Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 16/05/2022, 11:00
Kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/05/2022 | Đoan Trang

TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, Kế hoạch nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài, phát huy được phẩm chất, trình độ, năng lực, kinh nghiệm để đóng góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển bền vững của đất nước, của tỉnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng; góp phần thực hiện tốt chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý tại các sở, ban, ngành và địa phương trong toàn tỉnh.

Tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan hành chính gồm: Cấp phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; trưởng, phó các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố (số lượng các vị trí chức danh lãnh đạo, quản lý cần phải thi tuyển do UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Ban Thường vụ huyện, thị, thành ủy xem xét, quyết định và phải đảm bảo tỷ lệ 1/2 trở lên trong tổng số các vị trí chức danh lãnh đạo, quản lý được bổ nhiệm theo yêu cầu vị trí việc làm trong năm). Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển, đang công tác tại các cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm; đối tượng quy định nêu trên nếu không tham gia dự tuyển phải có lý do chính đáng. CBCCVC đang công tác tại các cơ quan, đơn vị khác nếu có đủ điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm và nằm trong quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển.

Đối tượng đăng ký dự tuyển nếu đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện chung theo quy định thì được dự tuyển vào chức danh lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 02 cấp so với chức danh, chức vụ hiện tại.

Đối tượng được đề cử dự tuyển: CBCCVC không nằm trong quy hoạch chức danh thi tuyển hoặc quy hoạch tương đương với chức danh thi tuyển (bao gồm cả trường hợp không công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm chức danh thi tuyển hoặc có thể không phải là đảng viên nhưng phải đủ điều kiện để xem xét kết nạp Đảng), được tập thể lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh thi tuyển đề cử và được cấp ủy của cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh đó đồng ý bằng văn bản thì được tham gia dự tuyển.

Đối tượng được đề cử tham gia dự tuyển nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì được dự tuyển ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 01 cấp so với chức vụ hiện tại. Trường hợp không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì phải có thời gian công tác trong ngành, lĩnh vực tối thiểu 03 năm (không kể thời gian tập sự, thử việc) và chỉ được đăng ký dự tuyển chức danh Phó Trưởng phòng và tương đương.​

Kế hoạch

Lượt người xem:  Views:   822
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành