Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 11/05/2022, 17:00
Tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/05/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ Quy chế thi và các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (gọi tắt là Kỳ thi) phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền về mục đích, yêu cầu và những nội dung đổi mới của Kỳ thi đến học sinh và cha mẹ học sinh; phổ biến, quán triệt trong cán bộ, giáo viên và học sinh về Quy chế thi, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng và các quy định, hướng dẫn liên quan đến Kỳ thi. Đồng thời chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và tổ chức ôn tập cho học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, có trách nhiệm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến Kỳ thi.

Song song đó, chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên, bảo đảm thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và ôn tập cho học sinh trong các trường phổ thông thuộc phạm vi quản lý. Hướng dẫn và tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi, bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh dự thi và cung cấp dữ liệu chính xác phục vụ cho công tác tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Xây dựng phương án huy động đội ngũ, cán bộ, giáo viên đủ tiêu chuẩn tham gia coi thi, chấm thi, phúc khảo; tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ, giáo viên tham gia.

Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, tài chính bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả; bố trí các nguồn lực thực hiện các khâu của Kỳ thi theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nghiên cứu bố trí, thuê, đấu thầu để đặt địa điểm Ban In sao đề thi Kỳ thi THPT năm 2022 đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tránh lãng phí ngân sách và an toàn cho công tác in sao đề thi theo đúng các quy định hiện hành; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức Kỳ thi, bố trí các Điểm thi bảo đảm thuận lợi cho thí sinh, cán bộ làm công tác thi; phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự; bảo đảm việc đi lại, ăn nghỉ, y tế, vệ sinh, an toàn thực phẩm cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi tại các Điểm thi.

Đặc biệt, tăng cường quán triệt quy chế thi, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi phải nắm vững và thực hiện đúng quy chế; tổ chức xét, công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 bảo đảm công bằng, nghiêm túc, đúng quy chế.

 Chỉ thị 

Lượt người xem:  Views:   663
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành