Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 26/08/2020, 17:00
Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/08/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 26-8, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (TP.Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

​​​Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mục tiêu cơ bản các phong trào thi đua của ngành trong 5 năm qua là bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thực hiện các nội dung kế hoạch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Giai đoạn 2015-2020, toàn ngành đã tổ chức được 789 buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh và tuyên truyền vùng sâu, vùng xa, thu hút 394.500 lượt người xem, dàn dựng hơn 50 chương trình nghệ thuật khác biểu diễn phục vụ khán giả trên địa bàn tỉnh. Thư viện phục vụ 1.415.295 lượt bạn đọc, luân chuyển 6.342.455 lượt sách, báo tạp chí.

Đến nay, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn và khu phố, ấp được triển khai mô hình Phòng, chống bạo lực gia đình; 367 khu phố, ấp của 59 xã, phường, thị trấn triển khai mô hình "Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" và 385 khu phố, ấp của 60 xã, phường, thị trấn triển khai Đề án "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam". Việc triển khai các mô hình, đề án đã góp phần nâng cao tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa".

Cùng với đó, hoạt động thể dục,​​ thể thao quần chúng phát triển sôi nổi, thể thao thành tích cao ngày càng gặt hái nhiều thành công trên đấu trường trong nước, khu vực và quốc tế. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh thông qua việc tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch trong và ngoài tỉnh.

Tại hội nghị, 04 cá nhân vinh dự được​ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2014-2018; 27 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh (bìa phải) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa trái) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các tập thể và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ông đề nghị ngành tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị. Đổi mới nội dung, hình thức thi đua, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; chú trọng đề xuất khen thưởng những tập thể nhỏ, những cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất và những điển hình phong trào trong nhân dân. Tuyên truyền, phổ biến những kinh nghiệm hay, biểu dương những gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước để nhân rộng điển hình, tạo sức lan toả rộng khắp.


Trao Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020


Trao Giấy khen của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020


Lượt người xem:  Views:   1599
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành