Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 20/01/2022, 12:00
Năm 2022, ngành Thông tin và Truyền thông Bình Dương đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 20-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự có bà Đặng Thị Bích Vân - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng Bộ TTTT khu vực phía Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện, thị, thành phố.

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng công tác thông tin và truyền thông tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm, triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra. Các cơ quan báo chí hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, định hướng của Trung ương, của tỉnh; kịp thời thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, thông tin nhanh, chính xác về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; phản ánh kịp thời thực tiễn cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh của địa phương.

 

Toàn cảnh hội nghị

Các sở, ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm các quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí định hướng dư luận xã hội. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, cung cấp thêm nhiều dịch vụ phục nhu cầu của người dân, doanh nghiệp như: Dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua Bưu điện; dịch vụ giao hàng nhanh; dịch vụ thuê bao di động 3G, 4G; dịch vụ Internet, truyền hình trả tiền…  Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị được các sở, ngành, địa phương quan tâm chú trọng. Tăng cường sử dụng Hội nghị truyền hình trực tuyến, phần mềm quản lý văn bản và chữ ký số, phần mềm một cửa điện tử, hộp thư điện tử công vụ, cung cấp dịch vụ công trực tuyến…

 

Bà Võ Thị Thanh Hương – Giám đốc VNPT Bình Dương tham luận về công tác chuyển đổi số tại hội nghị

Công tác chuyển đổi số bước đầu triển khai đã đạt nhiều kết quả như tạo được hành lang pháp lý, sự nhận thức của các cấp, các ngành; các sở, ban ngành đã bắt tay vào việc chuyển đổi số cho ngành mình, chủ trương và kế hoạch xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh của tỉnh và một số thị xã, thành phố đã và đang được bắt tay vào triển khai thực hiện. Năm 2021, kết quả Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, Bình Dương được xếp hạng 31/63 tỉnh thành. Chỉ số thành phần Chính quyền số xếp hạng 28/63 tỉnh, thành; Kinh tế số xếp thứ 05/63 tỉnh, thành; Xã hội số xếp hạng 43/63 tỉnh, thành.

 

Bà Đặng Thị Bích Vân - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng Bộ TTTT khu vực phía Nam tặng lẵng hoa của Bộ TTTT cho Sở TTTT Bình Dương

Công tác thanh tra, kiểm tra việc đăng tải thông tin của các cơ quan báo chí, Internet, mạng xã hội được theo dõi thường xuyên. Kịp thời chấn chỉnh, xử phạt các đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, gây hoang mang trong dư luận.

Trong năm 2022, ngành Thông tin và Truyền thông tập trung tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch hạ ngầm và làm gọn mạng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục hạ ngầm các tuyến cáp treo trên các tuyến đường đã đầu tư hạ tầng ngầm hoàn chỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông triển khai hạ tầng 5G nhằm đáp ứng tốt nhu cầu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước.

 

Bà Đặng Thị Bích Vân - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng Bộ TTTT khu vực phía Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Đặng Thị Bích Vân đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành Thông tin và Truyền thông năm 2021. Đồng thời lưu ý những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong năm 2022, trọng tâm là công tác chuyển đổi số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

Dịp này, Bộ TTTT trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhà nước và thực hiện Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất năm 2020. Sở TTTT tỉnh công nhận 68 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

 

 

 

Bà Đặng Thị Bích Vân - Quyền Trưởng đại diện Văn phòng Bộ TTTT khu vực phía Nam trao Bằng khen của Bộ TTTT cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

 

 

Lãnh đạo Sở TTTT trao tặng danh hiệu Lao động tiên tiến và Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân


Lượt người xem:  Views:   1103
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành