Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 07/10/2022, 17:00
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2022 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022: "Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân".

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số được tổ chức trong tháng 10, trọng tâm từ ngày 01 đến ngày 10/10/2022.

Cụ thể: Tổ chức phát động và khuyến khích sáng kiến hành động chuyển đổi số trong hoạt động quản lý các cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị nghiên cứu sử dụng các giải pháp sẵn có hoặc sáng kiến tạo ra ứng dụng chuyển đổi số thiết thực để giải quyết các vấn đề của xã hội đang đặt ra như phổ cập kỹ năng số; sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số; làm sạch môi trường số;... Tổ chức hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng để phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; tổ chức các hoạt động chuyển đối số của doanh nghiệp, khuyến khích mỗi đơn vị có ít nhất một sáng kiến chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp cận nền tảng số thiết thực và hiệu quả.

Các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ số có các chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số do doanh nghiệp cung cấp (phù hợp với quy định của pháp luật); phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại các khu mua sắm, tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một.

Các cơ quan, đơn vị quán triệt nhận thức chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại đơn vị; tổ chức lan truyền thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên môi trường số, gồm các trang mạng xã hội, trang thông tin các đơn vị, cổng thông tin điện tử, các chuyên mục chuyển đổi số, trang thông tin chuyên đề chuyển đổi số. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, tăng cường hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện và Bộ phận một cửa cấp xã. Kết hợp tuyên truyền các mô hình, đơn vị đã thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị trên toàn tỉnh, các cửa hàng điện tử, máy tính, siêu thị điện máy lớn có băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia phù hợp với quy định của pháp luật.

Các cơ quan truyền thông tổ chức thông tin, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia dưới nhiều hình thức khác nhau như chuyên đề, chuyên mục, phóng sự, tọa đàm, trình chiếu phim tư liệu về lịch sử phát triển công nghệ thông tin Việt Nam; đưa tin về các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia. Tổ chức các hoạt động cộng đồng: Phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao cộng đồng với tinh thần "Khỏe trong môi trường thực để khỏe trong môi trường số" trong thời gian từ ngày 01-10/10/2022 hoặc trong toàn bộ tháng 10/2022…

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   1062
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành