Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 19/03/2020, 16:00
Hải quan Bình Dương hỗ trợ doanh nghiệp trước ảnh hưởng dịch Covid 19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/03/2020 | Phi Vũ

TTĐT - ​Để hạn chế tác động của dịch bệnh Covid-19, Hải quan Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xuất, nhập khẩu.​

​Trước mắt, Cục Hải quan đã chỉ đạo các Chi cục nắm chắc thông tin tình hình xuất, nhập khẩu của doanh nghiệp để có kế hoạch hỗ trợ. Trong đó, đặc biệt ưu tiên quan tâm, nắm bắt tình hình hoạt động thường xuyên đối với các doanh nghiệp có số thu lớn chiếm 80% số thu của từng Chi cục để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc và tạo thuận lợi tối đa nhằm đảm bảo nguồn thu năm 2020.

Đến hết tháng 2/2020, số thu nộp ngân sách của Cục Hải quan Bình Dương giảm 2,1% so với cùng kỳ. Để đảm bảo số thu được giao năm 2020, Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND, Tổng cục Hải quan gắn kết, hài hòa giữa nhiệm vụ thu với công tác tạo thuận lợi thương mại trên địa bàn. Tiếp tục nắm sát tình hoạt động và số thu nộp ngân sách của các doanh nghiệp trên địa bàn. Hỗ trợ tốt doanh nghiệp thông quan nhanh hàng hóa, hoàn thuế kịp thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp tái đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh. 02 Chi cục có máy soi bố trí cán bộ, công chức túc trực 24/24 để giải quyết thông quan cho doanh nghiệp (thông báo cho các doanh nghiệp biết để phối hợp tốt). Quan tâm theo dõi nắm chắc địa bàn, thực hiện tốt việc phòng, chống doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, hạn chế nợ xấu.

Bên cạnh đó, triển khai tốt các giải pháp thu đã đề ra nhằm khai thác tốt các nguồn thu mới, theo dõi chặt chẽ tình hình thu biến động do dịch bệnh, tổ chức nuôi dưỡng tốt nguồn thu hiện có,… phấn đấu đạt chỉ tiêu thu pháp lệnh được giao năm 2020. Chủ động theo dõi, đánh giá chính xác số thu trong thời gian tới, nắm rõ nguyên nhân tăng, giảm số thu của từng doanh nghiệp, các Chi cục phải làm việc với từng doanh nghiệp có số thu trên địa bàn, thu thập thông tin chính xác về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xác định đúng nguyên nhân tăng, giảm để dự báo khả năng nộp ngân sách năm 2020.   

Lượt người xem:  Views:   1362
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành