SLĐTBXH[5]. Đến ngày 28/10/2021, Hội đồng xử lý kỷ luật đã họp và thống nhất xử lý kỷ luật ông Huỳnh Kim Ngân[6] – Hiệu trưởng với hình thức Cảnh cáo và bà Nguyễn Thị Xuân Mai[7] – Phó Hiệu trưởng với hình thức Khiển trách. Đề nghị Nhà trường tổ chức họp phụ huynh học sinh để Ban Giám hiệu đứng ra xin lỗi, nhận trách nhiệm và đề xuất phương án, giải quyết khắc phục đối với việc ngừng tổ chức dạy chương trình văn hóa lớp 12 cho 173 học sinh.

Từ ngày 13/11 đến ngày 14/11/2021, Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương đã tổ chức các buổi họp phụ huynh học sinh khóa 36 và khóa 37 để thông báo việc ngừng giảng dạy chương trình văn hóa lớp 11 và lớp 12 cho học sinh, Ban Giám hiệu nhà Trường đứng ra xin lỗi và đề xuất một số phương án giải quyết như sẽ tạo điều kiện tối đa để các em học và hoàn thành chương trình trung cấp theo định hướng phân luồng học sinh, hỗ trợ giải quyết việc làm cho các em sau tốt nghiệp, giới thiệu một trường cao đẳng để các em được học liên thông sau khi tốt nghiệp trung cấp,… nhưng chưa nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Ngày 22/11/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhận được Đơn kiến nghị của Ban đại diện phụ huynh các học sinh khối lớp 12 (khóa 36) Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương với mong muốn Nhà trường và cơ quan có thẩm quyền xem xét và có các giải đáp thỏa đáng đối với phụ huynh và học sinh đang theo học tại trường. Vào ngày 28/11/2021 Sở đã phân công đồng chí Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở tham dự buổi họp với phụ huynh học sinh tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương để đối thoại, giải đáp ý kiến của phụ huynh. Tại buổi họp, tất cả phụ huynh đều mong muốn Nhà trường tiếp tục kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giúp đỡ để các em học sinh có được học bạ lớp 10 và lớp 11 để tiếp tục được học lớp 12.

Ngày 29/11/2021, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo cáo[8]với Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quản lý giảng dạy chương trình văn hóa và quá trình xử lý sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương. Đồng thời, nhằm tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng cho phụ huynh học sinh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã có văn bản[9] trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chủ trì, tổ chức cuộc họp có sự tham gia của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội để trao đổi, thống nhất xử lý các vấn đề còn tồn tại, khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi cho học sinh bị ảnh hưởng do sai phạm trong việc tổ chức giảng dạy chương trình văn hóa giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông tại Trường Trung cấp Nông Lâm nghiệp Bình Dương. 

Ngày 02/12/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản[10] chỉ đạo giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ quy định hiện hành và điều kiện thực tế của Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo quy định.

Trong thời gian tới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ các quy định hiện hành để tiếp tục nghiên cứu, xem xét, tìm ra phương án xử lý phù hợp nhất có thể để kịp thời chỉ đạo Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh và nhu cầu chính đáng của phụ huynh học sinh.

4       Cử tri ấp 3, xã Tân Định:phản ánh tuyến đường ĐT746 đoạn từ nhà ông Nguyễn Văn Mốt đến quán lẩu Cua Đồng thuộc ấp 3, khi trời mưa nước ngập cục bộ gây khó khăn cho người dân đi lại, địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, đề nghị ngành chức năng quan tâm xây dựng hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường này. Tân ĐịnhSở Giao thông Vận tải

Thời gian qua, Sở GTVT đã tổ chức đào, vét mương dọc để đảm bảo thoát nước đường ĐT.746. Tuy nhiên, một số hộ dân xây dựng lối đi vào nhà, không cho đào mương dọc nên gây ngập úng cục bộ. Vấn đề này, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND huyện Bắc Tân Uyên hỗ trợ.

Sở GTVT xin ghi nhận, sẽ xem xét cân đối nguồn vốn bảo trì trì đường bộ để đầu tư mương dọc thoát nước đường ĐT.746 đoạn từ nhà ông Nguyễn Văn Mốt đến quán lẩu Cua Đồng thuộc ấp 3 trong năm 2022.

5       Cử tri Nguyễn Văn Ninh, ấp 4, xã Thường Tân: phản ánh bến đò ngang Bà Miêu từ Bình Dương sang Đồng Nai thuộc ấp 5 xã Thường Tân ngưng hoạt động, từ đó gây ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con nhân dân và công nhân đi làm tại tỉnh Đồng Nai. Kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương sớm làm việc với UBND tỉnhĐồng Nai đề nghị để giải quyết cho bến đò phía Đồng Nai được hoạt động trở lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và Doanh nghiệp 2 tỉnh được lưu thông qua lại.Thường TânSở Giao thông Vận tải

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai diễn biến phức tạp, ngày 26/11/2021, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai có Thông báo số 290/TB-SGTVT của về việc tổ chức hoạt động vận tải "Thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" trên  địa bàn tỉnh Đồng Nai;  ngày 02/12/2021,  Trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở Y Tế tỉnh Đồng Nai có Báo cáo số 866/BC-KSBT, theo đó các bến đò nằm trong khu vực huyện Vĩnh Cửu được đánh giá cấp độ 3 nên phải tạm dừng hoạt động, trong đó có bến đò Thạnh Phú thuộc xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửa, tỉnh Đồng Nai.

Sở GTVT rất mong Quý cử tri thông cảm, lựa chọn lộ trình khác để đi Đồng Nai (như đi theo cầu Thủ Biên,...) trong thời gian tạm dừng hoạt động bến đò này.



[1] Tờ trình số 559/TTr-TCNLN ngày 13/8/2021 của Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp về việc giảng dạy chương trình GDTX cấp THPT

[2] Quyết định số 1227/QĐ-SLĐTBXH ngày 11/9/2021 của Sở Lao động – TB&XH về việc Thành lập Đoàn kiểm tra việc dạy văn hóa chương trình GDTX cấp THPT tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[3] Thông báo số 197/TB-SLĐTBXH ngày 08/10/2021 của Sở Lao động – TB&XH về Ý kiến kết luận của đồng chí Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở Lao động – TB&XH tại cuộc họp thông báo kết quả kiểm tra việc dạy văn hóa tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[4] Công văn số 1745/SGDĐT-GDTrHTX ngày 07/10/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc phúc đáp kết quả kiểm tra hồ sơ học sinh Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[5] Quyết định số 1357/QĐ-SLĐTBXH ngày 14/10/2021 của Sở Lao động – TB&XH về việc thành lập Hội đồng xử lý kỷ luật đối với sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[6] Quyết định số 1407/QĐ-SLĐTBXH ngày 28/10/2021 của Sở Lao động – TB&XH về việc kỷ luật đối với ông Huỳnh Kim Ngân - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[7] Quyết định số 1408/QĐ-SLĐTBXH ngày 28/10/2021 của Sở Lao động – TB&XH về việc kỷ luật đối với

bà Nguyễn Thị Xuân Mai - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[8] Báo cáo số 212/BC-SLĐTBXH ngày 29/11/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc quản lý giảng dạy chương trình văn hóa và quá trình xử lý sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[9] Công văn số 6587/SLĐTBXH-DN ngày 29/11/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc xử lý các vấn đề còn tồn tại trong sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương

[10] Công văn 6240/UBND-VX ngày 02/12/2021 của UBND tỉnh Bình Dương về việc tham mưu xử lý các vấn đề còn tồn tại trong sai phạm tại Trường Trung cấp Nông lâm nghiệp Bình Dương 

Lượt người xem:  Views:   299
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị