Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 30/03/2016, 15:00
Dĩ An khai trương cơ sở điều trị Methadone
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2016

​TTĐT- Theo tin từ Website thị xã Dĩ An, ngày 25-3, UBND thị xã Dĩ An đã tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động cơ sở điều trị nghiện heroin và các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

​Theo đó, cơ sở điều trị Methadone nằm trong khuôn viên Trung tâm Y tế thị xã (số 500, đường Hai Bà Trưng, khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp). Cơ sở gồm 8 phòng: hành chính, tư vấn, khám, xét nghiệm, phòng cho uống Methadone và kho thuốc với 15 cán bộ nhân viên. Việc đưa cơ sở điều trị Methadone vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí đi lại cho các đối tượng.


  Đại biểu tham quan cơ sở điều trị Methadone

Mục tiêu của điều trị bằng thuốc Methadone là giảm hoặc ngừng sử dụng bất hợp pháp heroin và các chất dạng thuốc phiện khác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và các hành vi của người nghiện. Khi sử dụng thuốc, người nghiện vẫn lao động, sản xuất, sinh hoạt bình thường. Phương pháp điều trị này sẽ giúp cho người nghiện giảm được cảm giác thèm ma túy, giảm tần suất sử dụng và phục hồi chức năng thể chất, giúp người nghiện sớm cải thiện sức khỏe và nâng dần chất lượng cuộc sống. Để đạt các mục tiêu của chương trình điều trị nghiện bằng Methadone, thị xã Dĩ An sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để các đối tượng hiểu và tích cực tự nguyện tham gia chương trình.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Dĩ An, hiện số bệnh nhân HIV trong diện quản lý tại địa phương là 333 người; trong đó có 321 người đang điều trị tại Khoa Tham vấn và Hỗ trợ cộng đồng thị xã Dĩ An, số còn lại đang tham gia điều trị tại các địa bàn lân cận. 

Lượt người xem:  Views:   4155
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã