Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 14/06/2019, 17:00
Tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/06/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm soát loài tôm hùm nước ngọt (Procambarus Clarkii).

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về nhận biết và tác hại của tôm hùm nước ngọt đối với môi trường và đa dạng sinh học đến cộng đồng dân cư; các hộ nông dân và hộ kinh doanh trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, lưu thông và phân phối tôm hùm nước ngọt; công khai thông tin các trường hợp vi phạm.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trong ngành tích cực phối hợp với các sở, ngành trong việc trinh sát, thu thập thông tin điều tra và xử lý nghiêm các đối tượng lưu giữ, vận chuyển, mua, bán tôm hùm nước ngọt. ​​​

Văn bản 

Tôm hùm nước ngọt (hay còn gọi là tôm hùm đất) có tên khoa học là Procambarus clarkii, giá trị kinh tế khá cao nên được nuôi ở nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc và Nhật Bản. Chỉ tính riêng trong năm 2018, loại này đã mang lại trên 40 tỷ đô la Mỹ cho Trung Quốc. Trong những năm gần đây, tôm hùm đất cũng được nhập khẩu và bán nhiều tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôm hùm đất thuộc nhóm sinh vật ngoại lai, phá hoại mùa màng, thường đào hang sâu từ 1 - 2m, làm hư hỏng đê điều. Ngoài ra, do đây là loài ăn tạp, có khả năng thích nghi tốt với môi trường, dẫn đến nguy cơ phát tán mầm dịch bệnh nấm, virus gây đốm trắng cho tôm bản địa tự nhiên và tôm nuôi cũng như một số loài ký sinh trùng khác. Chính vì vậy, Việt Nam đã cấm nhập khẩu, kinh doanh, tiêu thụ loài thủy sinh này.

Lượt người xem:  Views:   1519
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành