Open

Tiêu đề

Địa chỉ

Điện thoại

Email

Email Biên tập

Email Ban hành

Giới tính

Câu hỏi thường gặp

Không hiển thị

Xem nhiều nhất

Họ và tên

Ngày gửi

Ngày trả lời

Người trả lời

Người ban hành

Nội dung

Trả lời

Cơ quan ban hành

Trạng thái

Ý kiến phê duyệt

Link

Lĩnh vực

Số ngày quy định

Lịch sử

HanTraLoi

QuaHan

Trạng thái 'Đã trả lời'

Approval Status

Attachments

Content Type: Hỏi đáp
Created at by
Last modified at by
Thông tin câu hỏi
Thông tin ý kiến
Chủ đề: Quản lý, vận hành nhà ở xã hội Hòa Lợi
Người gửi: Nguyễn Diệp Ngày gửi: 17/5/2019 09:33:40 AM
Lĩnh vực: An ninh trật tự Số lượt người xem: 133
Nội dung:

Nhà ở xã hội (NOXH) Hòa Lợi tự ý tăng phí vận hành, nhưng dịch vụ vận hành quá tệ.

Tôi là cư dân sống tại NOXH Hòa Lợi từ thuở ban đầu thành lập, nhưng gần đây số hộ ở thật rất ít (tính trên đầu ngón tay), còn lại cho lao động thuê. Tuy nhiên tôi thắc mắc việc kiểm soát tạm trú như thế nào, có nhà ở cả 5 thậm chí chục người; nhà cửa buôn bán lấn chiếm hết vỉa hè làm phát sinh nhiều chất thải ô nhiễm cả khu... Đồng thời, cuối năm 2018 đến nay phí vận hành lên 105.000 đồng (tăng 25.000 đồng) mà không có hội nghị, không có thông báo cho dân biết. Đề nghị tỉnh chấn chỉnh các vụ việc trên và nhiều việc khác để cho những người ở thật yên tâm (không để như những vụ giết người, thảm sát gần đây do dân nhập cư gây nên làm mất an ninh trật tự).


Thông tin phản hồi
Người trả lời: UBND thành phố Thủ Dầu Một
Ngày trả lời: 7/6/2019 16:15:48 PM
Trả lời:

UBND thành phố Thủ Dầu Một trả lời như sau:

1. Về việc tăng phí vận hành:

Việc tăng 25.000đ là tiền thu gom và xử lý rác thải của hộ dân theo quy định tại Quyết định số 64/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc quy định mức giá tối đa dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ban Quản trị đã có thông báo ngày 03/01/2019, sau khi có ý kiến thống nhất của UBND thành phố Thủ Dầu Một, Công ty TNHH một thành viên Công trình đô thị và UBND phường Hòa Phú. Ngoài thông báo dán ở bảng tin cư dân, Ban Quản trị còn thông báo bằng loa phát thanh của chung cư trong tháng 03/2019.

Đối với việc ghi trong phiếu thu tiền vận hành có thể do nội dung ghi không rõ và cụ thể mà cộng dồn 02 khoản thu lại làm cho người dân hiểu lầm. Trong đó tiền vận hành là 80.000đ/hộ/tháng, đây là mức thu do chủ đầu tư đề xuất từ năm 2013 khi tiến hành bàn giao nhà, với mức thu này 05 năm qua đã là mức thu thấp nhất, thấp hơn cả mức thu quy định của tỉnh về quản lý vận hành nhà chung cư. Với mức thu này chỉ đảm bảo vừa đủ các hoạt động vận hành cơ bản nhất.

2. Về công tác kiểm tra tạm trú, quản lý an ninh trật tự,...:

Do đây là nhà ở xã hội với số lượng căn hộ nhiều 2.470 căn; hơn 7.000 nhân khẩu; 60 lối lên xuống cầu thang; 12 đường đi giáp các mặt; đa phần là người lao động thu nhập thấp và các hộ dân ở nhà thuê nên việc quản lý về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và tạm trú tạm vắng là tương đối khó khăn. Nhưng công tác vận hành hiện nay luôn được đảm bảo, công an khu vực thường xuyên phối hợp kiểm tra các hộ có dấu hiệu nghi ngờ nên chưa xảy ra các vụ án lớn. Trong thời gian qua đã phối hợp ngăn chặn và bắt giữ trên 20 vụ gây rối trật tự, các đối tượng có dấu hiệu phạm tội và các đối tượng có ý định sử dụng ma túy hay mua bán ma túy, tệ nạn xã hội cũng không dám hoạt động.

Trong thời gian qua, UBND phường chỉ đạo Tổ QLTTĐT phường phối hợp Ban Quản trị, Đơn vị vận hành thường xuyên tiến hành nhắc nhở các hộ dân buôn bán kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường và tháo dỡ các thiết bị, bảng quảng cáo che chắn không đúng quy định trong khu chung cư và hành lang đường bộ; góp phần lập lại trật tự đô thị trong khu vực chung cư và tuyến đường Lê Lợi, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Tuy nhiên với một khu nhà ở kiểu mở, đa phần là dân nhập cư các tỉnh, giờ giấc làm việc khác nhau, đa phần là làm việc theo ca, ý thức của 01 số hộ dân cũng chưa tốt chưa nên trong quá trình vận hành sẽ có sai sót. Ban Quản trị xin nhận sai xót và tiến hành chấn chỉnh để hoạt động vận hành ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về các lĩnh vực: vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ,... để chung cư ngày càng đẹp hơn.

3. Về việc liên hệ giải quyết các vụ việc phát sinh trong chung cư và nhận ý kiến phản hồi của người dân như sau:

Hiện nay có 05 kênh cho người dân góp ý, phản ánh:

+ Góp ý, phản ánh thông qua Nhân viên trực tại Văn phòng Ban Quản trị (số A2b.01.01) trong giờ hành chính.

+ Góp ý, phản ánh thông qua số điện thoại của các thành viên Ban Quản trị và Đơn vị vận hành được công khai dán trên bản thông tin chung cư tại các lối lên xuống cầu thang.

+ Góp ý, phản ánh thông qua Hòm thư góp ý tại cửa Văn phòng Ban Quản trị.

+ Góp V. phân ánh thông qua:

Điện thoại (24/7): 02743803069.

Email: nhaoxahoihoaloi@gmail.com.

Zalo: NOXH HL.

Facebook: Noxh Hòa Lợi

Tất cả các thông tin trên đều được công khai và thông báo đến các hộ dân được biết và nhờ thông qua các kênh này, Ban Quản trị và đơn vị vận hành đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của cư dân và đã kịp thời xử lý.

Tệp đính kèm:
65UBNDTDM_noxhHoaLoi.pdf
Hỏi Đáp - Người Dân