Tin hoạt động sở ngành
Thứ 3, Ngày 23/07/2019, 18:00
Ngành Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/07/2019 | Đoan Trang

​TTĐT - Chiều 23-7, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của ngành Thông tin và Truyền thông.

Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các phòng, ban thuộc Sở; đại diện doanh nghiệp bưu chính viễn thô​ng, các cơ quan báo chí, các Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố; chuyên viên công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành, địa phương.​

SoTTTT 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ngành Thông tin và Truyền thông đã tập trung tuyên truyền các chủ đề, chủ điểm lớn và các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương đã thực hiện hơn 4.000 tin, ghi nhanh, phóng sự truyền hình và 2.000 chương trình phát thanh; 09 Đài Truyền thanh cấp huyện đã thực hiện hơn 14.000 tin, bài với thời lượng hơn 5.600 giờ.

Công tác thông tin đối ngoại, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí từng bước được các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Phát hành Đặc san thông tin đối ngoại 2018, các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá về Bình Dương. Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại; công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống ma túy, HIV/AIDS…

Nổi bật trong công tác thông tin cơ sở, Đội tuyên truyền lưu động tỉnh Bình Dương đạt giải Nhì toàn đoàn Hội thi tìm hiểu về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại Cần Thơ vào tháng 6/2019, có sự tham dự của 16 Đội tuyên truyền lưu động các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và các tỉnh lân cận

Đối với việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, trong 6 tháng đầu năm 2019, Bưu điện tỉnh đã thực hiện việc tiếp nhận 52.980 hồ sơ và trả kết quả giải quyết 262.985 hồ sơ thủ tục hành chính công. Tại Bộ phận một cửa của 5 phường thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một, nhân viên Bưu điện đã tiếp nhận và trả 1.440 bộ hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, tiếp nhận 915 hồ sơ và trả kết quả tại nhà 785 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 85,7 % so với tổng hồ sơ đã nhận qua dịch vụ bưu chính.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã chủ trì phối các sở, ngành triển khai 59 dịch vụ công mức độ 3 cho 3 đơn vị (tính đến nay, đã có 318 dịch vụ công trực tuyến mức mức độ 3, 4 được triển khai); 15.511 hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 963 hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của người dân, doanh nghiệp đã nộp và được giải quyết trực tuyến.

SoTTTT 2.jpg

Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Hạ tầng viễn thông tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển theo hướng hiện đại với chất lượng phục vụ ngày càng cao, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của nhân dân. Số thuê bao điện thoại di động ngày càng tăng nhanh với 3.461.301 thuê bao, đạt 167,13 thuê bao/100 dân (tính đến tháng 2/2019). Việc triển khai bó gọn cáp viễn thông trên các tuyến đường tiếp tục được các doanh nghiệp viễn thông thực hiện. Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các sở, ban, ngành xây dựng bộ câu hỏi, đáp về thủ tục hành chính để triển khai Đề án Thí điểm thành lập Hệ thống đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2020.

Trong thời gian tới, ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh; tuyên truyền, quảng bá các sự kiện lớn do địa phương tổ chức. Xây dựng và phát hành Bản tin Thông tin đối ngoại số 8 và số 9; Đặc san Thông tin đối ngoại 2019; Ấn phẩm tuyên truyền Diễn đàn Hợp tác kinh t​ế Châu Á Horasis – 2019…; tiếp tục triển khai Đề án Chương trình truyền hình "Thời sự tổng hợp dành cho người khiếm thính" trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương; kiểm tra, giám sát việc cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính KT1.

Đối với ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục triển khai công tác đánh giá cấp độ đảm bảo an toàn hệ thống thông tin; các dịch vụ công trực tuyến; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm quản lý văn bản và nâng cấp Trang Thông tin Hành chính công của tỉnh. Hướng dẫn và thẩm định 20 dự án ứng dụng công nghệ thông tin.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra đột xuất từ 3 đến 5 doanh nghiệp hoạt động ngành In; kiểm tra về phát hành xuất bản phẩm; các trang tin điện tử tổng hợp; việc quản lý tên miền quốc tế và các đại lý cung cấp tên miền; việc quản lý đăng ký thông tin thuê bao trả trước tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh sim và kiểm tra việc kinh doanh tại các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

 

 

 


 


Lượt người xem:  Views:   1006
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành