Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 28/10/2020, 15:00
Thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2020 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

​​Theo đó, giai đoạn 2021 – 2025, phấn đấu tăng trưởng bình quân khách đến tham quan và lưu trú khoảng 15%/năm trở lên; doanh thu từ du lịch đạt khoảng 20%/năm trở lên. Đến năm 2025, thu hút khách tham quan và lưu trú khoảng 5.250.000 lượt khách (trong đó khách quốc tế khoảng 320.000 lượt). Doanh thu từ du lịch khoảng 2.090 tỷ đồng. Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ du lịch và các kỹ năng liên quan đến hoạt động du lịch cho khoảng 400-500 lượt người tham gia. Đề xuất thành lập quỹ phát triển du lịch để hỗ trợ công tác đào tạo, tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm du lịch…

Trong giai đoạn 2026 – 2030, phấn đấu để tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách đến tham quan và lưu trú khoảng 7%/năm; doanh thu từ du lịch tăng khoảng 12%/năm. Đến năm 2030, thu hút khách tham quan và lưu trú khoảng 8.100.000 lượt khách (trong đó khách quốc tế khoảng 480.000 lượt). Doanh thu từ du lịch khoảng 3.700 tỉ đồng. Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ du lịch và các kỹ năng liên quan đến hoạt động du lịch cho khoảng 600-700 lượt người tham gia.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, trong đó đặt trọng tâm vào nhóm nhiệm vụ và giải pháp "Huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch" để du lịch Bình Dương phát triển trở thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng của tỉnh. Chú trọng triển khai một số nhiệm vụ lớn như: Xây dựng và triển khai thực hiện "Đề án Phát triển du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2025 định hướng đến năm 2030"; hoàn thành Quy hoạch Cảng Bà Lụa để mời gọi đầu tư phục vụ phát triển du lịch; xây dựng bến thủy, cảng hành khách phục vụ phát triển tuyến và các sản phẩm du lịch đường sông trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; dự án trồng mới, khoanh nuôi, bảo vệ rừng kết hợp với phát triển tổ hợp du lịch, phát triển vườn thú bán hoang dã tại khu vực rừng phòng hộ Núi Cậu - Dầu Tiếng và bán đảo Tha La; ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với Đề án xây dựng Thành phố thông minh; liên kết, kết nối sản phẩm du lịch, các tour, tuyến du lịch với các tỉnh vùng Đông Nam bộ.

Kế hoạch ​​

Lượt người xem:  Views:   1066
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành