Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 13/12/2023, 07:00
Kỳ họp lần thứ 11 - HĐND TP. Thủ Dầu Một, khóa XII thông qua các nội dung về phát triển thành phố
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2023 | Kim Chi

​TTĐT - Ngày 13-12, Hội đồng nhân dân thành phố Thủ Dầu Một khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 11. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm để tổng kết, đánh giá toàn diện các hoạt động của HĐND thành phố và các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc - phòng an ninh cùng các lĩnh vực quan trọng khác của thành phố Thủ Dầu Một đã đề ra trong năm 2023 và xem xét, quyết định những nội dung theo thẩm quyền.

​Tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã tập trung xem xét, đánh giá toàn bộ các nội dung liên quan đến hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND thành phố, các báo cáo về hoạt động điều hành của UBND thành phố, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Chi cục thi hành án dân sự thành phố và các nội dung khác có liên quan. Đồng thời nghe Ủy ban MTTTQ Việt Nam thành phố thông báo về việc tham gia xây dựng chính quyền năm 2023 với các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và đề xuất, kiến nghị HĐND, UBND thành phố.

Năm 2023, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, TP. Thủ Dầu Một đã quyết liệt điều hành, khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị - trật tự an toàn xã hội địa phương và chăm lo chu đáo cho đời sống nhân dân, kết quả có 10 chỉ tiêu Nghị quyết được thực hiện vượt, trong đó nổi lên là việc thực hiện vượt 45% về chỉ tiêu thu ngân sách; các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, giá trị dịch vụ, giá trị sản xuất công nghiệp đều vượt chỉ tiêu đề ra. Trong công tác cải cách hành chính, thành phố có 9 năm liền dẫn đầu thi đua của tỉnh; luôn luôn đứng trong top đầu thực hiện Bộ chỉ số theo Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Thành phố còn triển khai có hiệu quả kế hoạch xây dựng "Thành phố không rác" tạo được sự hưởng ứng tích cực từ nhân dân.

 

Toàn cảnh Kỳ họp

Thành phố đã đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh thành phố Thủ Dầu Một (IOC). Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, công tác an sinh xã hội được tập trung thực hiện ở tất cả các cấp, các cơ quan, đơn vị; tổ chức thành công các cuộc thi, hội thi đem lại ý nghĩa, giá trị văn hóa, đặc trưng cho thành phố. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được chú trọng, Tình hình an ninh - quốc phòng được đảm bảo tốt, công tác giao quân năm 2023 hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, công tác chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đang được tập trung thực hiện đúng quy định. Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hoá xã hội tạo sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và nhân dân.

 

Bà Võ Thị Bạch Yến - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một phát biểu khai mạc Kỳ họp

Tại Kỳ họp lần này, HĐND thành phố đã tổ chức chất vấn trực tiếp tại hội trường. Những nội dung chất vấn được lựa chọn, tập trung vào những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. Bao gồm 03 nhóm vấn đề chính: Cụ thể về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động quảng cáo và giải pháp quản lý tốt hơn hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố. Lĩnh vực kinh tế có 03 nội dung về công tác quản lý Nhà nước đối với các chợ trên địa bàn thành phố; tình hình, kết quả thực hiện và việc đầu tư phát triển khoa học, công nghệ; tình hình và kết quả thực hiện việc đăng ký chứng nhận OCOP đối với các sản phẩm của địa phương. Đối với lĩnh vực tài nguyên môi trường  tập trung vào giải pháp thực hiện kế hoạch "Thành phố không rác" năm 2024 kết hợp triển khai thực hiện việc phân loại rác tại nguồn.


Đại biểu HĐND thành phố tham gia chất vấn các ngành tại Kỳ họp

Kỳ họp lần thứ 11, HĐND TP. Thủ Dầu Một đã xem xét, thảo luận, quyết nghị thông qua 06 dự thảo Nghị quyết: Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND thành phố năm 2024; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024;  dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và thu, chi, phân bổ dự toán ngân sách thành phố Thủ Dầu Một năm 2024; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 (lần 4); kế hoạch đầu tư công năm 2024; Nghị quyết về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Thủ Dầu Một.


Lượt người xem:  Views:   1304
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã