Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 23/03/2018, 17:00
Kế hoạch thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Dương năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/03/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch​ thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bình Dương năm 2018 (gọi tắt là Đề án).

Theo đó, mục tiêu của Đề án trong năm 2018 sẽ tổ chức đào tạo nghề cho 1.547 người là lao động nông thôn. Trong đó, nhóm nghề phi nông nghiệp: 970 người, nhóm nghề nông nghiệp: 577 người.

Đối tượng đào tạo là phụ nữ, lao động nông thôn, người khuyết tật tham gia học các chương trình đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 03 tháng, trong đó ưu tiên người khuyết tật và các đối tượng là người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Các đối tượng được đào tạo tập trung tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có chức năng đào tạo phù hợp. Ngoài ra còn thực hiện hình thức đào tạo lưu động tại xã, phường, thị trấn, theo cụm dân cư.

Dự kiến những ngành nghề đào tạo năm 2018 gồm: Nghề may công nghiệp; nghề may gia dụng; nghề thiết kế, tạo mẫu tóc; nghề nấu ăn, đãi tiệc; nghề cắm hoa; nghề trang điểm; nghề trồng và nhân giống nấm; nghề tạo dáng và chăm sóc cây cảnh; nghề trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su; nghề chăn nuôi thú y; nghề trồng bưởi theo công nghệ VietGap; nghề trồng rau an toàn.

Lượt người xem:  Views:   1691
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành