Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 09/09/2021, 20:00
Các địa phương "vùng đỏ" thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, địa phương "vùng xanh" có lộ trình nới lỏng giãn cách
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/09/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các ​sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Thông báo số 211-TB/TU ngày 09/9/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao. 

Theo đó, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương "vùng đỏ", tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16, tổ chức quản lý thật tốt việc giãn cách và khóa chặt "vùng đỏ", "điểm đỏ". Thực hiện xét nghiệm thần tốc hơn nữa để nhanh chóng phát hiện, tách nguồn lây F0 ra khỏi gia đình, cộng đồng theo phương án ngày 1,3,5. 

Riêng thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Bến Cát đến ngày 15/9/2021, phải hoàn thành mục tiêu xét nghiệm toàn dân trên địa bàn, nhanh chóng loại trừ nguồn lây ra khỏi cộng đồng.

Các địa phương "vùng xanh" thực hiện lộ trình nới lỏng giãn cách. Cụ thể, từ ngày 10/9 đến 15/9/2021 cho lưu thông trong phạm vi phường, xã; sau 15/9/2021 cho lưu thông trong phạm vi huyện, thị xã, thành phố; sau 20/9/2021 cho lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh. Khi thực hiện lộ trình nới lỏng giãn cách theo từng mốc thời gian các địa phương phải đánh giá, rút kinh nghiệm, cân nhắc thật kỹ để có phương án triển khai tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Sở Công Thương và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh hướng dẫn công ty, doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần; tự kiểm soát đầu vào và thực nghiêm các quy định phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sản xuất; khuyến khích các doanh nghiệp tự cách ly, điều trị F0 nếu đủ điều kiện.

Ngành Y tế bố trí các Trạm y tế lưu động phù hợp tại các địa phương "vùng đỏ", "vùng xanh", các khu, cụm công nghiệp gắn với trang bị đủ về phương tiện, nhân lực, vật tư y tế, bình oxy và các loại thuốc điều trị cần thiết,… đảm bảo người dân, công nhân lao động được tiếp cận y tế mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất. Đến ngày 15/9/2021 phải hoàn thành việc bố trí các Trạm y tế lưu động tại các địa phương; đến ngày 15/10/2021 phải hoàn thành việc bố trí các Trạm y tế lưu động tại khu, cụm công nghiệp.

Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tăng cường tuần tra đảm bảo xuyến suốt và liên tục để phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch, để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại các địa phương khi nới lõng giãn cách.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Công an tỉnh, Sở Y tế có phương án áp dụng công nghệ thông tin để quản lý toàn dân theo QR code trên nên tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Mục tiêu chung của tỉnh là không được để bùng phát dịch trở lại, do đó, địa phương, cơ quan, đơn vị nào quản lý không chặt, thực hiện không nghiêm các biện pháp, quy định về phòng, chống dịch để bùng phát dịch trở lại, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền cấp trên.

Đồng ý chủ trương tiêm vắc xin cho toàn dân trên địa bàn tỉnh (kể cả các trường hợp không có tạm trú và giấy tờ tùy thân). Đối với việc tiêm vắc xin cho người nước ngoài, Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện.

Văn bản ​​​​

Lượt người xem:  Views:   4969
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành