Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 07/12/2021, 14:00
Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến Kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2021 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Chuẩn bị cho Kỳ​ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X, từ ngày 15/11/2021 đến 19/11/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với HĐND, UBND cùng cấp tổ chức tiếp xúc cử tri. 

Có 03 huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến với 765 cử tri tham dự và 56 lượt ý kiến cử tri phát biểu; 06 huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri trực tiếp với 2.984 cử tri tham dự và 255 lượt ý kiến cử tri. Bên cạnh việc đồng tình với những kết quả đã đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2021, cử tri trong tỉnh cũng phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến những lĩnh vực tác động đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, trong đó có 61 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.

Phấn khởi trước thành quả chống dịch và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Cử tri, nhân dân đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và phấn khởi trước thành quả chống dịch bước đầu của tỉnh, đặc biệt là các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt một số kế quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực như: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 2,79%, tổng thu ngân sách vượt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao. Bên cạnh đó, tỉnh đã kịp thời ban hành các chính cách hỗ trợ người lao động nói riêng và người dân nói chung như: Tiền thuê trọ, lương thực, thực phẩm và triển khai giải ngân các gói hỗ trợ của Trung ương và địa phương cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tỉnh đã chỉ đạo cả hệ thống tăng cường nắm bắt thông tin, dư luận trong nhân dân về phòng, chống dịch và an sinh xã hội thông qua hệ thống MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tăng cường tham gia phòng, chống dịch ở địa phương và Tổng đài 1022.... Từ đó, nắm bắt cơ bản toàn diện đời sống, nhu cầu chính đáng và những khó khăn của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh kéo dài.

Đảm bảo an toàn giao thông

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân phản ánh và kiến nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa và chỉ đạo quyết liệt các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu các giải pháp để khắc phục, xử lý các vấn đề mà cử tri quan tâm về: Hành lang đường bộ (tán cây xanh vi phạm hành lang an toàn lưới điện; vỉa hè bong tróc, hư hỏng, xuống cấp trên tuyến đường Đại lộ Bình Dương đã xuống cấp); lắp đặt đèn tín hiệu giao thông (tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt - đường D2, đường D1) nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông; đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường ĐT.743; xử lý nghiêm các hành vi phạm an toàn giao thông; lắp đặt camera giao thông tại các giao lộ thường xuyên ùn tắc để giám sát, xử lý kịp thời. Ngoài ra, cử tri tiếp tục kiến nghị và đề nghị ngành chức năng xem xét nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường nhỏ, hẹp; nâng cấp, sửa chữa, dặm vá những tuyến đường hư hỏng dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông; đầu tư lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng đối với những tuyến đường chưa có đèn chiếu sáng; đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước.

Quan tâm hơn nữa công tác an sinh xã hội

Hiện nay công nhân lao động các tỉnh, thành đã trở lại làm việc, do vậy cử tri đề nghị ngành chức năng xem xét, yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí điểm cách ly tại chỗ để kịp thời cách ly F0 khi phát hiện tại doanh nghiệp, tránh tình trạng để F0 tự về nơi ở sẽ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, gây quá tải cho địa phương. Đối với ngành Y tế, cần sớm quan tâm chỉ đạo, quản lý thống nhất giá xét nghiệm Covid-19 (test nhanh và PCR) đối với các cơ sở y tế tư nhân phù hợp theo giá của Bộ Y tế ban hành; sớm có kế hoạch tiêm phủ vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 14 tuổi để các em sớm được đến trường; quan tâm nâng cấp hơn nữa chất lượng y tế cơ sở, nhất là các Trạm y tế cấp xã và Trạm y tế lưu động hiện nay (về trang thiết bị, nhân lực...) để nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động, người lao động trở lại làm việc, cử tri mong muốn ngành Giáo dục sớm có giải pháp tổ chức lại trường lớp, nhất là bậc mầm non để cha, mẹ an tâm làm việc; đồng thời, sớm có phương án tổ chức cho học sinh các cấp được đến trường học trực tiếp, nhất là học sinh THCS. Ngoài ra, cử tri đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét miễn học phí năm học 2021-2022 cho các cấp trên toàn tỉnh trước ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19.


Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp kết quả ý kiến, kiến nghị của cử tri​ gửi đến Kỳ họp thứ 3

Mặc dù tỉnh rất quan tâm chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương kịp thời chi hỗ trợ chính sách của Trung ương và tỉnh cho người dân; tuy nhiên, hiện nay còn nhiều trường hợp chưa tiếp cận được tiền hỗ trợ theo quy định. Do vậy, cử tri đề nghị các ngành chức năng tiếp tục quan tâm rà soát, đẩy nhanh tiến độ chi trả kịp thời cho người dân và thân nhân có người mắc Covid-19 tử vong theo quy định.

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh xem xét, quan tâm tăng mức phụ cấp cho người hoạt động ở khu dân cư phù hợp với điều kiện thực tế nhiệm vụ hiện nay; đồng thời, xem xét tăng mức hỗ trợ thờ cúng cho gia đình chính sách vì hiện nay mức hỗ trợ còn thấp.

Ngoài ra, cử tri phản ánh thủ tục đăng ký tạm trú hiện nay gặp nhiều khó khăn do phải cung cấp nhiều loại giấy tờ. Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh sắp xếp, bố trí lịch tiếp dân để đối thoại trực tiếp với người dân, không nên ủy quyền cho Thanh tra tỉnh, chỉ tiếp thu chứ không trả lời trực tiếp, thỏa đáng để người dân phải đi lại nhiều lần. Cử tri kiến nghị ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhất là trên môi trường mạng xã hội hiện nay không mang tính giáo dục và định hướng dư luận. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hơn nữa giá các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Lượt người xem:  Views:   647
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện