Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 20/04/2022, 17:00
Nâng cao Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/04/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ đạo của UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ số cải thiện các quy định của pháp luật.

Đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác tham mưu xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; phân công rõ trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong việc nghiên cứu, soạn thảo và trình văn bản quy phạm pháp luật. Thường xuyên kiểm tra, kiểm điểm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với đơn vị, cá nhân để xảy ra tình trạng chậm tiến độ và không bảo đảm chất lượng văn bản.

Song song đó, tiếp tục rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật không rõ ràng, không cụ thể, không khả thi, cản trở hoạt động đầu tư, kinh doanh, gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; xem xét, xử lý trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc ban hành văn bản trái pháp luật theo quy định.

Các sở, ban, ngành; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; UBND cấp xã tăng cường công tác phối hợp trong tham mưu xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; kiểm tra, rà soát và xử lý văn bản sau kiểm tra, rà soát đảm bảo đúng tiến độ, thẩm quyền và trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Quan tâm bố trí nguồn lực về biên chế, kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. 

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   425
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành