Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 4, Ngày 08/04/2020, 10:00
Trả lời phản ánh, kiến nghị của bà Ngô Thị Trong
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/04/2020
TTĐT - Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/6/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính. Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương có ý kiến như sau:
Trên cơ sở Báo cáo số 23/BC-UBND ngày 03/3/2020 của Ủy ban nhân dân phường Tân An về việc xử lý đơn phản ánh của bà Ngô Thị Trong, Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương thông báo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị để bà được biết như sau:

Năm 2009, Ủy ban nhân dân xã Tân An (nay là phường Tân An) có nhận được đơn của bà Ngô Thị Trong đề nghị tách thửa đất nhưng do diện tích đất xin tách thửa nằm trong giấy chứng nhận do ông Ngô Văn Ba là anh ruột của bà Trong đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 595/QSDĐ/TA nên Ủy ban nhân dân xã đã tiến hành hòa giải với bà Trần Thị Đọt là vợ của ông Ngô Văn Ba (do ông Ba đã chết), kết quả hoà giải thành. Ngày 2​7/11/2009 Ủy ban nhân dân xã Tân An lập tờ trình đề nghị Ủy ban nhân dân thị xã Thủ Dầu Một (nay là thành phố Thủ Dầu Một) ra quyết định công nhận hòa giải thành. Ngày 01/02/2010 Ủy ban nhân dân Thủ Dầu Một ban hành Văn bản số 360/UBND-NC về việc giải quyết đề nghị của Ủy ban nhân dân xã Tân An và yêu cầu bà Trong bổ sung văn bản thỏa thuận hoặc ủy quyền của các thừa kế của ông Ngô Văn Ba, đồng thời hướng dẫn các bên liên hệ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Thủ Dầu Một để đo đạc. Tuy  nhiên, trong quá trình đo đạc lại xảy ra tranh chấp liên ranh với bà Ngô Thị Xanh là em ruột của bà Trong nên không thực hiện đo đạc được và Ủy ban nhân dân xã Tân An tiến hành hòa giải tranh chấp nhưng hòa giải không thành.​

Năm 2017, bà Trong tiếp tục gửi đơn đến Ủy ban nhân dân phường Tân An yêu cầu tách thửa đối với phần đất nêu trên. Tuy nhiên, đất mà bà Trong đề nghị tách thửa có tranh chấp nên Hội đồng hòa giải của phường đã tiến hành mời các bên gồm: bà Ngô Thị Trong, bà Trần Thị Đọt, ông Ngô Minh Hải, Ngô Minh Lộc, Ngô Minh Hoàng, Ngô Thị Hồng Vân đến hòa giải nhiều lần nhưng hòa giải không thành (năm 2017, 2018, 2019). Do đó, Ủy ban nhân dân phường Tân An đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho bà Trong để bà khởi kiện vụ việc tranh chấp theo quy định của Luật Đất đai năm 2013​​.

Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương thông báo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị để bà được biết​.

Tải về Văn bản​ 


Lượt người xem:  Views:   407
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị