Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 29/12/2023, 19:00
TX.Bến Cát: Khởi công và phát động xã hội hóa nâng cấp các tuyến đường giao thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 29-12, tại TX.Bến Cát, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát tổ chức Lễ khởi công và phát động xã hội hó​a nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn thị xã.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo TX. Bến Cát; đại diện các doanh nghiệp cùng nhân dân hai bên tuyến đường CPH 066.


Các đại biểu tham dự buổi lễ


Toàn cảnh buổi lễ 

Thông tin tuyến đường khởi công, UBND TX.Bến Cát cho biết, tuyến đường CPH 066 là công trình chào mừng kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập tỉnh Bình Dương (01/01/1997 – 01/01/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Tuyến đường có chiều dài 950m, chiều rộng nền đường sau khi thi công sẽ mở rộng 6m. Kinh phí do Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương đầu tư ủng hộ ước khoảng 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, người dân đồng thuận hiến đất mỗi bên 1m để mở rộng mặt đường với tổng diện tích đất đã hiến khoảng 1.700 m2.

Theo ông Nguyễn Trọng Ân – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, hiện thị xã có 1.557 tuyến đường với tổng chiều dài 568 km. Trong đó, đã đầu tư bê tông hóa 889 tuyến đường với chiều dài 365km (đạt 64%), còn lại 668 tuyến đường với chiều dài khoảng 203km chưa được đầu tư. Nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đảm bảo các tiêu chí nâng cấp thị xã lên thành phố và phấn đấu hoàn thành công tác nâng cấp đô thị Bến Cát đạt tiêu chí đô thị loại II trong thời gian tới, thị xã đã xây dựng, ban hành Đề án để đầu tư nâng cấp 668 tuyến đường nêu trên, trong đó đưa ra giải pháp thực hiện với nguồn vốn được huy động từ nhiều nguồn khác nhau. Đến nay, công tác vận động xã hội hóa đã được các xã, phường quan tâm, tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân cùng chung tay góp sức thực hiện, qua đó đã vận động người dân đầu tư hoàn thành 28 tuyến đường, tổng chiều dài khoảng 5km, kinh phí thực hiện ước khoảng 15 tỷ đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chúc mừng những kết quả đạt được của thị xã trong vận động xã hội hóa để nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thị xã. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, trong năm 2023 Bến Cát đã trở thành một trong những điểm sáng về huy động nguồn lực xã hội hóa để nâng cấp các tuyến đường, đây là kết quả hết sức đáng khen ngợi; đồng thời hoan nghênh tinh thần của người dân đã chung tay góp sức thực hiện nâng cấp các tuyến đường và hy vọng khí thế này tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới không chỉ trên địa bàn TX.Bến Cát mà trên toàn tỉnh nhà. 

 

thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tuyến đường CPH 066

Lượt người xem:  Views:   1795
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã