Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 16/03/2022, 17:00
Đẩy mạnh thực hiện Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2022-2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị đẩy mạnh thực hiện Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân giai đoạn 2022-2026.

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương và Quốc hội; Chương trình hành động và Chỉ thị của Tỉnh ủy liên quan đến việc thực hiện BHXH, lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.

Song song đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng Luật BHXH, Luật BHYT nhằm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, chú ý tăng cường giải thích thật rõ về ý nghĩa và quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, lộ trình tăng tuổi hưởng lương khi nghỉ hưu, những quy định mới về mở rộng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT, tập trung vào các nhóm đối tượng chưa tham gia như hộ gia đình, nhóm học sinh, sinh viên, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp có mức sống trung bình, người lao động và người sử dụng lao động ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phấn đấu từ năm 2022, tỷ lệ bao phủ BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện so với lực lượng lao động trong độ tuổi đạt và vượt mục tiêu quy định; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 92% dân số, tiến tới thực hiện BHYT toàn dân.

Đồng thời, bám sát mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT để tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong đó vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu đi đầu trong việc vận động người thân, họ hàng và các thành viên trong gia đình tham gia mua BHXH tự nguyện, BHYT, góp phần thực hiện đạt tỷ lệ bao phủ BHXH, 100% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2025; 100% số học sinh, sinh viên tham gia BHYT trong năm học 2021-2022.

Sở Y tế phối hợp với BHXH tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện để đạt mục tiêu, phù hợp với tình hình thực tế; chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHYT, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia và được hưởng đầy đủ quyền lợi BHYT. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh BHYT; nâng cao ý thức trách nhiệm, đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của người bệnh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối dữ liệu trong quản lý, khám chữa bệnh và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. Đồng thời phối hợp với BHXH tỉnh và các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHYT; ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về khám, chữa bệnh BHYT.

BHXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong thực hiện chính sách BHYT để đạt được chỉ tỉêu tham gia BHYT của tỉnh. Thường xuyên thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, năng lực, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giám định và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT đảm bảo thuận lợi cho các cơ sở khám, chữa bệnh và người tham gia BHYT.

Chỉ thị 

Lượt người xem:  Views:   397
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành