Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 18/03/2022, 18:00
Truyền thông bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2022-2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/03/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình Truyền thông về bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022 – 2025. 

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục tiêu phấn đấu hằng năm, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được truyền thông, phổ biến, cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách về bình đẳng giới ít nhất 02 lần.

Đến năm 2025, phấn đấu đạt 100% cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh triển khai hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hằng năm; đạt ít nhất 70% cơ quan truyền thông áp dụng thí điểm Bộ Chỉ số về giới trong truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai; đạt 95% các hương ước, quy ước của cộng đồng đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền phù hợp cho các nhóm đối tượng thường xuyên và vào các đợt cao điểm hằng năm. Tăng cường tham mưu, thường xuyên cung cấp, cập nhật thông tin chuyên đề về bình đẳng giới cho lãnh đạo các cấp; nghiên cứu, xây dựng, sản xuất các tài liệu, báo cáo, kết quả nghiên cứu, sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới để chia sẻ, cung cấp, cập nhật cho cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp.

Song song đó, đổi mới về hình thức và phương tiện truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và nền tảng số, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm trong công tác truyền thông về bình đẳng giới; đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông, huy động nguồn lực, phương tiện và sự tham gia, hưởng ứng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, những người có uy tín và ảnh hưởng lớn trong xã hội. Mở rộng và đẩy mạnh công tác giáo dục về bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, cộng đồng và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em; nghiên cứu, áp dụng và chỉ đạo việc áp dụng Bộ chỉ số về giới trong truyền thông; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ truyền thông, phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên truyền thông các ngành, các cấp.

Đồng thời, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện truyền thông về bình đẳng giới giữa các địa phương; đẩy mạnh truyền thông về các thành tựu trong lĩnh vực bình đẳng giới của địa phương; tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về bình đẳng giới và các chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam; tăng cường kiểm tra, giám sát và nhân rộng các mô hình truyền thông về bình đẳng giới có hiệu quả.

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   762
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành