Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 12/02/2019, 18:00
Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/02/2019 | Đoan Trang

TTĐT- ​UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch về việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, mục tiêu cụ thể đối với CTMTQG xây dựng nông thôn mới là phấn đấu trong năm 2019 có 5-7 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, có thêm 02 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số huyện đạt chuẩn nông thôn mới lên 5 huyện, thị; tăng tỷ lệ đường giao thông nông thôn được cứng hóa lên 100%, tỷ lệ dân nông thôn sử dụng điện lưới quốc gia đạt 99,99%. Số xã đạt chuẩn về y tế là 100%; 100% xã, phường, thị trấn có bác sĩ phục vụ. Tỷ lệ hộ dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,70%. Số hộ nông thôn có nhà tiêu vệ sinh đạt ≥ 95%; tỷ lệ chuồng trại chăn nuôi được xử lý chất thải đạt ≥ 90%. Xóa nhà tạm, dột nát; số ấp ở các xã nông thôn đều sử dụng được điện thoại di động, điện thoại cố định không dây và truy cập Internet bằng nhiều hình thức. Hệ thống thủy lợi bảo đảm tưới cho rau màu, cây ăn quả đạt 100%, kiên cố hóa 99,83km kênh mương đáp ứng nhu cầu phòng chống thiên tai tại chỗ.

Mục tiêu cụ thể đối với CTMTQG giảm nghèo bền vững là tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đến cuối năm 2019 còn dưới 1,35%. 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có lao động và có nhu cầu được vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất, đa dạng sinh kế; được trợ giúp pháp lý miễn phí khi có nhu cầu. 100% học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và các khoản đóng góp khác; được vay vốn ưu đãi của nhà nước theo quy định để học văn hóa và học nghề. 100% thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Tiếp tục vận động, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn về nhà ở.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung nâng cao vai trò chủ động và trách nhiệm của các cấp Đảng ủy và người đứng đầu các ngành, các cấp trong quá trình chỉ đạo, triển khai xây dựng và thực hiện kế hoạch đề ra tại địa phương, đơn vị. Chỉ đạo bộ phận triển khai thực hiện kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc và đề ra phương án xử lý, kiến nghị lên cấp trên. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra tại các CTMTQG, giải pháp cốt lõi là sự điều phối, kết hợp lồng ghép chặt chẽ các chính sách, đề án, chương trình với nhau như: Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nông nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chương trình hỗ trợ và phát triển kinh tế tập thể, Đề án nhà ở cho người thu nhập thấp, Chương trình bình đẳng giới… Đối với các dự án thành phần thuộc các CTMTQG, thông qua Ban chỉ đạo các CTMTQG sẽ chỉ đạo điều hành, phân công, phân nhiệm theo dõi cụ thể, xây dựng kế hoạch triển khai từ đầu kỳ; tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tiếp tục ưu tiên nguồn ngân sách đầu tư cho các công trình mang tính lan tỏa, liên kết, thu hút đầu tư phục vụ sản xuất kinh doanh kết hợp kêu gọi xã hội hóa.

K​ế hoạch ​​

Lượt người xem:  Views:   1171
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành