Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 21/03/2022, 10:00
Bình Dương: Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8 đến 8,3% trong năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/03/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Chương trình) và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, ưu tiên một số ngành, lĩnh vực quan trọng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng chung của tỉnh; phấn đấu hoàn thành mục tiêu Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân giai đoạn 2021-2025 đạt 8,5 – 8,7%/năm và năm 2022 đạt 8 – 8,3%.

Đồng thời, củng cố, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân dân, nhất là người lao động, người nghèo, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Đối tượng hỗ trợ bao gồm: Người dân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; các ngành, lĩnh vực tạo động lực phục hồi và phát triển cho nền kinh tế.

Thời gian hỗ trợ trong 02 năm 2022-2023; một số chính sách có thể kéo dài, bổ sung nguồn lực thực hiện tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Sở Y tế nghiên cứu, kịp thời tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 (2022-2023) trên địa bàn tỉnh; không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch; tiếp tục triển khai tiêm chủng phòng Covid-19, đảm bảo bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12 – 17 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 05 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch linh hoạt, hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động đến sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, đề xuất UBND tỉnh cải tạo, nâng cấp cơ sở khám chữa bệnh ở những nơi cần thiết, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ của hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, trung tâm kiểm soát bệnh tật.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND cấp huyện căn cứ chức năng, phạm vi quản lý theo dõi, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các phương thức sản xuất, kinh doanh an toàn, thích ứng tốt với các diễn biến khác nhau của dịch nhằm duy trì thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh có dịch.

Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thực hiện nghiêm các quy định hướng dẫn của Trung ương, của UBND tỉnh và tăng cường tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát, thực hiện thống nhất các quy định về đi lại, di chuyển của người lao động, lưu thông hàng hóa, dịch vụ và sản xuất an toàn, duy trì hoạt động liên tục, ổn định với công suất và chi phí phù hợp; chú trọng hỗ trợ phục hồi doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ việc làm.

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   507
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành