Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 14/03/2019, 18:00
Đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật thuộc diện huy động bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/03/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật thuộc diện huy động bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội năm 2019.

Theo đó, tất cả công dân nam, nữ ở độ tuổi theo quy định đều phải đến trụ sở Ban Chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Cụ thể, công dân nam đủ 17 tuổi; độ tuổi gọi nhập ngũ là từ đủ 18 tuổi đến 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

Công dân nữ đăng ký nghĩa vụ quân sự có độ tuổi từ 18 đến 40 tuổi (sinh năm 2001 đến năm 1979) có ngành nghề chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội theo Nghị định số 14/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 của Chính phủ về Quy định ngành, chuyên môn phù hợp yêu cầu của Quân đội nhân dân đối với công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.​

Các loại phương tiện sau đây thuộc sở hữu của các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và của cá nhân (trừ phương tiện kỹ thuật thuộc sở hữu của các tổ chức, cá nhân nước ngoài và của các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài) đều phải có trách nhiệm đăng ký lần đầu hoặc đăng ký bổ sung tại Ban Chỉ huy Quân sự cấp xã nơi cư trú: Phương tiện vận tải cơ giới đường bộ và phương tiện chuyên dùng đường bộ; phương tiện vận tải cơ giới đường thuỷ và phương tiện chuyên dùng đường thuỷ; phương tiện vận tải đường không và phương tiện chuyên dùng hàng không dân dụng; phương tiện xây dựng cầu đường, xây dựng công trình; phương tiện xếp dỡ hàng hoá; phương tiện thông tin liên lạc; phương tiện, thiết bị, vật tư y tế; phương tiện, máy, thiết bị khác.

Cấp xã tiến hành đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật tổ chức từ ngày 01-29/4/2019.

Cơ quan quân sự các cấp phối hợp với thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, ban ngành, đoàn thể, báo, đài để tuyên truyền vận động thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự và phương tiện kỹ thuật theo quy định, đúng thời gian.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cho cơ quan quân sự tổng hợp kết quả đăng ký báo cáo về UBND tỉnh từ ngày 10-20/5/2019.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Quyết định này và tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Quyết định ​

Lượt người xem:  Views:   1964
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành