Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 26/06/2022, 18:00
Bình Dương ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 26-6, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương (TP. Thuận An), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6" năm 2022 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn."

​Tham dự có Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (Ban Chỉ đạo 138 tỉnh); lãnh đạo các sở, ban, ngành, trường học cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn TP.Thuận An.

Tính đến tháng 6/2022, tỉnh Bình Dương có 3.448 người nghiện ma túy, tăng 229 người so với cùng kỳ. Người nghiện ma túy ngày càng trẻ hóa về độ tuổi trong khi tội phạm ma túy liên tục điều chế ra nhiều loại chất ma túy mới với độc tính cao, gây nghiện mạnh, hình thức đa dạng làm cho thanh thiếu niên ngộ nhận hoặc tò mò sử dụng thử dẫn đến nghiện ngập. Lực lượng Công an tỉnh dưới sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và nhân dân đã phát hiện 270 vụ, bắt giữ 520 người phạm tội về ma tuý; thu giữ gần 12kg ma tuý các loại và các vật chứng có liên quan. Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương đã chủ động phối hợp cùng Bộ Công an và Công an các tỉnh triệt phá đường dây sản xuất, mua bán ma tuý từ Việt Nam đi Cộng hoà Liên bang Đức có liên quan đến địa bàn tỉnh, thu hàng ký ma tuý các loại. 

matuy.jpg

matuy 1.jpg

Các đại biểu tham dự đốt hình nộm kêu gọi người dân chung​​​ tay phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Ngô Xuân Phú nhấn mạnh, thanh niên có vai trò rất quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, hiện nay tình hình người nghiện ma túy đang có chiều hướng trẻ hóa, thanh thiếu niên nghiện ma túy ngày càng nhiều làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và chôn vùi tương lai của chính họ. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân quan trọng nhất chính là do không nhận thức đúng, đầy đủ về tác hại của ma túy; thiếu sự quan tâm quản lý của gia đình cộng với tâm lý tò mò tìm hiểu cảm giác lạ của tuổi trẻ, bên cạnh đó còn có sự rủ rê lôi kéo của các đối tượng ma​ túy đưa giới trẻ vào con đường nghiện ngập. Ông đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương quán triệt tinh thần đấu tranh phòng, chống ma túy đến tận cơ sở; đa dạng hóa và đổi mới công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy; động viên, giúp đỡ người nghiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Lực lượng Công an đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm, triệt xóa những địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy. 

matuy 5.jpg

Đại tá Ngô Xuân Phú phát biểu tại lễ ra quân

Dịp này, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi "Vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy" năm 2022. Đồng thời, Ban Chỉ đạo 138 TP. Thuận An cũng trao giải cho các tập thể xuất sắc trong Cuộc thi xe hoa tuyên truyền "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6".

matuy 6.jpg

Trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi vẽ tranh “Tuyên truyền phòng chống ma túy và tác hại của ma túy” năm 2022

matuy 7.jpg

Trao giải cho các tập thể xuất sắc trong Cuộc thi xe hoa tuyên truyền "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6"

Tại lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên đã tham gia diễu hành cùng xe hoa tuyên truyền phòng, chống ​ma túy trên các trục đường chính của TP. Thuận An nhằm tuyên truyền tác hại của ma túy, nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy.

matuy 4.jpg

matuy 2.jpg

matuy 3.jpg

Diễu hành hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 trên một số tuyến đường ở TP.Thuận An​

Sau lễ ra quân, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức "Phiên tòa giả định" và tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma túy trong thanh niên, công nhân Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh (TX. Bến Cát).

"Phiên tòa giả định" là hình thức tuyên truyền có tính phối hợp liên kết cao giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội..., do đó thu hút được nhiều lực lượng tham gia; tác động trực tiếp đến đối tượng tuyên truyền nhờ yếu tố "người thật, việc thật". Thông điệp từ phiên tòa mang tính cảnh báo, răn đe cao làm cho những đối tượng có ý đồ bất chính phải tự điều chỉnh hành vi của mình. Mô hình "Phiên tòa giả định" có nhiều điểm linh hoạt khi vận dụng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là cho thanh thiếu niên.

matuy 8.jpg

matuy 9.jpg

matuy 10.jpg

Một số hình ảnh tại "Phiên tòa giả định"

"Phiên tòa giả định" và buổi tuyên truyền đã được thực hiện trực quan sinh động, thu hút sự theo dõi của đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân và người dân. Qua đó, thể hiện rõ tác hại nghiêm trọng của ma túy, các quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến mua bán ma tuý và lan tỏa thông điệp "Không được thử dù một lần, hãy nói không với ma túy".

matuy 11.jpg

matuy 12.jpg

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống ma tuý trong thanh niên công nhân

Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã tặng 200 phần quà cho thanh niên công nhân và người dân tại TX. Bến Cát.

matuy 14.jpg

matuy 13.jpg

matuy 15.jpg

matuy16.jpg

Trao quà cho thanh niên công nhân và người dân tại TX. Bến Cát

Lượt người xem:  Views:   1198
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện