Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 27/09/2022, 23:00
Xử phạt nghiêm minh, triệt để các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar không đảm bảo điều kiện về phòng cháy, chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh chỉ đạo triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với các cơ sở kinh d​oanh karaoke, vũ trường, quán bar và cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người.

Theo đó, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4609/UBND-NC ngày 07/9/2022 về việc phối hợp xử lý, khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra tại phường An Phú, TP. Thuận An.

Công an tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý Nhà nước về PCCC và an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm trách nhiệm của chủ đầu tư các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, công tác cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar và các loại hình cơ sở kinh doanh tương tự.

Song song đó, tổng hợp danh sách các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar không bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH đang bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động gửi các đơn vị có liên quan để các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH bằng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả đến người dân và doanh nghiệp; xây dựng, nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác PCCC và CNCH; tập trung hướng dẫn người đứng đầu cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar chấp hành nghiêm các quy định về điều kiện an toàn PCCC và CNCH. Yêu cầu 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar phải có lối thoát nạn thứ 2 (qua ban công, lô gia, lối lên mái, thang dây, ống tụt…) và chủ động trang bị các phương tiện, thiết bị chữa cháy, có phương án xử lý tình huống cháy, nổ, thoát nạn an toàn.

Đồng thời, rà soát, xây dựng và tổ chức thực tập PCCC và CNCH; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH, bảo đảm cán bộ, chiến sĩ nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, sử dụng thành thạo, có hiệu quả các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; chuẩn bị lực lượng, phương tiện và tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy và CNCH.

UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành triển khai công tác PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar và cơ sở vui chơi, giải trí tập trung đông người; đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC, xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản, mô hình về PCCC như: "Tổ liên gia an toàn PCCC", "Điểm chữa cháy công cộng" để phát huy vai trò của quần chúng nhân dân tham gia chữa cháy; tuyên truyền, vận động người dân mở lối thoát nạn thứ hai, tháo bỏ lồng sắt "chuồng cọp", tự trang bị dụng cụ, phương tiện chữa cháy và CNCH, phương tiện phá dỡ để thoát nạn.

Cùng với đó, chỉ đạo UBND cấp xã củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng, quan tâm đầu tư, trang bị phương tiện, thiết bị phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định; thường xuyên tổ chức các lớp huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng, phát huy hơn nữa vai trò của lực lượng này trong việc phối hợp với quần chúng nhân dân, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành trên địa bàn để kịp thời xử lý khi xảy ra cháy, nổ.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   1132
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành