Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 21/07/2021, 18:00
Tăng cường kiểm soát và xử phạt vi phạm tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/07/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị phối hợp tăng cường công tác kiểm soát, chế tài và xử phạt tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ngành, đơn vị chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương quán triệt thực hiện tốt phương châm "đã giãn cách thì phải nghiêm ngặt"; tăng cường phối hợp kiểm tra, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông tại tất cả các tuyến giao thông trên địa bàn và tuyến giao thông cửa ngõ của tỉnh, đặc biệt là trên các tuyến đường thuộc "vùng đỏ" và các địa phương có mật độ dân cư cao; kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường nội bộ; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; hạn chế tối đa và xử lý ngay các trường hợp người dân ra đường với lý do không chính đáng và không thật sự cần thiết (ra đường đạp xe, chạy bộ, mua các vật dụng không thiết yếu). Thiết lập các chốt kiểm soát tại ranh giới giữa các địa phương, thực hiện kiểm tra y tế và hướng dẫn cách ly theo quy định, tạo hành lang bảo vệ an toàn cho các "vùng xanh", "vùng vàng"; không để dịch bệnh lây nhiễm từ các địa phương thuộc "vùng đỏ".

Công an tỉnh khẩn trương có văn bản hướng dẫn và tổ chức chỉ đạo các lực lượng ứng trực tại các Tổ, Chốt thực hiện việc kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi xử phạt các hành vi vi phạm hành chính cần lưu ý áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phù hợp, để người vi phạm hiểu và chấp hành quy định; tránh trường hợp ngộ nhận, hiểu nhầm gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh và các ngành liên quan xây dựng và triển khai ngay các biện pháp chế tài, xử phạt đối với các phương tiện vận tải quá cảnh qua địa bàn tỉnh, cố tình đi sai "luồng xanh" được quy định, dễ dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan Báo, Đài và hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở tăng cường đưa tin, tuyên truyền vận động người dân chấp hành tốt chủ trương giãn cách xã hội; khuyến cáo người dân phải tuân thủ quy định; đồng thời tổ chức công bố, phổ biến rộng rãi các nội dung liên quan đến các quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Chủ động phát hiện và tham mưu UBND tỉnh xử lý ngay các thông tin, dư luận sai lệch, nhạy cảm để không làm phức tạp tình hình.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo và triển khai ngay cho các Chốt kiểm soát những nội dung liên quan đến biện pháp chế tài, xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi thực hiện giãn cách xã hội. Bố trí thời gian để thường xuyên đi thăm, động viên và nắm bắt tình hình hoạt động của các Chốt kiểm soát trên địa bàn; góp phần phát hiện và khắc phục, xử lý kịp thời những hạn chế, vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   1615
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành