Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 09/09/2020, 12:00
Phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% học sinh, sinh viên tham gia Bảo hiểm y tế năm học 2020-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/09/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HSSV).

Theo đó, Bảo hiểm xã hi tỉnh phối hp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc, các cơ sở giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác BHYT HSSV, phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT ngay trong năm học 2020-2021. Đồng thời, chỉ đạo BHXH cấp huyện phối hợp các phòng, ban, UBND xã, phường, thị trấn, các cơ sở giáo dục và đào tạo, đoàn thể và các cơ quan báo chí, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tích cực tuyên truyền vận động HSSV tham gia BHYT bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp, dễ hiểu, thiết thực, thu hút được sự quan tâm của phụ huynh và HSSV, trong đó tập trung truyền thông một số nội dung trọng tâm, trọng điểm về tính nhân văn, cộng đồng chia sẻ của BHYT nói chung và BHYT HSSV nói riêng, nêu gương người tốt việc tốt trong thực hiện BHYT HSSV.

Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách BHYT đối với HSSV và kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực th​​uộc hỗ trợ các trường học thực hiện đạt 100% tỷ lệ HSSV tham gia; tổ chức sơ kết công tác BHYT HSSV hàng năm. Chỉ đạo BHXH cấp huyện phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn, thường xuyên rà soát số liệu, lập danh sách HSSV chưa tham gia BHYT để phối hợp vận động HSSV tham gia BHYT. Hướng dẫn các trường học thực hiện đúng quy trình, hồ sơ, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để HSSV tham gia BHYT; thực hiện in, cấp thẻ BHYT chính xác, kịp thời.

Song song đó, phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe ban đầu và giải quyết kịp thời vướng mắc phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh BHYT đối với HSSV.

Chỉ thị​​​

Lượt người xem:  Views:   825
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành