Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 21/05/2021, 17:00
Yêu cầu công nhân khu công nghiệp thực hiện khai báo y tế hàng ngày
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​UBND tỉnh vừa ban hành văn ​​bản yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ tại các Thông báo kết luận liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.​

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đơn vị phải quán triệt ngay và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy và Công văn số 1954/UBND-VX ngày 10/5/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh thật hiệu quả, phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh đang lây lan diện rộng trong cộng đồng. Nêu cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị; không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác hay mất bình tĩnh trước các diễn biến phức tạp của dịch.

Các sở, ngành, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bảo đảm hiệu lực, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp trên đối với cấp dưới, kiểm tra các cơ sở cách ly, đơn vị, doanh nghiệp, đến tận hộ gia đình để phát hiện, khắc phục những sơ hở, bất cập trong công tác quản lý địa bàn, người nhập cảnh trái phép, người tự cách ly theo đúng quy định. Tiếp tục triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với các hoạt động tổ chức bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra an toàn, thành công.

Đồng thời, phải chủ động đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng tổ chức, từng cá nhân, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K gồm: "khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế" của Bộ Y tế; nhất là phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử phạt nghiêm các vi phạm đối với tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; điều tra xử lý những đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về phòng, chống dịch Covid-19 để xử lý thật nghiêm theo quy định.

Ban Quản lý các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp) khẩn trương chỉ đạo các khu công nghiệp, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi địa bàn quản lý xây dựng Kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp, khả thi của đơn vị mình. Đồng thời phải xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể phát sinh các trường hợp f0, f1, f2, f3 theo từng cấp độ từ thấp đến cao để có giải pháp ngăn chặn, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả. Đặc biệt phải yêu cầu công nhân khu công nghiệp thực hiện khai báo y tế hàng ngày. Người quản lý khu công nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các bất cập, lỗ hổng, vi phạm, nhất là việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người. Không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương. Đồng thời, phải tổ chức kiểm tra thường xuyên các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; trường hợp không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch thì dừng hoạt động, rút giấy phép kinh doanh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời báo cáo UBND tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và tình hình thực tế của tỉnh để chỉ đạo các hoạt động giáo dục đào tạo, công tác thi cử năm 2021 đảm bảo thống nhất, hiệu quả, phù hợp kế hoạch năm học 2020-2021 và tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế phải chủ động triển khai ngay việc tham mưu Ban Chỉ đạo Kế hoạch tiêm vắc xin và xã hội hóa tiêm vắc xin), kịch bản của tỉnh ứng phó với phòng, chống dịch, đặc biệt là tình huống dịch lây lan trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp để có giải pháp ứng phó mang tính chủ động phù hợp, hiệu quả. Sở phải chuẩn bị đầy đủ trong việc đảm bảo các trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phục vụ kịp thời hiệu quả các tình huống phòng, chống dịch theo đúng quy định và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu không đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong hoạt động phòng, chống dịch.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu các quy định, tình hình thực tế của địa phương để tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do phải chịu cách ly y tế nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Văn bản

Lượt người xem:  Views:   1899
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành